Trẻ hơn đến một thập kỷ nhờ chuyện ‘yêu’

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ David Weeks (Scotland) tại bệnh viện Hoàng gia Edinburgh quan hệ tình dục ba lần một tuần có thể làm cho bạn trông trẻ hơn gần một thập kỷ. Vì vậy, nếu có lúc nào cảm thấy lười biếng trong chuyện yêu, hãy nghĩ đến lợi ích chống lão hóa của nó để hăng hái nhập cuộc hơn. Dưới đây là 4 lý giải cụ thể về việc trẻ hóa làn da, cơ thể con người nhờ chuyện yêu.

Da sáng, mắt trong

Thực sự có căn cứ khoa học và những tác động về mặt thể chất có thể thấy rõ bằng mắt thường nếu bạn có một lịch yêu đều đặn. Các bác sĩ mô tả nó như việc dưới làn da của chúng ta được thắp sáng bởi một hệ thống đèn cao áp, phát ra ánh sáng khiến sắc da bừng lên vẻ trẻ trung, ánh mắt cũng lóng lánh, trong trẻo hơn.

Lý do của điều này là khi cơ thể chúng ta vận động chăm chỉ, các mạch máu giãn nở tốt, lượng máu lưu chuyển dưới da tuần hoàn tốt, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và oxi cho da, giúp da hồng hào, căng mịn và sáng. Cơ chế này cũng có tác dụng giảm huyết áp và điều hòa nhịp tim khiến chúng ta trẻ, khỏe hơn.

Giảm mụn

Ngoài việc thắp sáng cho làn da, quan hệ tình dục thường xuyên cũng đã được chứng minh có tác dụng giảm các loại mụn mọc trên da, đặc biệt là mụn trứng cá.

Mụn trứng cá thường gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là sự mất cân bằng hormone giới tính. Hoạt động “giao ban” đều đặn có thể mang lại sự hài hòa cho mức hormone cho cơ thể và tác dụng rõ lên nội tiết của con người, giảm thiểu tối đa tình trạng mụn không chỉ ở mặt mà ở các vị trí khác như lưng, ngực….

Các hormone sản sinh ra trong quá trình quan hệ tình dục, bao gồm serotonin, dopamine và oxytocin tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nên đó chính là tiên dược cho nhan sắc của bạn.

Cho một làn da căng mượt

Nhiều loại hormone được sản sinh ra trước và sau khi cơ thể đạt khoái cực có tác dụng “căng da” tự nhiên. Ví dụ, khoái cực có thể kích hoạt sản xuất hormone tăng trưởng, dẫn đến sản xuất collagen, dưỡng chất cực kỳ cần thiết duy trì độ đàn hồi của da.

Dehydroepiandrosterone (DHEA), cũng là một hormone được tiết ra bởi các tuyến thượng thận, từ lâu được coi như là thần dược chống lão hóa và “thuốc tăng lực” tự nhiên giúp gia tăng ham muốn và khoái cảm trong chuyện yêu. "DHEA giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, thêm nữa, nồng độ estrogen gia tăng khi cơ thể chạm đến khoái cực tác động mạnh đến quá trình lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn trên bề mặt da, đem đến một làn da khỏe mạnh, săn chắc”, tiến sỹ Simpkins nói thêm.

Làm đẹp tóc và móng

"Tăng nhịp tim và huyết áp ngay trước khi đạt khoái cực có thể kích thích tăng lưu lượng máu truyền đến tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả tóc và móng tay. Lượng estrogen được bổ sung dồi dào cũng giúp ích cho tóc luôn bóng mượt và dày, còn móng tay cũng cứng, khỏe và bóng”, tiến sĩ Simpkins cho biết.

Các nhà nghiên cứu khẳng định chắc chắn quan hệ tình dục lành mạnh, thường xuyên sẽ rất hữu ích cho sức khỏe và nhan sắc của con người. Không chỉ cho ta một vẻ bề ngoài săn gọn, sáng sủa mà hoạt động thú vị này còn giúp cho trái tim khỏe mạnh, quá trình quan hệ tình dục sản xuất một số kích thích tố và thay đổi sinh học đa dạng giảm thiểu tối đa cảm giác tiêu cực, mệt mỏi, giảm căng thẳng và tăng cường cảm xúc tích cực. Đây là một “toa thuốc” đầy khoái cảm và nhiều ích lợi mà bạn nên thường xuyên áp dụng trong cuộc sống của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm