Thu hồi toàn bộ công văn về ca khúc Màu hoa đỏ

Liên quan đến việc xử lý văn bản khiến dư luận gây hiểu nhầm là cấm ca khúc Màu hoa đỏ, ngày 26-3 Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang đã có văn bản khẩn yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp công văn cấm bài hát Màu hoa đỏ. 

Theo đó văn bản yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp công văn cấm bài hát Màu hoa đỏ. Văn bản cũng nêu rõ yêu cầu thu hồi toàn bộ nội dung Công văn số 120 và phải hoàn tất việc thu hồi trong ngày thứ Hai (27-3).

Lý do thu hồi được ghi rõ là do trong văn bản đó có một số sai sót, đặc biệt là trong danh mục 354 bài hát mà Sở yêu cầu gỡ bỏ có bài Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu và khoảng 20 bài khác được cho phép phổ biến.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) ngày 25-3 đã có văn bản gửi  Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang liên quan đến ca khúc Màu hoa đỏ. 

Theo đó, Cục đề nghị Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang thu hồi công văn ngày 7-2 vì trong danh mục 354 bài hát Sở yêu cầu gỡ bỏ có 21 bài hát đã được cho phép phổ biến trên toàn quốc, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm