Thí sinh 'Ca sĩ giấu mặt' giống ca sĩ Quang Lê

Thí sinh 'Ca sĩ giấu mặt' giống ca sĩ Quang Lê ảnh 1

Văn Hợp được nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ  Quang Lê khẳng định có ngoại hình giống ca sĩ khi Quang Lê chưa "phát tướng".


Được giải mới biết hát hay

Bế Văn Hợp (sinh năm 1993, sinh viên năm cuối khoa cơ khí, ngành chế tạo máy, trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên) chia sẻ, bắt đầu thích nghe nhạc Quang Lê từ hồi lớp 8, trong một lần tình cờ được cậu ruột mở đĩa CD cho nghe. Nhà chẳng có ai theo con đường nghệ thuật, vốn nhút nhát, rụt rè nên Hợp cũng chưa một lần tham gia văn nghệ hay đứng trên sân khấu. Giọng hát ấm áp của chàng trai này chỉ vang lên mỗi lúc ở nhà một mình mở đĩa CD ra nghe và hát theo. Họa hoằn lắm mỗi ngày tết lễ, mọi người trong nhà Hợp mới tập trung hát.

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu hát giữa chốn đông người, nhớ lại Hợp vẫn còn run. “Đó là cuộc thi" liên hoan tiếng hát sinh viên khoa cơ khí và khoa điện" ngày 27-10-2013 kỷ niệm ngày thành lập khoa. Hôm đi duyệt, tôi run lắm nhưng vẫn cố gắng. Cất câu đầu tiên cả khán trường hò reo ủng hộ, làm mình càng run hơn, cuối cùng mình bị tức ngực vì quá sợ. Phải đến sau 2 ngày tập luyện cùng các bạn, mình dần quen với việc đứng trước đám đông và tự nhiên hơn trong đêm hát chính”.

Thí sinh 'Ca sĩ giấu mặt' giống ca sĩ Quang Lê ảnh 2
 Hoài Linh bật mí Quang Lê từng béo hơn hình ảnh hiện tại rất nhiều 

Đêm hội đến, chàng trai thư sinh xuất hiện trong bộ vest đen giản dị giữa một rừng tiết mục được đầu tư công phu, chàng trai ấy trở nên nhạt nhòa chẳng mấy ấn tượng. Chỉ đến khi cậu cất lên câu hát đầu tiên, cả hội trường từ xôn xao bỗng trở nên tĩnh lặng. 

Giây phút BTC chương trình công bố, Hợp đạt giải nhì. Hợp ngỡ ngàng nhận ra: “Hóa ra mình hát nghe cũng được!”, bạn bè biết tin thì sửng sốt vì suốt những năm Trung học phổ thông, chưa một lần họ được nghe cậu hát và tất nhiên cũng chẳng ai biết rằng Hợp hát hay đến thế. Tiết mục sau đó đã được quay lại, up lên Youtube và gây hiệu ứng lớn trên cộng đồng mạng.

“10 năm đợi gặp anh Lê”

Hợp biết đến chương trình Ca sĩ giấu mặt như một cơ duyên. Sau khi chương trình đăng bài tuyển người chơi được 1 giờ thì Hợp vào facebook và nhận được thông báo. Dù rất hào hứng muốn tham gia vì đây là cơ hội rất lớn để gặp thần tượng của mình nhưng rồi Hợp đành ngậm ngùi tiếc nuối vì gia đình không đủ điều kiện. Hợp lại đang ở ngoài Bắc trong khi chương trình ghi hình ở miền Nam.

Thí sinh 'Ca sĩ giấu mặt' giống ca sĩ Quang Lê ảnh 3

Văn Hợp song ca cùng ca sĩ Quang Lê

Hỏi ra mới biết, Hợp là người con của dân tộc Nùng. Bố mẹ đều làm nông, cả nhà bao miệng ăn quanh năm chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Một mình lên thành phố trọ học, Hợp cố gắng tìm những công việc làm thêm phù hợp để có thêm chi phí sinh hoạt, đỡ đần phần nào gánh nặng cho bố mẹ. Ai thuê gì Hợp làm nấy, từ bưng bê đám cưới đến đi chở chăn ga gối đệm thuê …Làm 7 tiếng đồng hồ, mướt mồ hôi được trả 150.000 đồng nhưng Hợp không ngại vất vả.

Hợp để lại một dòng bình luận ngắn rồi lặng lẽ thoát facebook. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, Ban tổ chức chương trình đã chủ động nhắn tin và nhiệt tình tạo điều kiện giúp đỡ Hợp tham gia chương trình.

Hợp chia sẻ, chuyến đi vào Sài Gòn giống như một giấc mơ đẹp. Đó là chuyến đi xa nhất Hợp chưa từng trải qua. Dù không đạt giải cao nhưng chàng trai kĩ thuật đã thực hiện được ước mơ của mình từ khi còn là cậu học sinh lớp 8, mỗi ngày chỉ biết mở đĩa nhạc CD của Quang Lê lên nghe. “Vô Sài Gòn là chỉ mong gặp anh Lê ngay và ôm anh thật chặt thôi. Lúc mới vào, cả gia đình tôi ai cũng hỏi đã được ôm anh Lê chưa, càng làm mình háo hức hơn”.

Thí sinh 'Ca sĩ giấu mặt' giống ca sĩ Quang Lê ảnh 4
“10 năm đợi gặp anh Lê” đã thỏa ước nguyện 

Khi được hỏi, lý do gì khiến Hợp thần tượng ca sĩ Quang Lê đến thế, Hợp cười: “Gia đình tôi đều quý anh ấy không chỉ vì anh ấy hát hay mà còn vì anh ấy hay đi làm từ thiện, có gương mặt phúc hậu. Nhưng quan trọng nhất anh ấy là ca sĩ tôi thần tượng, vậy là đủ rồi”.

Chia sẻ về kỷ niệm với ca sĩ Quang Lê, Hợp hạnh phúc nhớ lại: “Tôi đã nói nhỏ với anh Lê một câu,  hát với anh Lê một đoạn. Được ôm anh Lê và phát hiện ra ôm không xuể”. Khi bị hỏi ngược: “Ý Hợp là anh Quang Lê béo lên?”. Hợp lúng túng xua tay: “Không…là do tay mình ngắn. Nhưng dù anh ấy có béo lên, anh ấy vẫn là thần tượng của mình”.

Ánh đèn sâu khấu tắt, Hợp lại về với cuộc sống sinh viên, với giảng đường Đại học, với nỗi lo cơm áo đời thường của một cậu sinh viên nghèo hiếu học. Nhưng ánh sáng đó là đủ để nhóm lên ngọn lửa hi vọng “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm