Bí quyết ứng xử với bồ của chồng

Vợ chồng bạn đang sống hạnh phúc bên nhau thì một ngày bạn phát hiện chồng có quan hệ vụng trộm với một cô gái khác. Qua cơn sốc bị phụ bạc, bạn có thể trải qua những cảm xúc đau khổ, oán hận, dày vò. Ngoài việc “xử lý” người chồng, nhiều bà vợ đau đầu khi nghĩ cách làm sao đối phó với người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình của mình.

Có nên xử lý người thứ ba hay không và nên xử lý như thế nào? Dưới đây là vài gợi ý:

Không vội vàng đổ lỗi​

Biết chồng ngoại tình, bên cạnh cảm giác đau khổ vì sự phản bội của chồng, nhiều chị em oán giận người thứ ba, cho rằng họ chính là nguyên nhân gây tan nát hạnh phúc gia đình bạn. Vì vậy, không ít bà vợ bị phụ tình đã bày trò đánh ghen và dằn mặt đối phương và nghĩ đó là cách hiệu quả để lần sau cô ta không “mon men” đến với chồng mình nữa.

Bạn có nghĩ nếu chồng là người bản lĩnh thì cô gái kia dù có giỏi đến đâu đi nữa cũng chẳng thể nào quyến rũ được anh ấy? Hoặc bạn có thể loại trừ cô gái này nhưng anh ấy sẽ tiếp tục với cô khác thì sao? Bạn có chắc chính cô gái ấy là nguyên nhân gây đổ vỡ cho gia đình mình? Biết đâu, căn nguyên vấn đề do chồng bạn hoặc có thể chính bạn cũng là một phần tác nhân. Do vậy, hãy tìm hiểu vấn đề thật rõ ràng.

chuyện ngoại tình diễn ra trong hoàn cảnh nào đi nữa thì người đầu tiên bạn cần hỏi rõ chính là chồng mình. Đừng quên lắng nghe lời giải thích từ anh ấy để nhận định đúng tình hình và có hướng giải quyết cho trọn vẹn.

ghen-2399-1428119634.jpg

Ảnh minh họa:Jolawoffice.com.

Tìm hiểu về tình địch kỹ lưỡng

Không vội vàng hành động khi bạn chưa tìm hiểu cụ thể về chuyện ngoại tình của chồng. Hãy bình tĩnh và suy xét thật kỹ lưỡng xem mối quan hệ này đã diễn ra trong bao lâu. Cô gái kia đang làm gì, tính cách cô ta ra sao, hoàn cảnh kinh tế như thế nào… Nói chung trong tay bạn càng có nhiều chi tiết về người thứ ba càng tốt. Như vậy bạn sẽ hình dung được cụ thể về con người của cô ấy để có cách ứng xử phù hợp.

Xử lý đúng người, đúng cách​

Nếu "phòng nhì" của chồng là một cô gái điềm tĩnh, tự tin: Bạn cần có sự tự tin tương tự. Nếu bạn tỏ ra bối rối hay lúng túng thì cô ta sẽ nhanh chóng nhận ra điểm yếu của bạn. Theo tâm lý, họ sẽ cảm thấy nể sợ một người bình tĩnh và bản lĩnh hơn là một người quá nóng vội. Bạn có thể biết rõ mọi chuyện, bạn biết rõ về cô ấy nhưng hãy nói chuyện nếu cần thiết và để cho cô ấy thời gian tự xử lý chuyện tình cảm này.

Với một cô gái “ghen ngược”: Cô ta sẵn sàng bày tỏ sự ghen tuông với bạn, thậm chí là nhắn tin đe dọa chửi bới hay có những hành động nhằm khủng bố tinh thần bạn như gửi hình ảnh hay tin nhắn tình cảm của chồng bạn với cô ta. Nếu bạn không kiềm chế được và nổi khùng lên cãi nhau chửi bới hay đánh lại cô ta thì kết quả sẽ chẳng đi đến đâu, nó còn gây cho bạn sự ức chế bực tức thậm chí là vi phạm pháp luật. Vì vậy, trong hoàn cảnh này hãy im lặng không trả lời tin nhắn đe dọa và lưu giữ những tin nhắn hay ghi âm các cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đến công an can thiệp với hành vi quấy rối của cô ta.

Với một cô gái “dai như kẹo kéo”: Cô ta có thể phớt lờ bạn mà vẫn bám theo chồng bạn, dù bạn đã cảnh báo cô ta nhiều lần. Hoặc vì bạn chưa có phản ứng gì nên cô ta coi mình như vợ hai của chồng bạn và mặc sức qua mặt bạn. Trong hoàn cảnh này, bạn nên thống nhất với chồng về cách xử lý. Bạn cần có thái độ kiên quyết và dứt khoát hơn, không nên dùng dằng giải quyết nửa vời sẽ dễ gây cho cô ta sự lầm tưởng. Trường hợp xấu nhất cô ta có con với chồng bạn, có thể bàn bạc với chồng là lập một tài khoản để hằng tháng gửi tiền chăm sóc con, tránh việc đi lại giữa chồng bạn và cô ta. Nếu muốn thăm nom, cả hai vợ chồng bạn có thể cùng nhau đi gặp.

Hãy làm chủ tình hìn​h

Hãy nhớ trong vấn đề này bạn chính là người có thể làm chủ tình hình dựa trên những phán đoán khách quan của mình. Đừng bao giờ coi thường chồng, cũng đừng bao giờ coi thường người thứ ba. Cô ấy là người bước vào mối quan hệ này và việc giải quyết vấn đề nào cũng cần có thời gian. Đừng vì lo lắng, bực tức hay bất cứ cảm giác tiêu cực nào để ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Chỉ cần bạn biết yêu bản thân thì trong hoàn cảnh nào đi nữa, bạn cũng sẽ luôn đủ sáng suốt để tìm ra được con đường tốt nhất cho cuộc hôn nhân của mình.

Nhà tâm lý Hà Linh (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm