DUSTIN NGUYỄN:

“Tina Tình bị dừng vai không phải vì nghi nhiễm HIV”

Dustin Nguyễn lên tiếng sau khi Tina Tình bị dừng vai trong phim Để mai tính và Kathy Uyên là người thay thế.

“Tina Tình bị dừng vai không phải vì nghi nhiễm HIV” ảnh 1

Ca sĩ người người Séc gốc Việt, Tina Tình phải dừng vai vì lý do sức khoẻ...

Để mai tính mà Dustin Nguyễn đảm trách với nhiều vai trò như người viết kịch bản, tổ chức sản xuất và diễn viên thuộc dòng phim tâm lý - hài lãng mạn, xoay quanh mối tình khác biệt về văn hoá, những tính toán, cân nhắc trong tình yêu.
Dũng, vai nam chính của anh trong Để mai tính không sử dụng nhiều võ thuật như Sỹ của Dòng máu anh hùng hay nội tâm phức tạp như Long của Huyền thoại bất tử. Nhân vật của anh nhẹ nhàng, vô tư với “xuất thân” là người lao công tại  một khách sạn 5 sao. Anh chàng Dũng sống “không biết đến ngày mai” này đem lòng yêu cô ca sĩ Việt kiều tên Mai (Kathy Uyên thủ vai). Để tiếp cận người trong mộng, Dũng giả cặp bồ với một đại gia đồng tính (Thái Hoà thủ vai) và rất nhiều tính huống hài hước diễn ra…

Bộ phim được quay trong vòng gần 2 tháng nhưng điều khiến Dustin Nguyễn “đau đầu” lại là những tin đồn thất thiệt, những hiểu lầm xung quanh việc ca sĩ Tina Tình bị dừng vai nữ chính. Được nhắm vào vai Mai từ đầu nhưng gần đến ngày quay Tina liên tục bị đau bụng, rồi bị ngất. Lo lắng sức khoẻ của Tina không gánh vác được quãng thời gian vất vả nên đoàn phim quyết định đổi vai. Tuy nhiên, lại có thông tin sở dĩ Tina bị huỷ vai vì “dính” HIV… 

“Tina Tình bị dừng vai không phải vì nghi nhiễm HIV” ảnh 2

Người được chọn thay thế là Kathy Uyên, nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Cánh diều vàng 2008 với vai nữ cảnh sát gợi cảm Tiffani trong phim "Chuyện tình xa xứ"

Không muốn mọi chuyện lùm xùm thêm nữa, Dustin Nguyễn chính thức lên tiếng sau khi Để mai tính gần như đã hoàn tất.

Với tư cách nhà sản xuất bộ phim “Để mai tính”, anh có thể nói rõ lý do Tina Tình bị huỷ vai nữ chính?

- Về việc thay đổi vai của Tina, tôi thấy báo chí đề cập nhiều và cô ấy cũng đã trả lời phỏng vấn. Tôi chưa rõ ràng những chuyện đó nhưng cũng thấy được rất nhiều hiểu lầm.

Lúc đầu, tôi chọn Tina cho vai Mai trong Để mai tính vì diễn xuất tốt, hợp vai nhưng khi thấy Tina bị bệnh hoài tôi cũng hơi lo. Hai ba tuần trước khi bấm máy, sức khoẻ của Tina rất yếu. Hai ngày trước khi bấm máy, đột nhiên Tina ngất khi đang biểu diễn trên sân khấu làm tôi cũng ngạc nhiên.

Đóng phim rất cực, đòi hỏi rất nhiều sức khoẻ, giờ Tina hát một buổi tối còn không nổi thì làm sao làm việc 15, 16 tiếng mỗi ngày liền trong 6 tuần? Nếu làm việc cực quá thì lo cho sức khoẻ của Tina. Mặt khác, Tina bị bệnh cũng rất trục trặc cho cả đoàn phim gần 100 người.

Khi đó, tôi bàn với đoàn phim rằng Tina không đủ sức để đóng phim này, đành phải tìm người khác thay thế. Phải huỷ vai trước khi bấm máy một tuần, Tina rất buồn mà đối với đoàn làm phim cũng gặp nhiều khó khăn.

Đoàn làm phim đưa ra lý do Tina không đủ sức khoẻ nhưng Tina lại nói lý do chính cô bị cắt hợp đồng đóng phim vì tin đồn bị nhiễm HIV?

- Tôi rất buồn vì Tina trả lời như thế. Đó không phải lý do Tina bị huỷ vai diễn.
 
Tôi có nghe Tina nói, tin đồn cô ấy nhiễm HIV là có từ mấy năm trước rồi. Khi nghe tin đó, tôi nói với Tina là bị đồn như vậy thì phải kiếm cách nào bảo vệ mình trước dư luận. Tôi xin phép Tina: “Anh nghĩ tốt nhất là bây giờ em đi xét nghiệm và nhà sản xuất dùng bằng chứng đó để cho người ta biết đây là tin đồn ác ý”. Tina đã đồng ý và kết quả cô không bị sao hết.

Tina cũng nói đại ý rằng vì quá mệt nên khi đạo diễn yêu cầu ký dừng vai cô đã gật đầu mà không có bất cứ yêu cầu bồi thường nào. Anh có thể nói gì về điều này?

- Bên đoàn phim đã trả cát - sê cho Tina trong 2 tuần làm việc, chuẩn bị. Còn nếu nói về hợp đồng thì sức khoẻ Tina không đảm bảo thì lỗi đâu phải của nhà sản xuất. Trách nhiệm của người diễn viên là phải đảm bảo được công việc.
Thậm chí ở Mỹ người diễn viên còn đi khám sức khoẻ trước khi tham gia bất cứ bộ phim nào vì nếu có chuyện gì xảy ra sẽ rất phiền cho cả đoàn phim. Dù biết Tina rất buồn nhưng chúng tôi phải lo lắng cho đoàn phim với gần 100 con người.

Vậy anh hoặc đoàn phim đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn và chân tình với Tina sau tất cả những chuyện buồn mà cô đã tâm sự với báo chí?

- Anh Vincent Ngô, Charlie Nguyễn cũng an ủi, nói chuyện với Tina. Có thể Tina nghĩ tôi không quan tâm cô ấy. Nhưng thực ra, vai trò của tôi trong bộ phim này rất nặng, tôi phải lo nhiều chuyện. Bộ phim giống như chiếc xe đang chạy và tôi như người lái xe, chưa thể dừng lại lo những việc khác. Sau bộ phim này, khi vào Sài Gòn tôi sẽ trao đổi, ngồi lại với Tina.

“Tina Tình bị dừng vai không phải vì nghi nhiễm HIV” ảnh 3

Cặp đôi trong phim "Để mai tính", Kathy Uyên và Dustin Nguyễn (Ảnh: Lê Thanh Sơn)

Anh nghĩ sao khi nhiều người  cho rằng vụ lùm xùm xung quanh việc dừng vai của Tina là chiêu PR hiệu quả cho bộ phim đang quay?

- Chuyện này lần đầu tiên tôi gặp phải. Tôi không muốn lợi dụng những chuyện này để PR, như thế rất rẻ tiền và không có lợi cho đoàn làm phim. Nếu có muốn làm PR thì thời điểm này còn quá sớm vì sang năm bộ phim mới phát hành. Tôi trả lời rõ mọi thắc mắc của báo chí chỉ là muốn khán giả không hiểu lầm thêm nữa mà thôi.

Quay trở lại với người thay thế Tina Tình trong bộ phim “Để mai tính”, anh có hài lòng về diễn xuất của Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại giải Cánh diều vàng 2008, Kathy Uyên?

- Tôi và Kathy Uyên đã biết nhau từ trước và trong quá trình chọn diễn viên, Kathy đã thử vai. Khi đó, anh Charlie Nguyễn cũng rất thích Kathy nhưng mà vai trong phim là một nhân vật nữ ở Việt Nam, hơi khác với vẻ ngoài của Kathy.

Sau sự cố của Tina Tình, chúng tôi thử vai nhiều người rồi và lựa chọn cuối cùng là Kathy. Kathy là người có khả năng và diễn sâu. Và chúng tôi quyết định sửa kịch bản để nhân vật Mai là người Việt kiều hợp với Kathy Uyên.

Theo Nguyễn Hằng (Dân trí)

nguyenty

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm