Sự thật tin đồn danh hài Hoài Linh bị dỡ nhà thờ Tổ sân khấu

Trong tối 21-2, một tài khoản Facebook đã đăng thông tin: Hoài Linh Thất Vọng Bỏ Việt Nam

Bay Về Mỹ Thề Không Trở Lại

...

Bắt gặp nghệ sĩ Hoài Linh tại sân bay sáng nay, chúng tôi vô cùng bất ngờ và có cuộc phỏng vấn nhanh với nghệ sĩ Hoài Linh về việc nhà thờ Tổ bị phá hủy:

“Tôi không mệt mỏi, không kiệt sức khi cống hiến, xây dựng nhà thờ Tổ cho cả nước, cho tất cả nghệ sĩ. Tôi chỉ thất vọng khi sáng nay thành phố họp sẽ hủy dự án, phá hủy nhà nhờ Tổ mà tôi đã cất công xây dựng nhiều năm qua. Có lẽ lần này tôi về Mỹ mãi mãi sẽ không quay lại Việt Nam nữa. Hiện tôi đang rất buồn vì điều đó. Nên không muốn phỏng vấn nhiều. Cám ơn mọi người.”

Ngay lập tức thông tin này lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại lẫn trong nước với những lời bình trái chiều. Thậm chí có những trang web không rõ nguồn gốc lấy nó làm tin tức văn nghệ với mô tả “có hàng trăm người dân khóc lóc, xô đẩy nhau với lực lượng chức năng cản trở việc dỡ bỏ nhà thờ Tổ sân khấu này”.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, hiện nghệ sĩ Hoài Linh vẫn đang ở trong nước và đang quay phim, quay hình cho các chương trình giải trí đã ký hợp đồng trước. Chúng tôi gọi điện, điện thoại của Hoài Linh vẫn đổ chuông nhưng anh không nghe máy.

Cũng theo sự xác minh của báo Pháp Luật TP.HCM, không có chuyện nhà thờ Tổ sân khấu của nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng đã bị dỡ bỏ và có hàng trăm người dân khóc lóc, chống đối chuyện này.

Riêng nghệ sĩ Hoài Linh, trong lần gặp cách đây hơn một tháng, anh khẳng định: Trong lễ  này, vào các ngày 10, 11, 12 tháng 8 âm lịch, anh chắc chắn sẽ khánh thành nhà thờ Tổ sân khấu và làm lễ Giỗ Tổ sân khấu năm 2016 tại đây. (Trong khoảng 10 năm qua, Hoài Linh luôn là nghệ sĩ tổ chức lễ Giổ Tổ sân khấu lớn nhất, quy tụ đông giới nghệ sĩ nhất Sài Gòn - NV). Hoài Linh cũng từng tâm sự nhiều lần với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM rằng do các tờ báo mạng đưa tin phỏng đoán anh xây nhà thờ Tổ 100 tỉ đồng nên anh rất mệt mỏi vì bị cơ quan chức năng mời lên làm việc nhiều lần bởi công trình này.

Được biết nghệ sĩ Hoài Linh đã khởi công xây nhà thờ Tổ sân khấu vào tháng 9-2014, trên khu đất rộng 10.000 m2 ở quận 9, TP.HCM. Nhà thờ được xây theo kiến trúc đình chùa truyền thống ở phía Bắc, với đội thợ xây dựng từ miền Bắc vào. Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về nhà thờ này cho thấy nó là công trình kiến trúc quy mô, tinh xảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.