'Thả trôi phiền muộn' để dạy con hạnh phúc

Sư cô Suối Thông (giữa) đang trả lời bạn đọc

Quyển sách gồm 100 gồm 100 bài viết về cuộc sống do sư cô Suối Thông sưu tầm, biên dịch, do Saigon Books và Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ phát hành. Những bài viết trong cuốn sách được Sư cô bắt đầu dịch và chia sẻ lên trang cá nhân của mình vào những ngày cuối tuần với tên chung là “Chia sẻ cuối tuần”, mong muốn người đọc sẽ tìm thấy từ các bài dịch một nguồn cảm hứng, một sự sẻ chia, một lời tâm sự,… gần gũi và có ích cho cuộc sống của mỗi người. Những bài viết này được nhiều người đón nhận, giúp Sư cô có thêm động lực dịch và chia sẻ đến mọi người.

5.000 quyển sách đã được đặt trước.

Từ những tình cảm đó, Sư cô Suối Thông đã nghĩ đến chuyện tổng hợp và biên tập các bài dịch lại thành một quyển sách nhỏ, đặt tên là “Thả trôi phiền muộn”, như một món quà tinh thần dành tặng những ai có nhân duyên với mình trong cuộc đời này.

Sư cô chia sẻ: “Hy vọng quyển sách có thể chia sẻ được chút tâm tình cùng bạn đọc, gợi mở thêm điều gì đó để cuộc sống chúng ta trở nên tươi mới hơn, nhẹ nhàng và dễ thương hơn”.

Đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi và tăng ni, phật tử đến buổi giao lưu.

Tham gia buổi giao lưu, tiến sĩ Phạm Thị Thúy đang hoạt động trong lĩnh vực xã hội học chia sẻ: “Trong quá trình nghiên cứu, tôi nhận thấy các bậc phụ huynh bây giờ dạy con vất vả quá, khổ quá, họ có nhiều phiền muộn. Vậy nên, rất mong thông điệp Thả trôi phiền muộn của cuốn sách có thể đến được với đông đảo phụ huynh. Vì đôi khi họ khổ, họ phiền muộn thì không làm sao dạy cho con hạnh phúc được. Họ phải hạnh phúc thì mới làm cho con họ hạnh phúc”.

Bạn trẻ đặt câu hỏi về những muộn phiền trong cuộc sống.

Tại buổi giao lưu, một bạn đọc hỏi: “Khi cuốn sách ra mắt, Sư cô có hướng đến một đối tượng độc giả nào không?”. Sư cô Suối Thông cho biết: “Khi tôi chia sẻ các bài trên Facebook, có rất nhiều người nhắn tin chia sẻ rằng, trong những lúc gặp những chướng duyên chưa thể vượt qua thì nhờ những bài viết đó giúp họ vượt qua và cổ vũ tinh thần cho họ rất nhiều.

Đây cũng là động lực rất lớn giúp tôi hình thành cuốn sách này. Khi hình thành cuốn sách này, tôi có nghĩ là những người lớn tuổi họ đọc sẽ thấu hiểu được nhiều hơn vì họ đã trải qua rồi. Còn những bạn trẻ, đương nhiên khi chọn dịch, tôi cũng cố tình chọn những bài liên quan đến tình cảm để hướng đến các bạn trẻ. Còn lại một số bài về cách sống ở đời, về con cái, cha mẹ, tôi muốn hướng đến độc giả đại chúng.

Trong cuốn sách này, tôi chủ đích mỗi bài hướng đến một đối tượng khác nhau, cố gắng dàn trải để cuốn sách có thể đến được với đông đảo bạn đọc. Mong mỗi người đọc cuốn sách, khi khép lại sẽ có được một điều gì đó, gợi mở một cách nhìn hay hướng hóa giải hay một cách ứng xử nào đó”.

 

Được biết, toàn bộ nhuận bút từ cuốn sách Thả trôi phiền muộn sẽ được sư cô Suối Thông sử dụng vào mục đích thiện nguyện. Vào ngày 28-8 sư cô sẽ cùng các mạnh thường quân trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng, 10 cuốn tập và viết cho 50 em học sinh nghèo Trường PTTH Nguyễn Đình Chiểu huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế; và trao tặng 100 phần quà gồm sữa, bánh và lồng đèn cho 100 cháu bé tại Trường mầm non Phong Hiền II (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Mặc dù đến ngày 28-8 sách mới chính thức phát hành, song hiện tại đã có 5.000 cuốn sách Thả trôi phiền muộn được bạn đọc đặt trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm