Thưởng thức nghệ thuật body painting qua những tác phẩm nóng bỏng

Họa sĩ Ngô Lực, người được coi là một trong số ít họa sĩ tiên phong trong nước khởi xướng và theo đuổi nghệ thuật vẽ trên cơ thể khỏa thân (body painting). Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Trịnh Lai cũng được biết đến là người Việt hiếm hoi thường xuyên được mời tham gia chụp cho các Show trên thế giới.

Năm 2012, nhiếp ảnh Trịnh Lailà đại diện duy nhất của Việt Nam được tập đoàn Sensus, một tập đoàn hàng đầu những sản phẩm chăm sóc tóc mời sang châu Âu để thực hiện hiện hình ảnh độc quyền cho Show hair Sensus Thu đông 2012.

Không phải ngẫu nhiên mà Trịnh Lai nhận được lời mời này. Trước đó, anh đã từng có nhiều chuyến công tác tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… để thực hiện nhiều Catalogue phong cảnh trên thế giới.

Trong khi đó, họa sĩ Ngô Lực chia sẻ: “Body painting với thế giới quá đỗi bình thường. Tuy nhiên ở Việt Nam dường như chẳng ai đoái hoài đến. Số đông công chúng vẫn cảm thụ nghệ thuật theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, thậm chí coi nghệ thuật là cái gì đó xa xỉ”.

Theo họa sĩ, body painting là môn nghệ thuật rất đa dạng và phong phú vì nó liên quan đến không gian bốn chiều, như không gian điêu khắc; liên quan đến ý niệm và trình diễn hình thể vì mỗi một hình ảnh thiết kế khác nhau, mỗi một không gian khác nhau, mỗi một kiểu người khác nhau cho ta những ý niệm khác nhau và những hiệu quả thị giác khác nhau. Nếu càng tìm hiểu sâu thì càng có vô vàn thứ có thể phát triển ở môn nghệ thuật này.

Một số hình ảnh khác của bộ ảnh

Body painting còn rất mới mẻ ở Việt Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm