Siêu mẫu nổi tiếng: Xưa và nay

Naomi Campbell
Naomi Campbell sinh năm 1970 khởi nghiệp người mẫu từ năm 18 tuổi. Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong làng thời trang nhờ vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ, những sải bước hút hồn trên sàn catwalk. "Báo đen" của nước Anh từng trình diễn cho những nhãn hiệu thời trang lớn nhất thế giới, bên cạnh đó, cô xuất hiện liên tục trên tạp chí thời trang Vogue và còn tham gia diễn xuất trong nhiều MV ca nhạc. Biểu tượng của thời trang Anh quốc từng hẹn hò với nhiều nhân vật nổi tiếng như Mike Tyson, Robert De Niro, Flavio Briatore, Vladislav Doronin.... và giờ đây ở tuổi 45, cô vẫn đang ca bài "một mình". Người đẹp vẫn xuất hiện trên các sàn diễn thời trang và được ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài trẻ hơn nhiều so với tuổi.
Kate Moss
Kate Moss khởi nghiệp người mẫu từ nam 14 tuổi. Dù cao chưa đầy 1,7m nhưng vẻ đẹp ngây thơ và có chút bụi phủi, bất cần của cô gái này đã giúp cô trở thành siêu mẫu nổi tiếng thế giới hồi thập niên 90. Kate từng là gương mặt quảng cáo đắt giá của Gucci, Dolce & Gabbana, Calvin Klein, Chanel, Burberry, Rimmel... Năm 2013, cô được hiệp hội thời trang Anh quốc trao giải thưởng cống hiến. Siêu mẫu Anh hiện đã 41 tuổi và vẫn thi thoảng xuất hiện trên một số tạp chí thời trang. Kate Moss đặc biệt được yêu thích khi thử sức trong vai trò người thiết kế thời trang.
Cindy Crawford
Cindy Crawford là một trong những siêu mẫu hàng đầu nước Mỹ hồi thập niên 90 thế kỷ trước. Vẻ gợi cảm "chết người" cùng nốt ruồi duyên nơi khóe miện đã biến cô gái Mỹ này trở thành cái tên cực hot trong làng thời trang thưở bấy giờ. Cindy từng xuất hiện trên hàng loạt tạp chí tên tuổi như Vogue, W, People, Harper's Bazaar, Elle, Cosmopolitan, Allure... Cô được tạp chí Forbes bình chọn là siêu mẫu có cát sê cao nhất thế giới. Hiện tại, người đẹp 49 tuổi này không còn trình diễn thời trang nhưng cô thi thoảng vẫn xuất hiện trên một số tạp chí lớn và gây ấn tượng bởi vẻ ngoài rất trẻ trung. Cindy dành phần lớn thời gian để chăm sóc tổ ấm của mình, cô có con gái Kaia, 14 tuổi xinh đẹp chẳng kém gì mẹ và cũng đang chập chững bước vào làng thời trang.
Heidi Klum
Chưa từng có người mẫu Đức nào nổi tiếng thế giới nhưHeidi Klum. Người đẹp tóc vàng năm nay 42 tuổi khởi nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi và được cả thế giới biết tới sau khi xuất hiện trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated. Năm 1997,Heidi là siêu mẫuĐứcđầu tiênđược khoác lên mìnhđôi cánh thiên thần củaVictoria's Secret. Người mẫu sở hữu khối tài sản lên tới hàng chục triệu đô la cũng từng tham gia hàng loạt phim như The Devil Wears Prada (2006)và Perfect Stranger (2007). Hiện tại Heidi là người dẫn chương trình của show truyền hình ăn khách America's Got Talent.
Linda Evangelista
Siêu mẫu Canada Linda Evangelista sinh năm 1965 nổi tiếng với phát ngôn gây sốc: "Đừng đánh thức tôi nếu cát sê dưới 10.000 đô 1 ngày". Linda từng là gương mặt quảng cáo của Valentino, Dolce & Gabbana, Gianfranco Ferré, Ralph Lauren, Yves Saint Laurent, Oscar de la Renta, Giorgio Armani... Vẻ đẹp hút hồn của cô gái có đôi mắt xanh biếc đã khiến nhiều nhiếp ảnh gia "phải lòng". Evangelista mang bầu với tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault (chồng diễn viên Salma Hayek hiện tại) vào năm 2006 và cô hiện tại vẫn thi thoảng xuất hiện trên một số tạp chí thời trang lớn.
Helena Christensen
Helena Christensen, hoa hậu Đan Mạch năm 1986 là thiên thần của nhãn hiệu Victoria's Secret. Cô từng quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu như Revlon, Chanel, Versace, Lanvin, Prada, Sonia Rykiel, Hermes, Valentino... Gương mặt cá tính của chân dài đình đám này cũng giúp cô có những lời mời trình diễn thường xuyên hồi thập niên 90. Hiện tại, người đẹp 47 tuổi theo đuổi đam mê nhiếp ảnh và các hoạt động từ thiện. Cô có 1 con trai năm nay 16 tuổi.
Claudia Schiffer
Claudia Schiffer được mệnh danh là "quả bom sex" hồi thập niên 90. Siêu mẫu Đức đã xuất hiện trên hơn 500 bìa báo, quảng cáo cho hàng chục nhãn hiệu thời trang ngoài ra cô còn sở hữu khối tài sản khủng 55 triệu đô la. Hiện tại Claudi đã giải nghệ, cô dành nhiều thời gian cho gia đình và các hoạt động từ thiện. Khi nói về các người mẫu hiện tại, Claudia chia sẻ: "Siêu mẫu, như thời chúng tôi, giờ không còn!"
Stephanie Seymour
Những người từng yêu mến siêu mẫu Stephanie Seymour hẳn sẽ luônnhớ tới cô với hìnhảnhđẹp hoàn hảo trong MV November rain của nhóm Guns N' Roses. Ngườiđẹp Mỹ từng là gương mặt quảng cáo củaVictoria's Secret, ngoài raSeymourcòn xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated,Playboy. Seymour sau này đã kết hôn với tỷ phú Peter Brant và sinh ba đứa con
Christy Turlington
Christy Turlington là biểu tượng của nhãn hiệu Calvin Klein và Maybelline, siêu mẫu Mỹ cũng từng được Time đưa vào danh sách 1 trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Người đẹp có phong cách rất thanh lịch và tinh tế này giành nhiều thời gian cho sự nghiệp học hành và cô tốt nghiệp đại học New York năm 1999. Christy kết hôn vào năm 2003 và có hai con.
Tyra Banks
Tyra Banks là một trong số ít những siêu mẫu da màu thành danh. Cô từng 2 lần xuất hiện trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated, cô cũng là thiên thần của nhãn hiệu Victoria's Secret. Chân dài từng tới Việt Nam này sau đó đã trở thành người dẫn chương trình được yêu thích của cuộc thiAmerica's Next Top Model. Bankscònsản xuất và thực hiện chương trình The Tyra Banks Show từng giành 2 giải Emmy. Hiện tại người đẹp 42 tuổi này vẫn còn độc thân.
Elle Macpherson
Khi gặp Elle Macpherson hiện tại, thật khó tin là cô đã 51 tuổi. Ở thời kỳ đỉnh cao của nghề người mẫu, chân dài Úc từng 5 lần xuất hiện trên bìa tạp chí Sports Illustrated, cô sở hữu dòng sản phẩm mỹ phẩm, thời trang mang tên mình bán rất chạy Hiện tại cô à nhà sản xuất kiêm MC chương trìnhBritain & Ireland's Next Top Model. Siêu mẫu gợi cảm này mới kết hôn vào năm 2013 với tỷ phú Jeff Soffer.

Theo Vĩnh Ngọc/dantri(Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm