TÂN CHỦ TỊCH HỘI NSSK VN LÊ TIẾN THỌ:

Tập trung vấn đề kịch bản, đào tạo nghệ sĩ

NSND Lê Tiến Thọ đã được bầu làm Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Ba phó Chủ tịch Hội gồm: Nhà viết kịch Lê Duy Hạnh, NSND Lê Hùng, NSƯT Lê Chức. Nhân dịp này, báo giới đã có trao đổi nhanh với tân Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam, NSND Lê Tiến Thọ (ảnh).

Tập trung vấn đề kịch bản, đào tạo nghệ sĩ ảnh 1

* PV: Chủ tịch có thể chỉ ra nhiệm vụ trọng tâm của Hội NSSK trong thời gian tới?

* NSND LÊ TIẾN THỌ: Kịch bản và nghệ sĩ được coi là hai vấn đề then chốt đối với hoạt động sân khấu. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, khi sân khấu phải đối mặt với nhiều cạnh tranh như truyền hình, điện ảnh... thì càng đòi hỏi phát huy tính sáng tạo, linh hoạt và tài năng của người nghệ sĩ sân khấu.

Bên cạnh việc đầu tư cho các tác giả để có được kịch bản sân khấu tốt, Hội cũng chú trọng tới việc đào tạo, rèn giũa, tạo điều kiện phát triển thông qua các hội diễn, trại sáng tác, hội thi tài năng... nhằm trau dồi tài năng của lực lượng diễn viên trẻ góp phần tạo nên đội ngũ kế cận tốt.

* Ông có cảm thấy tiếc khi các nghệ sĩ hoạt động trên sân khấu xã hội hóa xuất hiện quá ít trong danh sách BCH?

* Sự có mặt của nghệ sĩ Hồng Vân trong BCH Hội NSSK khóa VII là một tín hiệu mừng, dần dần từng bước khẳng định vai trò của các nghệ sĩ ngoài công lập. Thêm nữa, vấn đề thời gian là một cản trở khá lớn đối với các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực xã hội hóa khi tham gia vào các hoạt động hội.

*Vừa là Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL nay lại đảm nhận thêm một trọng trách mới là Chủ tịch Hội NSSK VN, ông đã lên kế hoạch thời gian để đảm trách vai trò này?

* Công việc sắp tới của tôi khá bề bộn, tuy nhiên, với một BCH mạnh, yêu nghề, nhiều kinh nghiệm, tôi tin chắc sẽ có thể đảm trách tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Mong rằng với sự chung tay góp sức của anh chị em nghệ sĩ, nền sân khấu Việt Nam sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới.

* Xin cảm ơn ông!

Theo VĨNH XUÂN (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm