Thái Hòa mơ về một mái ấm gia đình

- Gần đây, anh thường xuất hiện bên cạnh một cô gái trẻ. Anh có thể tiết lộ đôi chút về cô gái này?

- Cô ấy đẹp, dễ thương, hiền hơn tôi, mong manh, yếu đuối hơn tôi. Nói chung, mọi thứ ở cô ấy đều hơn tôi. Chỉ có một thứ thua tôi là tôi yêu cô ấy hơn.

- Valentine năm nay, anh thể hiện tình cảm với cô ấy ra sao?

Không chỉ là diễn viên kịch, Thái Hòa còn là gương mặt truyền hình được khán giả yêu thích. Ảnh: T.H.
Không chỉ là diễn viên kịch, Thái Hòa còn là gương mặt truyền hình được khán giả yêu thích. Ảnh: T.H.

- Sau một thời gian gầm rú, gào thét trên sân khấu trong các vai kịch kinh dị, tôi đang chuẩn bị... đi mổ thanh quản. Đáng lẽ tôi phải mổ lâu rồi nhưng do tôi "cãi" bác sĩ, ham đi diễn nên để bệnh đến giờ chuyển sang sung huyết cuống phổi. Đúng là trong cái rủi có cái may, dịp Valentine này tôi không đi diễn được, phải uống thuốc chờ mổ nên ngày 14/2 tôi được bên cạnh cô ấy.

Tôi biết, chỉ cần có tôi bên cạnh là cô ấy thấy đủ lắm rồi, nhưng tôi sẽ cố gắng làm nhiều hơn để cô ấy vui. Tôi cứ chạnh lòng khi nghĩ có lẽ cô ấy buồn tủi vì chẳng bao giờ được tôi dẫn đi chơi vào thứ bảy và chủ nhật, vì đó là thời gian tôi đứng trên sân khấu. Vì vậy, tôi quyết định, ngày Tình nhân này có bao nhiêu tình yêu tôi móc ra cho cô ấy "coi" hết.

- Anh quen cô ấy trong dịp nào?

- Chúng tôi biết nhau và đến với nhau qua blog. Chúng tôi chia sẻ mọi điều với nhau qua blog rồi sau đó mới chạm mặt ngoài đời. Rồi sau đó nữa, tình yêu cứ tự nhiên đến.

Bực bội cái là cô ấy không phải là khán giả trung thành của tôi mà là khán giả trung thành của "chú Thành Lộc". Mà nghệ sĩ Thành Lộc là thần tượng của tôi nên thôi coi như huề.

- Anh đã có dự tính gì về hôn nhân?

- Với tôi, người đàn ông thành đạt là phải có được một mái ấm hạnh phúc. Còn lại mọi thứ mà người đàn ông cố gắng để có được trong cuộc đời này có lẽ chỉ để hỗ trợ cho mái ấm ấy vững vàng thêm mà thôi. Vì vậy, tôi đang chuẩn bị cho kế hoạch cùng sống với người yêu dưới một mái nhà. Tôi rất nôn nao khi nghĩ đến điều này.

- Cuối năm vừa qua, anh được trao giải Cù nèo vàng. Giải thưởng này có ý nghĩa gì như thế nào với anh?

- Với tôi, đó là một trái ngọt mà để nếm được nó tôi phải tốn nhiều mồ hôi và chất xám, dù xin mở ngoặc nói thêm là tôi tự thấy chất xám của mình cũng thuộc hàng khan hiếm.

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, tôi còn nợ rất nhiều người một lời cảm ơn, từ anh em diễn viên đến các khâu kỹ thuật, âm nhạc và đặc biệt là bà bầu Hồng Vân của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Ngoài những ý nghĩa ấy ra, tôi có thêm một cái khánh tặng và huy hiệu Cù nèo để vô tủ sưu tầm. Lâu lâu "tụi nó" bị bụi bám thì đem ra lau sạch cho cực cái thân.

- Ngoài niềm vui, sự khích lệ tinh thần mà Cù nèo vàng mang đến, anh gặp thêm áp lực gì trong nghề nghiệp?

- Trước khi nhận giải Cù Nèo vàng tôi đã bị áp lực rồi. Sự áp lực có ích cho nghề diễn hơn là sự thoải mái, dễ thở. Mà thật ra nghề nào trên đời này mà không có áp lực kia chứ.

Thái Hòa trong vai ông Sửu, vở "Ngôi nhà hoang". Ảnh: Anh Vân
Thái Hòa trong vai ông Sửu, vở "Ngôi nhà hoang". Ảnh: Anh Vân

- Có người nhận xét anh diễn rất tự nhiên, khiến khán giả cảm thấy nhẹ nhõm và thích thú. Tuy vậy, đôi khi anh "phăng" hơi quá trớn trên sân khấu. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Khi diễn trên sân khấu, tôi thường để cho cảm xúc của mình không bị giới hạn hay gò bó. Ví dụ, để có được vai Cu Hù trong vở Quả tim máu, tôi và cả êkíp của vở phải tập dượt rất nhiều. Trong 1 tháng liên tục, chúng tôi làm việc từ 23h đến 3h sáng hôm sau.

Tập nghiêm túc và rất cực như thế nhưng lên sàn, khi cảm xúc dẫn dắt diễn viên có thể phăng thêm. Mỗi lần bước lên sân khấu với tôi là lúc vừa diễn vừa tìm tòi, thể nghiệm những cách tiếp xúc với khán giả thông qua nhân vật mình thể hiện. Tôi thường để ý xem mình có bắt đúng "độ rung" của người xem hay không và tôi cảm thấy mình ít khi nào bắt trượt cả (cười).

- Cảm giác của anh như thế nào khi anh đang diễn hài trên sân khấu và khán giả cười rần rần dưới khán đài?

- Có thể gói trong cụm từ: Quá khó, quá chua, quá sướng!

- Anh sẽ diễn hài đến bao giờ?

- Nếu nói nghe văn vẻ chút xíu thì tôi đã "trót thương tiếng cười của khán giả", còn nói nghe đời chút xíu là tôi "ghiền" cái nghề của mình quá rồi. Đôi khi cũng thấy chút buồn tủi vì nghề diễn viên, nhất là diễn viên hài, bạc lắm.

- Dự định trong công việc của anh năm nay thế nào?

- Tôi nhận được lời mời hợp tác từ hãng phim Chánh Phương và được sát cánh với một đạo diễn giỏi là anh Charlie Nguyễn ở khâu đạo diễn trong một dự án.

- Với sân khấu, anh ấp ủ những gì?

- Tôi đang có vài ý tưởng để viết kịch bản và dàn dựng vở mới, nhưng chưa biết mình có làm nổi không nữa. Thôi, cứ cố hết sức vậy!

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.