Tháng 5 ra rạp xem phim gì?

Ngoài ra chúng ta cũng có những phim hoạt hình cho các em nhỏ như “Doraemon: Nobita Và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi”, “Dáng Hình Âm Thanh”.

Điện ảnh Việt Nam cũng góp mặt với hai bộ phim đang gây được khá nhiều chú ý, “Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa” và “Vú Em Tập Sự”.

The Circle

Khởi chiếu: 5-5
Tựa tiếng Việt: Vòng Xoay Ảo
Đạo diễn: James Ponsoldt
DV chính: Emma Watson, Tom Hanks
Thể loại: Sci-fi, kinh dị
Xếp hạng: C13
Phát hành: Europa Corp
Thời lượng: 110 phút

Emma Watson vào vai Mae, một cô gái trẻ vừa trở thành nhân viên của The Circle – mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tại đây, mọi thông tin đều được chia sẻ và sự riêng tư bị xem nhẹ. Mae bị cuốn vào lối suy nghĩ tương tự cho đến khi cô tham gia vào một thử nghiệm mà mọi giới hạn riêng tư và sự tự do cá nhân của cô đều bị xóa bỏ.

Bí mật ẩn sau mạng xã hội này là gì? Quyền riêng tư và sự tự do của mỗi cá nhân nên được bảo vệ hay chia sẻ? Các bạn hãy cùng đón chờ bộ phim này vào ngày 5-5 để cùng đón chờ câu trả lời nhé.

Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa

Khởi chiếu: 5-5
Đạo diễn: Trầm Nguyễn Bình Nguyên
DV chính: Kim Xuân, Khắc Minh, Bê Bình, Hoàng Nhất
Thể loại: Tâm lý, gia đình
Xếp hạng: C13
Phát hành: Galaxy Cinema
Thời lượng: 100 phút

Từ một cậu bé được xem là con ngoan trò giỏi, sau một vụ án mạng, Nam bị bà con lối xóm chỉ trích là kẻ giết người và cậu phải bỏ xứ ra đi. Những bí ẩn đằng sau vụ tai nạn năm nào dần được hé mở. Rốt cục ai là nạn nhân, ai là kẻ thủ ác? Ai mới thật sự là người con mà bà Tư chờ đợi suốt ba mươi năm ròng?

“Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa” tuy mang một cái tên trữ tình và nên thơ nhưng lại là một bộ phim tâm lý bi kịch, hứa hẹn là tác phẩm điện ảnh đáng được mong đợi của hai đồng đạo diễn Trầm Nguyễn Bình Nguyên và Mai Thế Hiệp.

King Arthur

Khởi chiếu: 12-5
Tựa tiếng Việt: Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá
Đạo diễn: Guy Ritchie
DV chính: Charlie Hunnam, Astrid Bergès-Frisbey, Jude Law, Aidan Gillen, Eric Bana
Thể loại: Hành động, phiêu lưu, thần thoại
Xếp hạng: C16
Phát hành: Warner Bros
Thời lượng: 126 phút

Dựa trên truyền thuyết Camelot nổi tiếng, “King Arthur” kể về quá trình hình thành từ một kẻ vô danh, nghèo đói trở thành chủ nhân thanh gươm trong đá Excalibur của Arthur. Mang dòng máu vương quyền cùng hi vọng mang lại hòa bình cho vương quốc, Arthur nhanh chóng tham gia vào cuộc chiến đầy màu sắc ma thuật chống lại tên vua độc tài.

Bộ phim với với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng cùng đạo diễn mát tay của 2 phần phim Sherlock Holmes (2009, 2011) hứa hẹn sẽ mang lại thị vị mới về câu chuyện huyền thoại này.

Alien: Covenant

Khởi chiếu: 12-5
Tựa tiếng Việt: Quái Vật Không Gian
Đạo diễn: Ridley Scott
DV chính: Katherine Waterston, Michael Fassbender, Noomi Rapace, James Franco
Thể loại: Sci-fi, hành động
Xếp hạng: C16
Phát hành: 20th Century Fox
Thời lượng: 123 phút

“Alien: Covenant” là phần hậu truyện của “Prometheus” năm 2012, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ridley Scott với dòng phim quái vật ngoài hành tinh. 10 năm sau sự kiện trong “Prometheus”, con tàu vũ trụ Covenant mang các cặp vợ chồng đang trên đường tìm kiếm vùng định cư mới cho loài người. Thế nhưng hành tinh mới này không phải là thiên đường như họ tưởng. Mang dáng dấp hùng vĩ và nên thơ, phía sau nó lại là một bi kịch khi các thành viên Covenant tìm thấy hàng trăm nghìn trứng của loài Xenomorph khủng khiếp. Họ nhanh chóng bị tấn công bởi những quái vật khát máu và hung hãn này.

Nếu như bạn đang thèm khát dòng phim kinh dị về quái vật vũ trụ thì “Alien: Covenant” chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

A Silent Voice

Khởi chiếu: 12-5
Tựa tiếng Việt: Dáng Hình Âm Thanh
Đạo diễn: Naoko Yamada
DV chính: Futoshi Nishiya
Thể loại: Hoạt hình, tâm lý, tình cảm
Xếp hạng: Cho mọi người
Phát hành: Shochiku
Thời lượng: 129 phút

“Dáng Hình Thanh Âm” xoay quanh cuộc sống học đường của cô bé khiếm thính bẩm sinh Shoko Nishimiya và cậu bé Shoya Ishida, vốn là người bắt nạt Shoko khi cả hai học chung lớp thời tiểu học. Bỗng một ngày, Shoko đột ngột chuyển trường. Cô bỏ lại cậu bé Shoya bị bạn bè xa lánh và chỉ trích, vì giờ đây, Shoya là “kẻ xấu tính chuyên bắt nạt người khác”.

Nỗi ân hận trong quá khứ mãi bám theo Shoya cho đến khi học trung học, cậu quyết định đi tìm Shoko để bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa. Tuy vậy, liệu rằng mọi chuyện đã quá muộn màng hay không?

Vú Em Tập Sự 

Khởi chiếu: 19-5
Đạo diễn: Bùi Văn Hải
DV chính: Johnny Trí Nguyễn, Tiến Luật, Lê Khánh, Diệu Nhi
Thể loại: Hành động, hài
Xếp hạng: Cho mọi người
Phát hành: NT Studio, Galaxy M&E
Thời lượng: 90 phút

Vô tình cướp nhầm viên kim cương trị giá 10 tỷ từ một băng xã hội đen, hai chàng trai rơi vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc trước sự vây bắt tứ phía của giang hồ. Trên đường lẩn tránh, họ đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với một em bé siêu đáng yêu, buộc hai người phải cùng đưa bé đi trốn. Hai gã đàn ông phải tập cách làm... vú em. Điều này khiến hai anh liên tục rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Chưa hết, chuyến hành trình còn để anh gặp được một cô nàng quái chiêu tạo nên bộ ba bá đạo.

Vú Em Tập Sự dự án hài – hành động đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của “ông hoàng phim võ thuật” Johnny Trí Nguyễn và gương mặt hài quốc dân Lê Khánh. Phim còn có sự tham gia của hai “cây hài” Tiến Luật và Khả Như.

Doraemon: Nobita Và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi

Khởi chiếu: 26-5
Đạo diễn: Atsushi Takahashi
DV lồng tiếng: Yumi Kakazu, Subaru Kimura, Wasabi Mizuta…
Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu
Xếp hạng: Mọi người
Phát hành: ADK, Fujiko Productions, Shinei Doga (Shin'ei Dôga) Co. Ltd

Để tránh cái nóng oi bức của mùa hè, Nobita và những người bạn đã tìm đến một tảng băng trôi lớn và tự xây cho mình một công viên bằng băng từ những bảo bối của Doraemon. Trong lúc ấy, nhóm bạn vô tình tìm được chiếc nhẫn lạ bị chôn vùi trong băng đá. Qua nhiều nỗ lực tìm hiểu, những người bạn nhỏ đã khám phá ra rằng xuất xứ của chiếc nhẫn này là từ vùng Nam Cực ở quá khứ 100,000 năm về trước. Với khát khao mạnh mẽ nhằm tìm kiếm chủ nhân của nó, Doraemon và những người bạn quyết định thực hiện một chuyến hành trình đến Nam Cực. Ở đó, họ đã phát hiện ra dấu tích của một thành phố khổng lồ chìm trong băng.

Pirates of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Khởi chiếu: 26-5
Tựa tiếng Việt: Pirates of The Caribbean: Salazar Báo Thù
Đạo diễn: Joachim Rønning, Espen Sandberg
DV chính: Johnny Depp, Javier Bardem, Brenton Thwaites, Kevin R. McNally, Kaya Scodelario, Golshifteh Farahani, Stephen Graham, David Wenham, Geoffrey Rush
Thể loại: Hành động, phiêu lưu
Xếp hạng: C13
Phát hành: Disney
Thời lượng: 129 phút

Một đoàn thủy thủ khi đặt chân vào hang động đã nhanh chóng bị “nuốt chửng” bởi bóng tối và bị tiêu diệt bởi những bóng ma cướp biển đang trú ngụ tại đó. Cuối cùng, cả đoàn thủy thủ chỉ còn duy nhất một người sống sót là Henry (do Brenton Thwaites thủ vai). Từ đây, chàng trai trẻ đã phải đối mặt với Salazar (do Javier Bardem thủ vai) – gã thuyền trưởng đáng sợ đang ngày đêm ráo riết truy lùng tung tích của Jack Sparrow (do Johnny Depp thủ vai). Trong hình dạng kỳ dị, Salazar đã giao nhiệm vụ cho Henry phải tìm cho bằng được Jack Sparrows và gửi tới hắn lời nhắn nhủ sặc mùi chết chóc: “Tử thần sẽ sớm tìm đến ngươi”

Phần 5 của franchise “Cướp Biển Vùng Caribbean” sẽ trở lại cùng gã thuyền trưởng quái gở Jack Sparrows, hứa hẹn sẽ mang lại những pha hành động hài hước cùng tiếng cười mãn nhãn cho fan của loạt phim này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm