"Thí sinh hoa hậu cũng bị tố bán dâm"

Trước những lùm xùm về sự việc người mẫu, ca sĩ bán dâm - một góc tối của thế giới chân dài, showbiz; chúng tôi đã liên hệ với ông Dương Xuân Nam - "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) và có buổi trò chuyện khá thẳng thắn.

- Vừa qua, sự việc người mẫu bị bắt khi đang bán dâm đã khiến dư luận hết sức xôn xao. Là một người "luôn đi tìm cái đẹp", ông có thấy sốc khi tư cách và vẻ đẹp của người phụ nữ, giới chân dài đang dần bị làm "hoen ố"?

Thực ra đó là một phần rất nhỏ trong giới mẫu, ca sĩ, diễn viên bây giờ bị "khơi ra", chưa kể đến những góc tối khác vẫn còn bị che mắt. Tôi từng là trưởng ban tổ chức của cuộc thi HHVN từ ngày nó mới khai sinh, mỗi lần chúng tôi lọc hồ sơ dự thi cũng là lúc nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo cô A, cô B "sex tour" hay bán dâm. Đặc biệt là những năm 2006, 2008. Thế nhưng theo dõi trên báo chí thì lại rất ít trường hợp lộ ra. Tính ra cũng chỉ mới vài trường hợp.

- Kể cả thí sinh dự thi hoa hậu cũng từng bị tố "bán dâm" ư?

Đúng vậy.
"Thí sinh hoa hậu cũng bị tố bán dâm" ảnh 1

Ông Dương Xuân Nam - người được xem là "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

-Nếu những đơn thư tố cáo đó chỉ mang động thái hạ bệ lẫn nhau để tranh giành tấm vé vào "top" của các người đẹp dự thi thì các ông ứng xử thế nào?

Đó chỉ là lời đồn thôi, 100 lời đồn đôi khi không phải là sự thật. Thế nhưng, "không có lửa làm sao có khói". Nếu đã có đơn tố cáo, chắc chắn chúng tôi sẽ phải kiểm tra kỹ càng.

- Ông có thể cho biết công việc kiểm tra ấy được tiến hành thế nào không?

Với mỗi thí sinh, chúng tôi đều yêu cầu phải có 3 dấu đỏ. Một là của nhà trường (nếu còn là học sinh), cơ quan (nếu đã đi làm). Hai là chứng nhận của công an phường, xã nơi người đó sinh sống, để xem họ có thực sự "sạch" không. Thứ ba, nhất quyết phải có xác nhận của chính quyền phường, xã để kiểm tra tư cách đạo đức, biểu hiện ở nhà của họ như thế nào.

- Việc kiểm tra ấy áp dụng cho tất cả các thí sinh?

Thực ra ở vòng loại quá đông, chúng tôi không thể điều tra hết được. Chỉ những thí sinh đã bước chân vào vòng chung kết, lọt "top" thì mới bắt đầu kiểm tra kỹ lưỡng.

- Liệu có kẽ hở nào trong việc kiểm tra không?

Công việc điều tra cũng chỉ mang tính tương đối. Thời đến thời điểm hiện tại, không phải dễ dàng để thẩm tra lại lý lịch sạch của các thí sinh. Có người bị bắt "bán dâm" ngay tại khách sạn. Có người qua trùm này, trùm nọ, ông bầu nọ, ông bầu kia. Có người trực tiếp, tự họ đi.

Suy cho cùng, đó là sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận giới trẻ, cái nhìn lệch lạc về cái đẹp. Và đạo đức lại là cái vô hình khó nắm bắt, khó kiểm tra. Người đẹp ngày nay khá giỏi che giấu. Thế nên, bây giờ các thí sinh tham dự cuộc thi hoa hậu, chỉ cần một biểu hiện nho nhỏ hoặc có dấu hiệu nhỏ, tốt nhất là hồ sơ đó nên bị loại ngay.

- Theo như lời đồn đại, hoa hậu VN 2002 Nguyễn Thị Huyền cũng từng bị đồn "cạo đầu vì bị đánh ghen"?

Huyền đã được minh oan ngay sau đó. Cô ấy cạo đầu để tham gia bộ phim Thời xa vắng chứ không phải vì quan hệ bất chính với ai cả.

- Trở lại vấn đề đạo đức của người đẹp, theo ông, nguyên nhân sâu xa về sự xuống cấp đạo đức này là gì?

Đó là sức mạnh của đồng tiền, khi đồng tiền lên ngôi vương, nó đủ sức mạnh làm tha hóa đạo đức con người.

- Thế nhưng, thời đại này đã tiến bộ và đầy đủ hơn ngày xưa rất nhiều, vậy thì tại sao người đẹp còn chạy theo đồng tiền như vậy?

Lòng tham của con người là vô đáy, có tiền người ta còn muốn nhiều tiền hơn. Không chỉ là ăn ngon mặc đẹp, các cô gái còn muốn hơn bạn bè, phải xài hàng hiệu, phải đi xe sang. Thế nên mới có câu chuyện đánh đổi bản thân vì tiền.
"Thí sinh hoa hậu cũng bị tố bán dâm" ảnh 2

Hình ảnh các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2010 trong phần thi Người đẹp biển


-Cuối cùng, qua những vụ lùm xùm từ thế giới người mẫu, ca sĩ, diễn viên, thậm chí là hoa hậu thì tiêu chuẩn chấm thi người đẹp liệu có khắt khe hơn những năm trước?

Tiêu chuẩn thì vẫn thế thôi. Chấm thi thì phải công bằng, không phải vì cô này nổi tiếng, cô kia là người mẫu thì chấm hơn lên hoặc thấp đi. Chỉ có điều, việc điều tra, lọc hồ sơ sẽ phải làm chặt, thận trọng hơn, hạn chế tối đa những trường hợp lý lịch không trong sạch.

- Cảm ơn ông đã về buổi chia sẻ này!
(Theo Khampha)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm