Tìm hướng nâng cao chất lượng phim truyền hình

Tại hội thảo, các chuyên gia là đạo diễn, nhà sản xuất phim đã điểm qua sự phát triển của phim truyền hình trong khu vực.

Ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Hãng Phim truyền hình Việt Nam (VFC), cho biết trong năm năm qua phim truyền hình Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đầu tư nhiều hơn, số lượng phim ra đời vì thế cũng tăng lên. Tỉ lệ phim truyền hình Việt Nam được phát sóng đạt trên 50% số phim trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận thực trạng số lượng không đi cùng với chất lượng.

Bà Janine Stein, Tổng Biên tập Tạp chí ContentAsia (Singapore), cho rằng để nâng cao chất lượng phim truyền hình cần phải chú trọng công tác quảng bá bộ phim đến với công chúng.

Vai trò của truyền thông cũng được nhiều chuyên gia nhắc tới như một yếu tố không thể thiếu để lan tỏa bộ phim đến nhiều khán giả truyền hình. Ông Chee Kong Cheah, đồng sáng lập, Giám đốc bộ phận sáng tạo của The Group Entertainment, cũng là một đạo diễn, nhấn mạnh nên đầu tư vào việc viết lời thoại để câu chuyện tốt trước đã.

Ông Đỗ Thanh Hải cho biết thêm, thực tế do kinh phí hạn hẹp nên nhiều vị trí cần có trong đoàn làm phim đã bị cắt bỏ. Đó cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Một yếu tố khác cũng được các chuyên gia chỉ ra đó là việc thực hiện các tập phim chiếu thử. Đây là phương pháp được một số nước trong khu vực áp dụng. Theo đó, trước khi chính thức bấm máy cho bộ phim hoàn chỉnh sẽ có một tập phim thử được làm ra để giới thiệu cho các đài truyền hình thay vì chỉ có kịch bản và miêu tả. Tuy nhiên, theo bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH BHD, thì việc thực hiện các tập phim làm thử ở Việt Nam cũng khó thực hiện được do ít kinh phí.

Nhiều ý kiến cũng đồng thuận rằng cùng với việc chiếu các phim truyền hình hằng ngày, các đài truyền hình cũng nên có các dự án phim đặc biệt chiếu xen kẽ, tạo điểm nhấn để thu hút người xem nhiều hơn.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm