Đừng yêu chỉ vì cô đơn

TS tâm lý Nguyễn Hữu Long (giảng viên Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM) chia sẻ cách đây chưa lâu ông đã tư vấn cho một nữ công nhân rất xinh đẹp. Khi gặp chuyên gia tâm lý, cô khóc rất nhiều.

Sau giờ làm, cô hay mua bánh mì tại một điểm quen thuộc và một thanh niên thường xuyên chờ cô ở đó cũng để… mua bánh mì. Sau vài lần “hữu duyên” như vậy, cô đồng ý để anh mướn nhà trọ, giúp đỡ về tiền bạc. Khi đã trở thành người yêu, cô biết anh đã có vợ nhưng vẫn chấp nhận.

Một hôm, cô mở cửa phòng trọ thì thấy vợ anh và hai người đàn ông khác ngồi chờ sẵn trong nhà (họ lấy được chìa khóa từ người yêu của cô). Họ đóng cửa và giáng xuống cô một trận đòn ghen khủng khiếp.

TS Nguyễn Hữu Long chia sẻ với các nữ công nhân các vấn đề về tình yêu, cuộc sống.

Kể từ đó cô sợ hãi và ám ảnh về tình yêu, ngay cả khi cô gặp được người tốt, thương cô thật lòng nhưng nỗi sợ hãi và mặc cảm trong cô vẫn còn nguyên đó.

TS Nguyễn Hữu Long vừa có buổi trò chuyện với công nhân tại Công ty PouYuen do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức, nơi có gần 70.000 công nhân nữ làm việc tại đây.

Ông nói: “Tôi biết nhiều bạn nữ công nhân mới lên TP chấp nhận làm bồ nhí người ta hoặc quen bạn trai dễ dãi vì cô đơn, muốn có người quan tâm. Nhưng trong tình yêu hay trong bất cứ chuyện gì, các bạn cần chọn đúng người phù hợp với mình. Thà sống một mình vui vẻ còn tốt hơn là quen đại, lấy đại cho có, cuộc sống sẽ rất đau khổ, bất hạnh. Các bạn đừng yêu chỉ vì cô đơn”.

Một nữ công nhân tại đây cho rằng người giàu dễ tìm kiếm hạnh phúc vì họ có được những thứ mà họ muốn. Việc tìm hạnh phúc đối với người nghèo có phải rất khó khăn?

TS Nguyễn Hữu Long cho rằng trong cuộc sống, mỗi người đều tìm kiếm rất nhiều thứ nhưng chung quy lại cũng là tìm kiếm hạnh phúc. Hạnh phúc không phụ thuộc vào giàu hay nghèo mà phụ thuộc vào mục đích sống và cách nhìn nhận cuộc sống của mỗi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm