Sự thật về cuộc sống hôn nhân của John Lennon được hé lộ

Tập hồ sơ dài 5 trang được thực hiện bởi các luật sư xử lý vụ ly hôn của John Lennon hồi năm 1968, trong đó, có những chi tiết rất cụ thể về những vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ hôn nhân của thành viên ban nhạc The Beatles với người vợ đầu - Cynthia Lennon, như việc John sử dụng chất cấm và ngoại tình với Yoko Ono.

Tập hồ sơ này ghi lại những phát ngôn của Dorothy Jarlett - người giúp việc trong gia đình John Lennon suốt 4 năm cho tới tận khi cặp đôi quyết định ly hôn. Bà Dorothy đã kể lại cho các luật sư những gì bà chứng kiến trong khi làm việc cho gia đình của nam danh ca.

Tập hồ sơ này sẽ được đem bán đấu giá vào tháng tới, hé lộ tất cả những nguyên nhân đưa tới quyết định ly hôn của John và Cynthia Lennon, trong đó có đề cập cả tới chuyện tâm lý thất thường của John, những hành động nóng nảy, bột phạt của John đối với cậu con trai nhỏ Julian cùng những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa John và Cynthia.

Sự thật về cuộc sống hôn nhân của John Lennon được hé lộ

Tập hồ sơ tiết lộ lý do tại sao cuộc hôn nhân đầu của John Lennon và Cynthia tan vỡ. Bức ảnh trên được chụp vào năm 1967 - ở thời điểm 5 năm sau khi họ kết hôn. Lúc này, ban nhạc The Beatles đang ở giai đoạn hoàng kim.

Sự thật về cuộc sống hôn nhân của John Lennon được hé lộ

Tập hồ sơ dài 5 trang sẽ được đem bán đấu giá vào tháng tới, trong đó có những chi tiết cụ thể liệt kê những rắc rối gặp phải trong cuộc hôn nhân đầu của John Lennon. Tập hồ sơ này được thực hiện bởi các luật sư xử lý vụ việc hồi năm 1968.

Sự thật về cuộc sống hôn nhân của John Lennon được hé lộ

Tập hồ sơ có những đoạn ghi lại những lời nhận xét của người giúp việc rằng tâm trạng John Lennon luôn thất thường, nam ca sĩ còn có những hành động gay gắt thái quá đối với con trai Julia (trong ảnh, chụp với cha và người vợ hai của cha).

Người giúp việc - bà Dorothy Jarlett - còn cho biết người phụ nữ mà sau này trở thành vợ hai của John Lennon - Yoko Ono thường hay tới nhà nam ca sĩ mỗi khi người vợ đầu của ông vắng nhà. Bà Dorothy đã chứng kiến những cảnh thân mật giữa cặp đôi này ngay trong chính ngôi nhà mà bà đang giúp việc.

Theo bà Dorohty, John Lennon đã dần trở nên lạnh lùng, hờ hững đối với vợ từ năm 1967 - 5 năm sau khi họ kết hôn. Đồng thời, bà giúp việc cũng cho rằng John không hào hứng trong việc trở thành một người cha tốt, nam ca sĩ thường dễ dàng phạt đòn cậu con trai Julian mỗi khi cậu bé làm điều gì không đúng.

Những phát ngôn này đã được các luật sư đại diện cho Cynthia Lennon ghi lại khi các thủ tục ly hôn đang được tiến hành. Bản đánh máy này sau đó được gửi lại cho bà giúp việc Dorothy Jarlett để bà có thể sửa chữa theo mong muốn của bà.

Tập hồ sơ này chưa từng được công bố trước đây bởi John Lennon và Cynthia đã cố gắng dàn xếp vụ việc mà không đưa ra tòa, họ chỉ thuê luật sư đại diện cho hai bên và đưa ra những điều khoản thỏa hiệp thông qua luật sư. John Lennon đã đồng ý trả 100.000 bảng (hơn 3 tỉ đồng) cho Cynthia sau khi ly hôn và để cô có quyền nuôi con.

Bà giúp việc Dorothy Jarlett sửa chữa lại bản khai đầu tiên.

Bà giúp việc Dorothy Jarlett sửa chữa lại bản khai đầu tiên.

Tập hồ sơ này đã được tìm thấy trong những giấy tờ để lại của bà Dorohty Jarlett sau khi bà này qua đời hồi năm ngoái. Tập hồ sơ dự kiến có giá 5.000 bảng (hơn 163 triệu đồng) khi đem đấu giá vào ngày 24/3 này. Nhiều người cho rằng gia đình John Lennon sẽ mua tập hồ sơ để tránh việc người ngoài sẽ lan truyền những thông tin không hay về nam danh ca.

Trong cuộc hôn nhân đầu, John Lennon sống khá phóng túng, trong ngôi nhà có 22 phòng ngủ, John sẵn sàng đón tiếp tất cả bạn bè thậm chí cả những người xa lạ vừa mới gặp trong các hộp đêm.

Thực tế, ngay từ những ngày đầu của mối quan hệ với Cynthia, John Lennon đã luôn không chung thủy nhưng Cynthia giả vờ không biết, bởi khi đó, John vẫn còn rất quan tâm tới Cynthia. Tuy vậy, kể từ năm 1967, khi John bắt đầu trở nên hờ hững, cuộc hôn nhân của họ thực sự phải đối diện với sự rạn nứt, đổ vỡ.

Mọi chuyện đi đến kết thúc sau một trận cãi vã, John Lennon đề nghị Cynthia đi nghỉ ở nước ngoài cùng bạn bè. Khi trở về, Cynthia bắt cặp cảnh John và Yoko Ono tình tự. Tháng 8/1968, cả hai bên đồng ý ly hôn khi Yoko Ono phát hiện mình đã có thai.

Bà giúp việc Dorothy Jarlett sửa chữa lại bản khai đầu tiên.

Cynthia Lennon ở thời điểm sau khi ly hôn với John Lennon hồi năm 1968 (ảnh trái) và năm 2006 (ảnh phải).

Bản thảo lời khai vẫn còn những dấu bút sửa chữa của bà giúp việc Dorothy Jarlett.

Bản thảo lời khai vẫn còn những dấu bút sửa chữa của bà giúp việc Dorothy Jarlett.

Vì John Lennon, Cynthia Lennon và Yoko Ono không bao giờ tiết lộ bất cứ điều gì về mối tình tay ba giữa họ, nên tập hồ sơ được coi là tư liệu chi tiết nhất đưa lại một góc nhìn cận cảnh về cuộc sống hôn nhân của John Lennon.

Theo Bích Ngọc/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm