Tân Hoa hậu Bản sắc Việt sẽ dành 90% tiền thưởng để làm từ thiện

Đêm chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu (đêm 7-8) đã khép lại với ngôi vị vương miện được trao cho Trần Thị Thu Ngân. Ngôi vị Á hậu 1 được trao cho Phạm Thị Thúy Hằng. Người giữ ngôi vị Á hậu 2 là Võ Quỳnh Giao, người đẹp gốc Việt đã định cư tại nước ngoài từ năm 7 tuổi.

Như thông lệ của các cuộc thi Hoa hậu, ngay sau đêm chung kết khép lại Ban tổ chức đã tổ chức buổi họp báo để giải đáp thắc mắc của các nhà báo. Buổi họp báo có sự có mặt của Hoa hậu và các Á hậu, Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi.

Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân tại buổi họp báo.

Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân tại buổi họp báo. Ảnh: Bình Quách

Tân Hoa hậu Việt Nam Trần Thị Thu Ngân là người nhận được nhiều câu hỏi khó từ phía các nhà báo. Sự tự tin và bản lĩnh trong cách trả lời của Thu Ngân đã không ít lần làm hài lòng những người tham dự.

“Đối với em là một cô gái ở thời đại mới, một người Hoa hậu không phải là chỉ có vẻ đẹp nhan sắc, vẻ đẹp hình thể mà quan trọng nhất là trí tuệ và vẻ đẹp bên trong đó là lòng nhân ái. Vẻ đẹp đó chỉ tồn tại lâu dài với trí thức. Nếu một cô gái đẹp đó không có tri thức thì sẽ bị mọi người quên lãng rất là nhanh chóng”, Thu Ngân nói.

Trước câu hỏi về việc, sau khi đăng quang Tân Hoa hậu có tiếp tục sự nghiệp học tập hay lại bảo lưu để dấn thân vào sự nghiệp giải trí của mình, Thu Ngân đã đưa ra một cam kết:

“Em có một lời cam kết về sự nghiệp học hành của em, em muốn cam kết để chứng minh cho mọi người rằng con gái Việt Nam không phải cứ đẹp thì sẽ không thông minh và không giỏi và con đường học hành sẽ không đến nơi đến chốn mà em sẽ chứng minh rằng con gái Việt Nam sẽ hoàn hảo, cố gắng để trở nên hoàn hảo ở mọi khía cạnh”, Tân Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu chia sẻ.

Cô cũng cho hay, uớc mơ của mình là có thể giúp 1 triệu người Việt Nam, trong đó có người nghèo, người già, trẻ nhỏ, những bạn thanh niên hiện nay chưa định hướng được hướng đi của mình sẽ trôi dạt về đâu.

Bộ ba Hoa Hậu và hai Á hậu.

Bộ ba Hoa Hậu và hai Á hậu. Ảnh: Bình Quách

“Em muốn phát triển bản thân mình và giúp đỡ các bạn định hướng được tương lai của mình, hạnh phúc của mình để báo hiếu gia đình của các bạn. Thực ra ước mơ này đã bắt đầu rồi. Ước mơ của em đã bắt đầu làm đại sứ của Quỹ chống đuối nước, tham gia các hoạt động từ thiện từ rất là lâu, cách đây một vài năm trước. Em cũng kết nối với các anh chị đi trước đã tham gia từ thiện rất nhiều, có kinh nghiệm và anh chị dựng lên quỹ gọi là Quỹ thế hệ xanh và bắt đầu sự nghiệp bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo”, Thu Ngân nói.

Trước câu hỏi về việc giữ gìn hình ảnh của một Hoa hậu, Thu Ngân thẳng thắn chia sẻ: “Xuất phát từ ước mơ của em, ước mơ của em đó là thay đổi những điều chưa tốt từ các bạn trẻ ở Việt Nam bây giờ, định hướng để suy nghĩ tốt hơn. Vậy làm thế nào để em làm được điều như vậy, khi em đã nói em sẽ làm và khi đã làm em sẽ bắt đầu từ ngay bây giờ và khi em có ước mơ như vậy đã cam kết như vậy thì không có lý nào em lại làm một điều nào đó để phá hủy ước mơ của mình, để kết thúc nó dễ dàng như vậy”.

Chưa có kế hoạch cụ thể về việc sử dụng số tiền thưởng của cuộc thi, tuy nhiên Thu Ngân khẳng định sẽ dành 90% để làm từ thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm