Thua kiện Ngọc Trinh, Nhà hát Kịch kháng cáo

Theo đó, ông Nguyễn Anh Kiệt - giám đốc Nhà hát kịch TP, người ký đơn kháng cáo cho rằng bản án sơ thẩm ngày 11-7-2017 của TAND quận 1 chưa khách quan, chưa phản ánh đúng bản chất mối quan hệ của nguyên đơn - bị đơn, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà hát kịch. Vì vậy, Nhà hát kịch TP kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm không công nhận yêu cầu khởi kiện của bà Phạm Thị Ngọc Trinh.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh tại phiên xử sơ thẩm ngày 11-7.

Đại diện Tòa án nhân dân Quận 1, TP.HCM cũng xác nhận đã nhận được đơn kháng cáo của Nhà hát Kịch TP.HCM. Còn về phía Nhà hát Kịch TP.HCM, quyết định kháng cáo này cũng đã được ông Âu Ngọc Khánh – đại diện Nhà hát Kịch TP.HCM tại phiên tòa sơ thẩm đưa ra ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc ngày 11-7 tại Tòa án nhân dân Quận 1, TP.HCM.

Cũng tại phiên tòa sơ thẩm này, khi nghe quyết định kháng cáo từ đại diện Nhà hát Kịch TP.HCM, nghệ sĩ Ngọc Trinh cho biết: “Đi được đến ngày hôm nay là tôi đã mệt lắm rồi, chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi, kết thúc  mọi chuyện. Nhưng nếu Nhà hát Kịch kháng cáo, tôi đành đi tiếp chứ biết làm sao”.

Phiên tòa thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và giới nghệ sĩ như Công Ninh, Hoài Linh, Hồng Trang...

Được biết, sau bốn phiên tòa xét xử, ngày 11-7, Tòa án nhân dân Quận 1, TP.HCM đã tuyên xử nghệ sĩ Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP.HCM với kết luận: Hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM tuy chưa ký kết nhưng có hiệu lực bằng việc hợp đồng này đã được thực hiện thực tế qua 55 suất diễn các vở kịch mà nghệ sĩ Ngọc Trinh tại rạp Công Nhân của Nhà hát Kịch và qua cuộc họp báo công bố sự hợp tác này vào năm 2014. Nhà hát Kịch TP.HCM đã vi phạm hợp đồng khi tự ý ngưng ngang sự hợp tác nên phải bồi thường cho nghệ sĩ Ngọc Trinh 233 triệu đồng. Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của Nhà hát Kịch TP.HCM  trong việc đồng ý cho diễn viên Ngọc Trinh được tổ chức diễn kịch tại nhà hát một ngày cuối tuần liên tiếp trong một năm để thu hồi vốn.

Còn trước đó, nghệ sĩ Ngọc Trinh đã nộp đơn khởi kiện Nhà hát Kịch TP.HCM về việc tự ý hủy hợp đồng biểu diễn với cô chỉ sau 6 tháng hợp tác so với thỏa thuận hợp tác hai năm giữa cô và nguyên giám đốc nhà hát – nghệ sĩ Khánh Hoàng. Cô yêu cầu nhà hát bồi thường 546 triệu đồng mà cô đã đầu tư vào  5 vở kịch diễn tại nhà hát theo thỏa thuận hợp đồng hợp tác này. Tuy nhiên, tại tòa luật sư của Ngọc Trinh đã tự nguyện rút lại hơn 100 triệu đồng số tiền bồi thường, chỉ đồi bồi thường hơn 400 triệu đồng.

Vụ kiện đã thu hút sự chú ý của công luận lẫn đông đảo giới nghệ sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm