8 cách giúp nàng tận hưởng niềm vui yêu đương

Khi căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu nước, bực bội…, lượng cortisol, testosterone và endorphins sẽ mất cân bằng, khiến nàng khó mà tận hưởng được niềm vui yêu đương. Và chỉ cần một số thay đổi nho nhỏ trong cuộc sống đã có thể cải thiện tình trạng này đáng kể.

1. Massage: Massage làm tăng hormone oxytocin tạo cảm giác thăng hoa. Bạn nên dùng dầu massage có mùi oải hương kích thích các giác quan.

2. Ổn định nhịp điệu sinh học: Lượng testosterone trong cả nam và nữ đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tình ái và hormone này có thể bị sút giảm vì nhịp sinh học rối loạn. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách lắp đèn điều tiết ánh sáng phòng ban ngày để thức dậy thoải mái hơn.

3. Tập thể dục phần chân: Tập thể dục làm tăng khả năng đạt khoái cảm hơn vì làm giải phóng hormone endorphins cải thiện tuần hoàn, cân bằng nội tiết tố. Một nghiên cứu cho thấy sau 20 phút tập đạp xe, phụ nữ đã tăng đáng kể ham muốn yêu đương.

4. Bớt uống sữa: Một số loại thức ăn có thể làm giảm testosterone, trong đó có sữa chua và phô mai, vì chúng làm tăng hoạt động của enzyme aromatase. Điều này làm giảm ham muốn và cả cảm giác yêu đương.   

5. Uống nhiều nước: Uống các loại lợi tiểu như cà phê, nước ngọt chỉ càng làm mất nước, dẫn đến đau đầu, khó chịu và cả yêu đương cũng khó khăn hơn.

6. Giữ phòng mát lạnh: Khi thiếu ngủ, lượng testosterone giảm sút, lượng cortisol tăng lên, ảnh hưởng đến yêu đương. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi cơ thể "hạ nhiệt" vào ban đêm, do đó nên chọn chăn gối mát mẻ, thoải mái.

7. Nghe nhạc: Nghiên cứu cho thấy nghe nhạc nhẹ có khả năng cải thiện tâm trạng, tạo ham muốn. Bạn có thể đặt bộ loa phát nhạc có ánh đèn lãng mạn trong phòng ngủ.

8. Bát hát Tây Tạng: Nghiên cứu cho thấy bát hát Tây Tạng là phương pháp cộng hưởng với những giọt nước, khiến chúng rung lên trong một nhịp điệu đặc biệt. Cơ thể chúng ta có 60% là nước nên con người cũng có phản ứng tương tự. Thiền định hoặc massage bằng bát hát Tây Tạng là cách rất tốt để ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm cortisol… để cơ thể khởi đầu lại tươi mới hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm