Tiếng hát mãi xanh: Thỏa cơn mơ ca hát

Sau ba vòng chung kết, từ sân chơi ban đầu của hơn 2.000 thí sinh, BGK Tiếng hát mãi xanh đã tinh chọn sáu giọng hát xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết xếp hạng vào ngày 11-5.

Cứu cánh giấc mơ

Ở các vòng ngoài của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh, các thí sinh đăng ký dự thi như một cuộc chơi văn nghệ. Họ đến thử sức, vui chơi, đậu rớt không quan trọng. Nhưng đã ở vòng chung kết, sáu thí sinh càng chứng tỏ niềm đam mê ca hát đã theo họ suốt một thời trai trẻ. Chị Trần Thị Kim Loan (36 tuổi) kể từ nhỏ chị đã mơ ước được đi con đường ca hát chuyên nghiệp nhưng vì gia cảnh khó khăn nên không thể theo đuổi giấc mơ. Chị đành chọn một lối rẽ khác để lo cho cuộc sống. “Từ đó, tôi chỉ dám xem ca hát như một môn thể dục mà hằng ngày được hát với ca đoàn, phục vụ nhà thờ” - chị Loan tâm sự. Giống như chị Loan, chị Thục Duyên (51 tuổi) cũng hy sinh giấc mơ ca hát của mình để đi một con đường thực tế hơn, chăm lo cho gia đình. Tưởng như giấc mơ kia đã vụt bay theo thời gian và tuổi tác nhưng Tiếng hát mãi xanh đã cho các chị cơ hội được đứng giữa mọi người và cất tiếng hát. Chị Loan cho biết bây giờ chị không còn suy nghĩ nhiều về kinh tế nữa, đã có thời gian cho giấc mơ một thời của mình. Chị Thục Duyên cũng hân hoan: Các con tôi bây giờ đã lớn, giờ là lúc mình có thể thực hiện ước mơ.

Một thí sinh không bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng là bà Lê Thị Nhung (74 tuổi) mà mọi người đều thân thương gọi bằng ngoại cũng tỏ niềm vui mừng vì được đứng trên một sân khấu lớn, hát cùng những ca sĩ nổi tiếng “mà trước giờ bà chỉ thấy trên truyền hình”.

Tiếng hát mãi xanh: Thỏa cơn mơ ca hát ảnh 1

Bà Lê Thị Nhung và ông Triệu Văn Hân trong tiết mục Nhạc rừng tại đêm gala ngày 6-5. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đã qua thời trẻ trung sôi nổi, lúc các anh, chị tưởng giấc mơ được hát giữa mọi người sẽ không thể thực hiện được và ám ảnh cả cuộc đời thì Tiếng hát mãi xanh xuất hiện như một cứu cánh để chấp cánh cho giọng hát bay vút lên. Vì lẽ đó, các thí sinh đã cháy hết mình cho các đêm thi, ghi dấu trong lòng khán giả một Duyên Paris nồng nàn cùng Paris có gì lạ không em, một Kim Loan cháy bỏng, rực lửa với Ngẫu hứng lý ngựa ô và “ngoại” Nhung ba đêm liền đều giành giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Tặng bắp để chắc đậu

Ngoài sự cổ vũ, động viên của gia đình, các thí sinh của Tiếng hát mãi xanh cũng nhận được nhiều tình cảm ưu ái của khán giả, cộng đồng. Sáng sớm chị Thục Duyên thường chạy thể dục ở công viên gần nhà. Từ khi tham gia cuộc thi được trực tiếp trên truyền hình, những người chạy bộ quen mặt nhưng chưa biết tên đã ào tới hỏi chuyện chị như đã quen thân nhau lắm rồi. Trước đêm thi chung kết ba, có người còn dúi vào tay chị trái bắp với lời chúc: “Tối nay chị hát, nắm chắc phần thắng nhé!”.

Ông Nguyễn Thanh Vân (61 tuổi) thì được sự hậu thuẫn tối đa của vợ. Không chỉ đi xem phần thi của ông Vân, hai vợ chồng ông không bỏ sót một ngày thi nào từ vòng sơ khảo của các thí sinh khác. Ông cười vui vẻ: “Vợ chồng tôi phải đi dò xét đối thủ của mình ra sao chứ”. Khi xem hết 12 ngày thi của vòng sơ khảo, vợ ông Vân động viên ông một câu rất lạc quan: “Hình như trong này không có ai là đối thủ của anh hết”. Khi bước vào vòng chung kết, do số vé mời giới hạn, công ty của ông Vân còn tổ chức “tuyển chọn” cổ động viên ưu tú mới được đi cổ vũ ông Vân thi tuyển. Chị Kim Loan chia sẻ chồng và con chị đỡ đần chị nhiều hơn công việc nhà để chị có thể theo lịch tập của cuộc thi. Con trai chị còn giúp mẹ lên mạng chọn bài hát phù hợp với giọng mẹ.

Đặc biệt nhất là cổ động viên của “ngoại” Nhung, trong đêm chung kết hai, con cháu của ngoại từ Đồng Nai đã thuê hẳn một chiếc xe chở 30 người lên coi “ngoại” hát. Ngoại còn có “trợ lý” là cô con gái theo sát để chăm lo cho hành trình đi thi của mẹ. Hội Người cao tuổi ở Đồng Nai của “ngoại” Nhung ngày nào cũng gọi điện thoại hỏi cách thức bình chọn, bàn cách vận động bình chọn cho “ngoại”. Kể đến hội bạn già của mình, mắt ngoại Nhung lấp lánh: “Khi về, chắc tui sẽ làm cái liên hoan nhỏ nhỏ, mời mấy ông bà đó tới nhà chung vui mấy cái giải thưởng”.

Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát mãi xanh sẽ diễn ra vào đêm 11-5 tại Nhà hát Đài Truyền hình HTV và được truyền hình trực tiếp trên HTV9, HTVC-Thuần Việt và trực tuyến trên VNExpress. Bốn thí sinh đã dừng bước tại vòng chung kết sẽ xuất hiện trong những tiết mục đặc sắc: cặp song ca Trương Thị Quang Sang - Phạm Anh Trường sẽ thể hiện ca khúc mở màn Đánh thức tầm xuân, bà Lê Thị Nhung và ông Triệu Văn Hân với tình khúc Mùa thu cho em.

Sáu thí sinh có mặt tại vòng chung kết: Thục Duyên, Thanh Quang, Huy Hoàng, Kim Loan, Ngọc Ánh, Thanh Vân sẽ trình bày một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca cùng một trong hai ca sĩ khách mời: Cẩm Vân hoặc Đàm Vĩnh Hưng. Các ca khúc song ca dự kiến gồm: Tôi đi giữa hoàng hôn, Khát vọng, Bên em là biển rộng, Khoảnh khắc, Đâu phải bởi mùa thu, Xin còn gọi tên nhau.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm