Thế giới chân dài ồ ạt lên phim

Hoa hậu Mai Phương Thúy trong một cảnh phim Âm tính. Ảnh: L.Đ.Long.
Hoa hậu Mai Phương Thúy trong một cảnh phim Âm tính. Ảnh: L.Đ.Long.

Cùng với cơn sốt “loạn” các cuộc thi tuyển chọn người đẹp, các nhà làm phim cũng nhanh nhạy thi nhau khai thác đề tài về thế giới chân dài.

Gây tò mò từ tựa phim

Mùa chim én xôn xao (đạo diễn Lê Hữu Lương) có thể xem là bộ phim dài tập đầu tiên thâm nhập chuyện hậu trường của giới người mẫu. Phim đề cập cuộc hành trình đầy gian truân nhưng cũng thú vị của những người đi tìm cái đẹp và những cô gái đẹp nuôi mộng trở thành người mẫu.

Cũng lấy đề tài người mẫu nhưng bộ phim Siêu mẫu xì trum (50 tập, hãng Créa TV sản xuất) mang đến một cái nhìn mới lạ hơn: không phải chỉ có “chân dài” mới có thể làm người mẫu. Dựa trên kịch bản của Nguyễn Tố Uyên (vốn là một copywriter), đúng như tên gọi của bộ phim, các nhân vật chính trong Siêu mẫu xì trum là một nhóm 4 cô gái có nhan sắc, tri thức nhưng chỉ tội cái chân không dài. Tuy nhiên, bằng tài năng của mình các cô đã đi vào thế giới vốn chỉ dành cho những người chân dài và từng bước khẳng định mình. Với tiêu chí ưu tiên cho những đạo diễn trẻ, Siêu mẫu xì trum được giao cho Nguyễn Mạnh Hà - một đạo diễn trẻ phía Bắc. Phim bấm máy tại TPHCM vào đầu tháng 8 tới.

Đáng chú ý nhất trong số các dự án phim về chân dài phải kể đến bộ phim có cái tên khá lạ: Âm tính (đạo diễn Phương Điền, TFS sản xuất). Âm tính gây tò mò cho người xem bởi chuyện phim dựa trên cuộc đời thật đầy chìm nổi của cựu hoa hậu Lâm Uyển Nhi - người từng đoạt danh hiệu Người đẹp các thành phố biển. Bi kịch của một cô gái có tuổi thơ cơ cực ở miền biển Nha Trang, phút chốc đứng trên đỉnh cao của sắc đẹp, trở thành vợ của đại gia rồi trượt ngã trong vòng vây của ma túy, phải đi làm cave kiếm sống và đã qua đời ở tuổi thanh xuân bởi căn bệnh thế kỷ AIDS được nhóm biên kịch Lưỡng Hà Song Thủy viết thành kịch bản phim, dài 20 tập.

Tất nhiên phim không chỉ tái hiện toàn bộ đời thật của cô cựu hoa hậu mà còn thêm thắt nhiều tình tiết để tăng thêm tính hấp dẫn. Hiện phim vẫn còn đang trên trường quay, tháng 8 sẽ đóng máy, dự kiến lên sóng vào dịp Tết.

FPT đang gấp rút triển khai 40 tập phim Bước chân hoàn vũ (đạo diễn Thanh Quang). Nếu như Âm tính chỉ tập trung vào cuộc đời nhân vật hoa hậu Thu Minh thì Bước chân hoàn vũ lại xoáy sâu vào chuyện hậu trường các cuộc thi hoa hậu. Từ chuyện gạ tình đổi giải, đường dây gái gọi núp bóng các cuộc thi người đẹp..., tất cả đều được biên kịch - nhà văn Bùi Anh Tấn-Thanh Quang đưa lên phim. Bước chân hoàn vũ sẽ bấm máy vào tháng 8 tới.

Cơ hội trổ tài của các người đẹp

Phim về thế giới chân dài nên tất nhiên dàn diễn viên chân dài rất được chú trọng. Trong xu thế vay mượn người mẫu, hoa hậu đóng phim như hiện nay, những bộ phim trên càng là dịp thích hợp để các đạo diễn giới thiệu đến khán giả những gương mặt đẹp. Mùa chim én xôn xao có thể xem là bộ phim quy tụ nhiều người đẹp nhất, khoảng 30 người. Ngoài gương mặt quen thuộc Minh Thư (vai Thu Sương) và một số ca sĩ Lê Kiều Như, Kha Ly, đáng chú ý nhất là Hoa hậu ảnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt Nguyễn Cao Thu Vân vừa bước ra từ cuộc thi này đã có dịp thử sức với phim ảnh.

Một hoa hậu “thứ thiệt” khác tấn công vào màn ảnh nhỏ là Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy trong phim Âm tính. Lần đầu tiên đứng trước ống kính máy quay, lại dám đảm nhận một vai diễn quá phức tạp (nguyên mẫu vừa qua đời vì bệnh AIDS) quả là một việc làm quá sức của Mai Phương Thúy. Hiện cô đang cùng đoàn phim tất bật với những cảnh quay tại thành phố biển Nha Trang.

Nhận xét về Mai Phương Thúy, đạo diễn Phương Điền cho biết: “Ban đầu, tôi cũng hơi e ngại vì vai hoa hậu Thu Minh tâm lý nặng, Mai Phương Thúy lại bận rộn việc học và các hoạt động của một hoa hậu nhưng hiện tại Thúy đã làm tôi yên tâm. Có nhiều đoạn cứ ngỡ Thúy không làm được, như đoạn diễn cảnh Thu Minh lên cơn nghiện, vậy mà Thúy diễn đạt hơn cả tôi tưởng. Thúy có thái độ làm việc nghiêm túc, chịu khó, hòa đồng và không yêu sách hay đòi hỏi gì với đoàn phim”.

Phim Siêu mẫu xì trum vẫn đang trong quá trình chốt diễn viên (yêu cầu cao 1,6 m), tuy nhiên bên cạnh các nhân vật chính là những cô gái có chiều cao khiêm tốn, phim vẫn có 5 vai đòi hỏi diễn viên phải “chân dài” và một trong năm vai đó đang nhắm đến cho siêu mẫu Hoàng Yến. Riêng dàn diễn viên trong Bước chân hoàn vũ đã chọn xong, ban đầu vai nữ chính Thụy Khê - người bất ngờ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - được dành cho ca sĩ Thùy Lâm trước cả lúc cô chưa trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng rất tiếc Thùy Lâm đã từ chối vì không sắp xếp được lịch làm việc. Rốt cuộc, vai diễn này thuộc về Lý Nhã Kỳ. Ngoài ra, phim còn có mặt người đẹp Mai Thu Huyền, Thân Thúy Hà và nhóm người mẫu Công ty PL.

Theo HƯƠNG NHU - (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm