'Soái ca' Ngọc Sơn đánh bại 'hot girl trăm ký' giành quán quân Bước nhảy ngàn cân

(PLO)- "Soái ca" Ngọc Sơn đã vượt qua "hot girl trăm ký" Thủy Tiên và bà mẹ đơn thân Huyền Thanh để trở thành quán quân chương trình Bước nhảy ngàn cân mùa đầu tiên vào đêm chung kết 20-12.

Đêm chung kết Bước nhảy ngàn cân diễn ra tại TP.HCM với sự tranh tài của tốp 3 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Thủy Tiên, Huyền Thanh và Ngọc Sơn. Ba vũ công hỗ trợ cho phần thi của họ lần lượt là Sơn Lâm, Quang Đăng và Phạm Lịch. 

Các thí sinh vào vòng chung kết Bước nhảy ngàn cân: Ngọc Sơn, Thủy Tiên và Huyền Thanh. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Trong đêm, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn hai tiết mục: Một tiết mục nhảy trực tiếp và một tiết mục MV được quay lại nhằm thuyết phục ban giám khảo lẫn khán giả bỏ phiếu bình chọn cho mình. Số điểm của các thí sinh phụ thuộc vào ba yếu tố: Điểm số của ban giám khảo, phần trăm số cân nặng giảm được sau ba tháng tham gia cuộc thi đến thời điểm hiện tại và tỉ lệ bình chọn từ khán giả.

Trong phần thi đầu tiên, Ngọc Sơn - Phạm Lịch bùng nổ với phong cách vũ đạo Bollywood trên nền nhạc ca khúc Destiny của Hồ Ngọc Hà. Thủy Tiên - Sơn Lâm lại khiến cả trường quay phấn khích khi thể hiện vũ đạo tự do, dễ thương trên nền nhạc Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh. Huyền Thanh - Quang Đăng lại mang đến điệu nhảy sâu lắng, cảm xúc trên nền nhạc Cho con được thay cha.

'Soái ca' Ngọc Sơn đánh bại 'hot girl trăm ký' giành quán quân Bước nhảy ngàn cân ảnh 2

Huyền Thanh - Quang Đăng mang đến một tiết mục đầy xúc động trên nền nhạc Cho con được thay cha. Ảnh: HOÀNG GIANG
 Tiết mục của Ngọc Sơn - Phạm Lịch trên nền nhạc Destiny của Hồ Ngọc Hà. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phần thi thứ hai là những tiết mục MV được quay lại. MV của Huyền Thanh lấy ý tưởng từ mưa. MV của Thủy Tiên lấy ý tưởng từ gió, cuộc chiến kịch tính của những thần gió. MV của Ngọc Sơn lấy ý tưởng từ lửa. Tiết mục này của Ngọc Sơn được cả ba giám khảo đánh giá tốt vì thực hiện thành công những động tác khó, nguy hiểm.

Sau hai tiết mục tranh tài kết thúc, Ngọc Sơn dẫn đầu với ba điểm 10 tròn trịa từ giám khảo, cộng với 2,8 điểm cân nặng, anh nhận được 12,8 điểm. 

Ngọc Sơn chính thức trở thành quán quân mùa đầu tiên củaBước nhảy ngàn cân tại Việt Nam. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nghệ sĩ Hoài Linh khẳng định ngay từ đầu Ngọc Sơn đã là ẩn số của chương trình. “Chú đã không chọn nhầm con. Hôm nay, nhìn con biểu diễn người ta sẽ không nghĩ con là một thí sinh, con là một dancer thực thụ. Con nhảy nhẹ như lông hồng”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và giám khảo John Huy Trần cũng không ngớt dành những lời khen cho phần thi của “hot boy sáu múi" Ngọc Sơn.

Mọi người chúc mừng quán quân Ngọc Sơn. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Sau ba tháng nỗ lực với chương trình tập luyện nghiêm khắc, từ chàng trai có biệt danh “chã” nặng tới 86,7 kg, số cân nặng hiện tại của Sơn chỉ còn 62,7 kg đạt chuẩn. Cùng với bình chọn từ khán giả, Ngọc Sơn đã chiến thắng thuyết phục hai thí sinh còn lại để đăng quang ngôi vị quán quân Bước nhảy ngàn cân mùa đầu tiên với giải thưởng lên tới 500 triệu đồng.

 Kết quả quán quân Bước nhảy ngàn cân xứng đáng dành cho "soái ca" Ngọc Sơn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Á quân 1 thuộc về Thủy Tiên. Phần thi của Thủy Tiên nhận được ba điểm 9 từ ban giám khảo, cộng với 3,2 điểm cân nặng cô nhận được tổng điểm 12,2. Điều đáng nói, sau ba tháng tham gia cuộc thi, Thủy Tiên giảm được hơn 40 kg, cụ thể từ một cô gái có cân nặng 127 kg, sau chặng đường nỗ lực hiện tại cân nặng của cô là 86,1 kg. Thành công đó có được không chỉ đánh đổi bằng mồ hôi mà còn là cả nước mắt. Clip ghi lại những khó khăn, sự quyết tâm của Thủy Tiên khiến cả hội trường xúc động. Cùng với kết quả bình chọn từ khán giả, Thủy Tiên đã trở thành á quân 1 của chương trình.

  Thủy Tiên - Sơn Lâm thể hiện vũ đạo tự do, dễ thương trên nền nhạc Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau hai phần thi, bà mẹ đơn thân Huyền Thanh bám sát nút với tổng điểm 12. Ngoài ra, giải Thí sinh giảm cân an toàn và hiệu quả cũng thuộc về Huyền Thanh với số tiền thưởng 100 triệu đồng. Sau ba tháng, bà mẹ đơn thân giảm được 17,8 kg. Dù không giảm được số cân nặng kỷ lục như Thủy Tiên nhưng chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. Bởi ngay từ đầu các chuyên gia đã nhận định Huyền Thanh rất khó giảm cân vì cô đã sinh con và hiện tại đang chăm hai con nhỏ. 

'Soái ca' Ngọc Sơn đánh bại 'hot girl trăm ký' giành quán quân Bước nhảy ngàn cân ảnh 8

John Huy Trần trao giải Thí sinh giảm cân an toàn và hiệu quả cho Huyền Thanh với số tiền thưởng 100 triệu đồng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đêm chung kết có sự tham gia biểu diễn của hai khách mời: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà. "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng mang đến khán giả ca khúc sôi động Feliz Navia như lời chúc mừng Giáng sinh đang đến gần. Hồ Ngọc Hà đốt cháy sân khấu chung kết Bước nhảy ngàn cân với mash-up Destiny - What Is Love bằng vũ đạo nóng bỏng.

'Soái ca' Ngọc Sơn đánh bại 'hot girl trăm ký' giành quán quân Bước nhảy ngàn cân ảnh 9

 Đàm Vĩnh Hưng mang Giáng sinh đến gần hơn với khán giả qua ca khúc sôi động Feliz Navia. Ảnh: HOÀNG GIANG

'Soái ca' Ngọc Sơn đánh bại 'hot girl trăm ký' giành quán quân Bước nhảy ngàn cân ảnh 10

 Hồ Ngọc Hà đốt cháy sân khấu chung kết Bước nhảy ngàn cân với mash-up Destiny - What Is Love. Ảnh: HOÀNG GIANG
NGUYỄN TRÀ - HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm