Cứ sắp yêu lại nghĩ tới cơm áo gạo tiền, phải làm sao?

Đây là vấn đề rất nhiều người gặp phải mà không thể lý giải được nguyên nhân, thật ra nguyên nhân lại rất là đơn giản. Không phải là bạn thấy người kia không còn hấp dẫn như xưa, cũng không phải bạn đã mất lửa yêu đương, mà lý do chính là bạn không thể ngừng nghĩ về các sự kiện trong ngày, các câu chuyện vụn vặt và những lo toan cơm áo gạo tiền trong cuộc sống.

Thực tế, trong cuộc sống hiện đại, mọi người thường làm nhiều công việc cùng một lúc, chẳng hạn vừa gõ máy tính vừa nghe điện thoại, vừa nghe nhạc vừa lái xe… Những thói quen này ảnh hưởng rất nhiều tới thói quen hằng ngày, kể cả việc yêu đương.

Này nhé, trong khi đáng lẽ bạn phải tập trung duy nhất vào bạn đời thì bộ não vốn quen làm nhiều việc một lúc của bạn lại bắt đầu… tìm vài việc khác để làm. Thật phiền quá phải không?

Nếu muốn khắc phục tình trạng trên, bạn có thể áp dụng vài phương pháp đơn giản sau:

(Ảnh minh họa)

Tập trung hơn trong mọi việc: Nên hạn chế làm nhiều việc một lúc nếu không thực sự quá gấp gáp. Khi đã làm việc gì, nên tập trung chỉ việc đó, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như không xem tivi trong bữa ăn, không vừa đi vừa bấm điện thoại, vừa nghe nhạc vừa lái xe…

Dành thời gian cho khúc dạo đầu: Nếu hai người không thực sự hòa hợp trong tâm trạng khi yêu đương, nên dành nhiều thời gian hơn cho khúc dạo đầu. Đây là cách dễ dàng nhất để hai người cùng vào nhịp một cách tự nhiên.

Điều chỉnh tâm trí: Ngay cả người có khả năng tập trung nhất cũng không bao giờ có thể chú ý vào duy nhất một việc trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt mục tiêu chú tâm hơn vào việc hiện tại đang diễn ra.

Không cố chống chọi với sự xao lãng: Đừng cố gắng gồng mình chống lại sự xao lãng, vì càng tránh nghĩ về điều gì thì bạn lại càng dễ bị hút vào nó nhiều hơn. Bạn chỉ cần nhận ra lúc mình đang “nghĩ linh tinh” để đưa sự chú ý của mình trở lại.

Tập trung vào cơ thể: Duy trì sự tập trung vào cơ thể mình là cách dễ nhất để chú tâm vào chuyện yêu đương. Sau khi thấy mình đã xao lãng, bạn chỉ cần hít vài hơi thật sâu, tưởng tượng chuyển hơi thở ấy đến những phần khác của cơ thể. Càng bắt nhịp tốt với cơ thể, bạn càng dễ tập trung hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm