Thanh Lan trở về nơi cuối cùng từng hát tại TP.HCM

Ca sĩ Thanh Lan tươi tắn trở lại nơi mình hát cuối cùng trước khi sang Mỹ định cư . Ảnh: Quỳnh Trang 

Tại buổi gặp ở Idecaf, ca sĩ Thanh Lan chia sẻ: "Về lại Sài Gòn sau gần 25 năm, mọi phong cảnh chỗ nào cũng thay đổi, mình nhìn không ra. Điều tôi lo sợ nhất mà mình không đủ sức khoẻ để diễn ngày 29-7 nên trong những ngày tới tôi dành thời gian để tập cho tốt.

Nơi đầu tiên muốn trở lại Sài Gòn là đây, Idecaf nơi tôi hát lần cuối năm 1993, mới đó mà đã hơn 20 năm, thời gian như chớp mắt. Lần về này tôi diễn là chính nên chờ khán giả xưa cũng như khán giả mới. Tôi ở Việt Nam trong vòng hai tháng và chỉ một đêm duy nhất là đêm nhạc riêng Thanh Lan. Bên cạnh đó, với cá nhân tôi chuyến về còn mang ý nghĩa to lớn bởi là lần đầu thăm cốt bố mẹ ở chùa Vĩnh Nghiêm".

Thanh Lan ký tặng album mới nhất của mình gửi đến Giám đốc Viện trao đổi  với văn hoá Pháp. Ảnh: Quỳnh Trang 

Ca sĩ Thanh Lan cũng tâm sự, "đây là chuyến bay dài nhất suốt hơn 20 năm qua của tôi nên điều lo nhất là sau 20 tiếng mình có còn tươi đẹp hào hứng gặp mọi người hay không. Món ăn đầu tiên Thanh Lan dùng ở Sài Gòn là bánh cuốn nhân thịt. Món ăn gần gũi đời sống mình, món ăn gắn với người thân, bạn bè... ăn bánh cuốn tự dưng trở lại nguồn gốc ngoài Bắc của gia đình. Ở xa không có thời gian nghĩ về hay ngậm ngùi nhớ ngày xưa, nhưng dĩa bánh cuốn sáng nay làm Thanh Lan nhớ bà cô (chị ông nội), những gì của Hà Nội hay miền Bắc xưa chính là từ bà...". 

Đêm 29-7 là đêm nhạc duy nhất của ca sĩ Thanh Lan tại TPHCM. Đêm nhạc diễn ra tại khách sạn Equatorial cùng khách mời là ca sĩ Tuấn Ngọc và Elvis Phương. Trong đêm nhạc cũng là buổi ra mắt album ca sĩ Thanh Lan vừa thu âm trong tháng 7 này. Album gồm những ca khúc Pháp cũ thu âm lại và 3-4 bài lời Việt Thanh Lan viết từ nhạc Pháp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm