Phụ nữ béo phì và tình dục

Họ cũng phải đối mặt với những vấn đề tương tự như nam giới, thậm chí còn hơn thế nữa.

Lý do cụ thể nhất là sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra do chất béo dư thừa trong cơ thể. Hiện tượng đó dẫn đến rối loạn nhiều hoóc môn sinh dục trong hệ thống, gây ức chế ham muốn tình dục.

Đi cùng các hệ quả ấy, béo phì làm cho hình ảnh cơ thể trở nên xấu đi, giảm kích thích đối tác, việc quan hệ trở nên nhàm chán và khó khăn hơn. Số lần quan hệ tình dục của người béo phì ít hơn so với người thường bởi với lượng mỡ dày, họ trở nên thụ động và ngại xoay chuyển vì cơ thể nặng nề khó di chuyển hơn, vùng bụng với lớp mỡ dày có thể ngăn chặn sự xâm nhập, làm giảm sự ma xát, giảm khoái cảm.

Liên quan các vấn đề về sức khỏe sinh sản, có bằng chứng cho thấy phụ nữ béo phì có những bất thường trong buồng trứng. Họ có tỉ lệ thất bại khi thụ thai rất cao và khả năng bị sẩy thai nhiều hơn những người phụ nữ bình thường. Ở những cô gái trẻ còn có những bất thường về tuyến giáp.

Cả nam giới và nữ giới cũng dễ bị các bệnh khác liên quan đến béo phì như tiểu đường, bệnh tim và cao huyết áp. Tuy vậy đáng mừng là việc giảm cân không hẳn là một vấn đề quá nan giải. Người béo phì có thể cải thiện đời sống tình dục của họ, sức khỏe tổng thể và sự tự tin bằng cách tích cực giảm cân. Hoạt động này cần có một nguồn động lực mạnh mẽ mà không ai tốt hơn là chính đối tác trong chuyện ấy của từng “bé bự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm