Thi người đẹp: Toàn gương mặt cũ

Những tưởng quy chế mỗi năm chỉ được phép tổ chức một cuộc thi hoa hậu ra đời thì sẽ bớt loạn các cuộc thi sắc đẹp và chất lượng thí sinh ở các cuộc thi này sẽ tăng lên. Nhưng không, chỉ sau một, hai năm yên ắng là các cuộc thi sắc đẹp lại rộ lên và chất lượng nhan sắc càng ngày càng đi xuống.

Đỏ mắt tìm gương mặt mới

Năm 2014, không tính những cuộc thi khác, cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” đã chật vật cạnh tranh cùng lúc với hai cuộc thi sắc đẹp khác là “Hoa khôi áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu thế giới” và “Nữ sinh Việt Nam duyên dáng” với lời than phiền thể hình thí sinh quá kém và quá nhiều gương mặt cũ. Cụ thể, trong số thí sinh vào đến vòng cuối cùng “Hoa hậu Việt Nam 2014” thì Phạm Hương từng đoạt giải “Hoa hậu Thể thao thế giới 2014”, Diễm Trang từng đoạt “Miss Teen 2010” và “Nữ hoàng cà phê 2013”, Khánh Vân với thành tích á khôi “Miss Ngôi sao 2014”, H’Ăng Niê từng vào tốp 6 “Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011” và đoạt giải thể hình đẹp nhất, Ngọc Quý là người mẫu quá quen thuộc với công chúng…

Năm 2015 này, khi cuộc thi “Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015” vừa kết thúc vào tối 27-6 thì cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt áo dài nữ sinh Việt Nam 2015” diễn ra tối 30-7. Hiện cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015” sắp diễn ra đêm chung kết vào ngày 3-10. Tiếp đó là hàng loạt cuộc thi khác sẽ tiếp diễn liên tiếp suốt những tháng kế tiếp trong năm như “Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015”, “Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2015”, “Người đẹp xứ Thanh 2015”, “Người đẹp xứ Trà 2015”, “Người đẹp du lịch Huế”… Đáng nói là tất cả cuộc thi trong năm 2015 đều khan hiếm thí sinh, chật vật tìm thí sinh và đều chấp nhận rất nhiều những gương mặt không phải chỉ là cũ mà là quá cũ.

Nguyễn Thị Loan đoạt giải “người đẹp biển” từ cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2010”, là á hậu 2 cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013” và hiện là thí sinh vào chung kết cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ 2015”.

Cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015” với lần công bố tuyển sinh đầu tiên có thời hạn đêm chung kết là vào ngày 8-8. Tuy nhiên, về sau, sự tuyển sinh lại được công bố kéo dài đến tận ngày 14-8 với sự xuất hiện ồ ạt của những gương mặt rất cũ. Đáng nói là những gương mặt cũ như thế đều nằm trong số ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện của cuộc thi như hoa khôi “Đồng bằng sông Cửu Long 2015” vừa đăng quang Nguyễn Thị Lệ Nam Em từng vào chung kết “Hoa hậu Việt Nam 2014”. Các gương mặt Phạm Hương, H’Ăng Niê, Khánh Vân, Ngọc Quý lại tiếp tục tham gia cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015”. Người đẹp Nguyễn Thị Loan từng nổi bật ở tận cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2010” với danh hiệu người đẹp biển, sau đó trở thành á hậu 2 “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013”, tham gia cuộc thi “Hoa hậu thế giới 2014” cũng lại tiếp tục vào chung kết cuộc thi này. Đặng Thị Lệ Hằng, quán quân Elite Model Look VN, một người mẫu quá quen thuộc cũng có mặt ở chung kết “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015”…

Và hiện những cuộc thi lớn khác trong năm như “Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015”… cũng đang sốt vó tìm thí sinh, tìm những gương mặt sáng giá.

Tìm danh hiệu không khó

Nhiều năm gần đây công chúng rất khó hài lòng với một số người đẹp được tôn vinh. Hàng loạt người đẹp sáng giá của cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2014” cũng là những gương mặt quen thuộc với công chúng do họ đã tham gia làng giải trí.

Với sự khan hiếm nhân tố mới như hiện nay, chuyện tìm ra một gương mặt mới sáng giá cho cuộc thi cũng là một chuyện chẳng dễ. Với cách vét thí sinh, vét nhan sắc như hiện nay, có thể nói các cuộc thi sắc đẹp về sau chất lượng khó mà cao được. Nhưng dù chất lượng thí sinh có thế nào đi nữa, vẫn có những danh hiệu ra đời khi các cuộc thi kết thúc.

Cứ như thế, công chúng đành phải chấp nhận một năm không biết bao nhiêu là các danh hiệu nhan sắc ra đời với các cuộc thi xếp hàng tổ chức không tìm được danh hiệu ở cuộc thi này thì tìm ra danh hiệu ở cuộc thi khác. Cái thực tế ấy khó thể khác đi được khi các danh hiệu nhan sắc ở Việt Nam đang là một thứ tài sản kiếm ra tiền khá dễ dàng và là phương tiện đổi đời quá hào nhoáng với nhiều ưu đãi, sự quan tâm.

Săn đón những gương mặt mới

Chưa bao giờ những gương mặt nhan sắc mới lại được săn đón và dễ thành công như hiện nay. Ngay khi đăng quang “Hoa hậu Việt Nam 2014”, tuy không sở hữu một nhan sắc quá rực rỡ nhưng hoa hậu Kỳ Duyên lập tức trở thành cái tên nóng để được mời mọc đến rất nhiều sự kiện trong làng giải trí. Thậm chí do khá mờ nhạt, không đạt danh hiệu nào ở cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2014” mà khi chiến thắng ở cuộc thi “Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015” Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã trở thành gương mặt nhan sắc mới sáng giá. Tuy chỉ mới đạt danh hiệu hoa khôi nhưng lời mời và săn đón từ các sự kiện dành cho nhan sắc mới này không kém gì với sự săn đón dành cho danh hiệu hoa hậu. Cô còn được mời chào ở nhiều cuộc thi nhan sắc lớn hơn với vị trí là ứng viên sáng giá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm