Thu hồi tạp chí in ảnh chùa Vàng Myanmar trên vạt áo

Liên quan đến thông tin này, ngày 20-11, trả lời Pháp Luật TP.HCM, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên Facebook cá nhân, tạp chí Heritage lập tức thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion số tháng 11.

Tiếp đó, một thông điệp xin lỗi đã được gửi tới Facebook cá nhân có ý kiến, đồng thời đăng trên Facebook của hãng. Sau đó Facebook đầu tiên đăng thông tin này đã gỡ bản đăng và đăng lại thông điệp của Vietnam Airlines và họ cho rằng những phản ứng trên của hãng là kịp thời khiến khách rất hài lòng.

 Ảnh ngôi chùa Shwedagon trên áo dài.

Cũng theo Vietnam Airlines, hiện tạp chí Heritage Fashion đã có thư ngỏ với nội dung: "Trong cuốn tạp chí Heritage Fashion số tháng 11-2015, chúng tôi đã giới thiệu những mẫu thiết kế áo dài nghệ thuật mang tính văn hóa truyền thống, thể hiện vẻ đẹp mang bản sắc châu Á. Hình ảnh chùa tháp trên áo dài truyền thống cũng là cách giới thiệu đặc trưng tín ngưỡng văn hóa Phật giáo của các vùng đất châu Á.

Tuy nhiên, việc chọn lựa hình ảnh chùa tháp trên áo dài truyền thống đã làm cho một bộ phận độc giả không hài lòng và có những phản ứng trái chiều không tích cực trên trang Facebook một số cá nhân.

Ý thức được sự khác biệt trong văn hóa thể hiện qua những góp ý này, chúng tôi ngay lập tức thu hồi tất cả ấn bản Heritage Fashion số tháng 11-2015, đồng thời gửi thông điệp ngỏ xin lỗi tới các độc giả đã quan tâm góp ý. Ban Biên tập tạp chí Heritage đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc sử dụng các hình ảnh mang tính biểu tượng tôn giáo. Xin khẳng định rằng chúng tôi luôn đặt sự kính ngưỡng và tôn trọng tất cả thánh tích thờ tự của các tôn giáo cũng như những tín ngưỡng tâm linh và văn hóa của mỗi quốc gia trên thế giới trong tôn chỉ hoạt động..." - tạp chí Heritage Fashion viết.

Được biết bộ sưu tập áo dài mang tên gọi Nét đẹp Á Đông được đăng trang bìa và trong nội dung trên số Heritage Fashion tháng 11-2015 là do Lụa Thái Tuấn thiết kế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm