9 dấu hiệu cho thấy bạn nên chia tay ngay lập tức

Không hạnh phúc: Buồn phiền, không thoải mái và căng thẳng chính là dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất để bạn cân nhắc đến việc chấm dứt mối quan hệ hiện tại. Hãy thành thật với bản thân và dũng cảm đưa ra một quyết định hợp lý.

Không thể sống là chính mình: Hãy yêu người khiến bạn không phải giả dối bất cứ điều gì mà có thể sống là chính mình, cho dù đôi khi bạn hành động vụng về hay kì cục. Còn khi bạn phải “diễn” quá nhiều trong một mối quan hệ thì chuyện tình cảm ấy sẽ chẳng thể dài lâu và tiến xa hơn được.

Bị kiểm soát quá mức: Người lúc nào cũng theo dõi bạn, lén lút kiểm tra điện thoại, mạng xã hội hay muốn bạn phải chia sẻ mọi thứ với họ thực chất chỉ giả vờ quan tâm và yêu thương bạn. Thực tế, họ chỉ muốn kiểm soát và thậm chí xâm phạm đến cuộc sống riêng tư của bạn.

Bị cô lập với mọi người: Khi đối phương muốn cô lập bạn với bạn bè, gia đình, cấm bạn sử dụng điện thoại, ô tô hay thậm chí không muốn bạn đi làm thì bạn cần cân nhắc về mối quan hệ này. Những hành động trên không chỉ khiến bạn bị cô lập mà còn làm bạn phải phụ thuộc về tài chính và tình cảm của họ.

Đối phương ghen tuông quá mức: Nếu bạn đang hẹn hò với một người hay ghen tuông và thích sở hữu thì bạn nên sớm nhận ra rằng đó không phải là tình yêu. Thậm chí đó còn là một triệu chứng tâm lý mà bạn hoàn toàn không nên lờ đi.

Đánh giá thấp bạn: Đã đến lúc bạn nên rời khỏi người lúc nào cũng đánh giá thấp bạn và khiến bạn nghĩ rằng mình chẳng có gì nổi bật. Người phải suy nghĩ lại là đối phương chứ không phải bạn bởi hành vi này thực chất là một biểu hiện của việc hạ thấp người khác để che giấu đi sự tự ti trong con người họ.

Không thể cùng nhau lên kế hoạch tương lai: Quá nhiều sự khác biệt trong mối quan hệ sẽ khiến cả hai người không có tiếng nói chung. Nếu bạn và người ấy không thể cùng nhau lên kế hoạch cho tương lai thì đã đến lúc chia tay bởi mối quan hệ này rồi sẽ chẳng đi đến đâu.

Luôn khiến bạn cảm thấy tội lỗi: Một dấu hiệu cho thấy bạn nên chấm dứt mối quan hệ hiện tại là khi đối phương luôn cố đổ lỗi cho bạn về những điều xảy ra trong mối quan hệ của hai người mặc dù trách nhiệm không phải của riêng bạn.

Đối phương quá thô bạo: Khi đối phương dễ nổi giận và đối xử thô bạo với bạn, điều tốt nhất bạn có thể làm cho cả hai là chấm dứt mối quan hệ tồi tệ này ngay lập tức.

Theo Kiều Anh (VOV/Brightside)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.