Chúng tôi giữ lửa ‘yêu’ như thế nào?

Khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 3, đây là thời điểm nhiều cặp đôi cho biết chuyện chăn gối của họ bị “chựng” lại. Đặc biệt, nếu đã sinh con thì “cơn chán” này còn đến sớm hơn. Đây là vấn đề mà hầu hết các cặp đôi đều gặp phải và phải cùng nhau bàn bạc để giải quyết một cách nghiêm túc. Tình dục là một chất xúc tác vô cùng quan trọng trong hôn nhân, lơ là nó đồng nghĩa với việc tình cảm lứa đôi cũng sẽ giảm sút.

Hãy tham khảo qua cách làm của một số cặp vợ chồng để tìm ra cách thích hợp cho mình.

“Chúng tôi coi chuyện yêu là một ưu tiên. Cả hai có thể gác lại một vài việc để làm điều ấy”.

Việc nhà cũng nhiều và phức tạp không kém gì việc ở công sở. Vì thế, nhiều cặp sau khi lo nhà cửa, con cái xong là đã quá mệt và chỉ muốn lăn ra ngủ. Tuy nhiên, để giữ lửa hôn nhân người ta đã gác lại một vài việc vào ngày hôm đó, dời sang hôm sau hoặc nhờ sự trợ giúp của người thân để dành thời gian “yêu”. Có thể nói, việc nhà là bất tận, không bao giờ hết và chẳng bao giờ kết thúc nếu bạn không tự dừng lại. Đây đơn giản là vấn đề sắp xếp thứ tự ưu tiên. 

“Không có cặp vợ chồng nào không thích được ở bên nhau, chẳng qua điều ấy bị vùi lấp dưới một mớ công việc, con cái, bếp núc… niềm đam mê ấy sẽ được đánh thức nếu có sự khơi gợi của một trong hai, hãy chủ động điều đó”.

Cách làm của cặp đôi này là xác định rõ với nhau cả hai cùng muốn duy trì cuộc sống gối chăn nồng nàn. Thực ra chuyện yêu không mất quá nhiều thời gian, nếu biết sắp xếp người ta hoàn toàn có thể tranh thủ những lúc thích hợp. Đừng bỏ qua thời gian ban ngày, màn dạo đầu có thể thực hiện ngay khi cả hai đang ở công sở. Những tin nhắn lãng mạn, ướt át, một vài va chạm nhỏ khi ở cùng nhau cũng đủ để kích thích ham muốn và mọi chuyện sẽ diễn ra đầy tự nhiên, hứng khởi.

“Có rất nhiều chất xúc tác cho chuyện yêu mà chúng ta đã bỏ qua, một trong số đó là nói chuyện và tâm sự thật nhiều với đối phương”.

Cặp đôi này khuyên người ta nên nói chuyện và tâm sự thật nhiều. Những rắc rối trong công việc, mối quan hệ đồng nghiệp, gia đình, bạn bè, sở thích v.v… đôi khi do quá bận rộn mà bạn ít nói chuyện ngay cả với chồng/vợ của mình. Những câu chuyện càng riêng tư, sâu kín càng khuyến khích sự gần gũi gắn bó trong tâm lý, từ đó đẩy đến cảm hứng gần gũi thân thể. Lúc mới yêu, chẳng phải bạn càng nhớ người ấy nhiều hơn sau một buổi tâm sự dài sao? Cơ chế cũng y như vậy.

“Chúng tôi nói về những gì chúng ta thích và không thích, thử nhiều cách mới, chia sẻ những tưởng tượng của mình và sau tám năm chuyện ấy vẫn thật tuyệt vời”.

Chúng tôi giữ lửa ‘yêu’ như thế nào? ảnh 2

Cặp đôi cho biết nhiều người bạn của họ vẫn còn ngại ngần yêu cầu hoặc góp ý khi gần gũi. Chính điều ấy khiến một người thì bất mãn một người đi dần vào “thói quen hóa” chuyện yêu. Hãy coi chồng/vợ như một người bạn học của lớp học riêng tư này, cùng nghiên cứu, bàn bạc, thử nghiệm những gì mới mẻ để khiến nhau thăng hoa hơn. Điều ấy giúp cho chuyện yêu không nhàm chán và còn luôn kích thích đối phương nghĩ cách khiến chúng ta hài lòng.  

“Không quan trọng người khác ra sao, quan trọng là bạn thế nào”.

Mọi người có thói quen làm điều ấy vào buổi tối, chúng tôi rảnh vào buổi sáng nên sẽ chọn buổi sáng để yêu đương. Mọi người thích ở phòng ngủ, tôi thích ở nhà bếp v.v… chuyện này không ai giống ai, cũng không phải là việc để bàn tán và ganh tị hay ngưỡng mộ nhau. Quá chú ý người khác chỉ gây tác động xấu cho chuyện của bạn mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm