7 câu hỏi cho những lúc “lạc lòng”

1. Bạn có quá khắt khe với bản thân?

Việc “lạc lòng” với một ai đó là điều rất bình thường, ngay cả khi bạn đang hạnh phúc, yêu thương bạn đời. Kết hôn không có nghĩa là khiến mắt bạn không nhìn thấy, lòng bạn không rung động trước cái đẹp hay sự hấp dẫn, đó là một phần không thể chối bỏ của con người.

Ngoài ra, trong các mối quan hệ, bạn cũng có thể cảm thấy gắn bó, cảm động với hoàn cảnh của một người nào đó, nhất là khi họ cần có bạn.

Nên thật sự, có cảm xúc với ai đó không phải là điều bất thường, và nó cũng không có ý nghĩa gì. Bạn chỉ làm điều đó xấu hơn khi hành động theo tiếng gọi của nó hoặc tự coi nó quá quan trọng, nghiêm túc.

2. Bạn có thể dùng sự khao khát này vào đâu?

“Say nắng” ai đó có thể làm nảy sinh, đốt cháy lên khao khát, dục vọng trong bạn. Có thể hiện tại bạn cảm thấy rất có lỗi vì "lạc lòng", nhưng bạn có thể hướng sự khao khát ấy vào mối quan hệ hiện tại. Cũng có thể bạn "say nắng" ai đó vì khao khát tình cảm lãng mạn mà bạn đang thiếu, nhưng bạn cũng có thể xây dựng lại điều đó với người bạn đời của mình.

3. Bạn có cần phải giữ khoảng cách?

Dù bạn không có hành động nào hiện tại khi bị người kia cuốn hút, nhưng bạn sẽ ngày càng khó kiểm soát bản thân. Sự gần gũi, tương trợ tự nhiên sẽ tạo ra thêm nhiều sự thân mật về cảm xúc. Ngoại tình có thể xảy ra cả về mặt thể xác và tư tưởng. Bạn nên nghĩ cách giữ khoảng cách cả về cuộc sống và tình cảm giữa bạn và người đó trong lúc này. Dù người đó là người bạn tốt hay một đồng nghiệp quan trọng của bạn, hậu quả của sự gần gũi này không tốt cho cả hai người.

4. Bạn có đang lý tưởng hóa người ấy?

Một phần sức cám dỗ của “say nắng” là ảo tưởng mơ mộng. Tâm trí bạn có thể tưởng tượng ra hàng ngàn thứ với người ấy và cho rằng người đó tốt đẹp hơn hiện thực, mối quan hệ của hai người cũng lung linh hấp dẫn hơn. Thay vì thế, bạn nên cố tưởng tượng đến viễn cảnh thực tế sẽ xảy ra nếu bạn phản bội. Thêm một ít thực tế vào những mơ mộng sẽ khiến bạn có quyết định chín chắn hơn.

5. Bạn thực sự cảm thấy thế nào về bạn đời?

Có thể “say nắng” là lúc bạn nhìn lại mối quan hệ của mình và bạn đời. Như đã nói, nhiều người đã từng trải qua “say nắng”, đôi lúc đó chỉ là cảm xúc thoáng qua, nhưng đôi lúc nó là dấu hiệu về điều gì đó thiếu sót trong mối quan hệ của bạn. Có thể qua thời gian, tình cảm trở nên lạnh nhạt hoặc quá nhiều mâu thuẫn? Bạn nên tìm cách giải quyết vấn đề trong cuộc hôn nhân của mình vì nguyên do chính không phải ở người kia.

6. Bạn có còn “say nắng” sau 3 tháng nữa?

Một cách tốt để thử thách tình cảm của bạn là tự hứa hẹn với bản thân rằng sẽ không hành động theo sự cuốn hút lúc này đến sau một khoảng thời gian nhất định. Những tình cảm thoáng qua sẽ phai nhạt nhanh chóng, dù chúng có vẻ rất mạnh mẽ lúc ban đầu.

7. Bạn có thể có cả hai người?

Với câu hỏi này, phần lớn bạn biết chắc câu trả lời. Và nếu bạn vẫn cố thử làm ngược lại với điều đương nhiên ấy, bạn phải nghĩ đến hậu quả của nó. Vấn đề chính của nhiều cuộc ngoại tình là họ tránh né hoặc tự lừa mình với câu trả lời này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm