7 nguyên tắc thú vị để khỏe mạnh và hạnh phúc

1. Ăn 7 sắc cầu vồng

Bạn có để ý thấy những loại rau củ quả xung quanh luôn có nhiều màu sắc, và bạn hãy dùng chúng để làm bữa ăn thêm phần thú vị. Và hãy nhớ rằng không chỉ có sự bắt mắt và thú vị đâu, những loại màu sắc này cho thấy một lượng chất dinh dưỡng dồi dào và đa dạng, những chất hữu cơ bảo vệ thực vật khỏi sự tấn công của các loại vi sinh. Dĩ nhiên chúng sẽ được hấp thu phần nào khi bạn đưa những loại thực phẩm này vào bữa ăn.

2. Tập thể dục như những đứa trẻ chơi đùa

Chúng ta đều không thích chạy một quãng đường thật dài để… không làm gì cả! Con người luôn được lập trình để theo đuổi một mục tiêu và đạt được nó. Và chúng ta thường nghĩ rằng phải tập thể dục ở một cường độ cao trong vòng 30 phút – một mục tiêu hay ho nhưng nhàm chán.

Bạn hãy để tinh thần của mình được giải phóng khi tập thể dục. Khi chạy, bạn hãy chạy thật nhanh rồi sau đó đi bộ vài phút. Khi đi bơi, bạn hãy bơi như bị cá mập bám đuôi rồi sau đó hãy thả người bồng bềnh theo dòng nước. Như cách mà những đứa trẻ chơi đùa.
Bạn lo lắng rằng tập kiểu này sẽ không có hiệu quả? Thực tế đây là bài tập được áp dụng ở nhiều lớp yoga. Với cách luyện tập này, bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn cách thông thường.

3. Dành thời gian với những người thân yêu

Đây thực sự là một cách nâng cao sức khỏe, nó giúp bạn nâng cao khả năng đề kháng! Khi ở bên cạnh những người mình thương yêu, họ sẽ giúp bạn nói chuyện thoải mái, cười đùa, lắng nghe và giúp bạn giải quyết những vấn đề của mình.

Những cái ôm, và những trận cười bể bụng – bạn được là chính bản thân mình. Đừng cuốn mình vào e-mail, facebook hay thậm chí là gọi điện thoại, hãy ra ngoài và gặp những người bạn muốn gặp!

4. Mỗi tuần, hãy mua những thứ sau:

- Các loại rau có màu xanh đậm: nhiều dinh dưỡng và năng lượng hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác.

- Rau cải xanh: giảm nguy cơ ung thư.

- Bơ: bảo vệ bạn tránh khỏi bệnh tim, ung thư và các bệnh do lão hóa.

- Việt quất: giúp bạn tránh ung thư, tiểu đường, bệnh tim, viêm loét và tăng huyết áp.

- Trứng: giàu protenin và chất béo.

- Quả óc chó: giàu omega-3 và các chất dinh dưỡng khác có thể bảo vệ trái tim của bạn.

5. Đi bộ chân trần

Vứt đôi giày của bạn và hãy đi trên cỏ, đất, cát hay bất cứ nơi nào có thể. Thông qua việc tiếp xúc với nhiều loại vi sinh vật lạ, bạn có thể rèn luyện và nâng cao khả năng đề kháng của mình. Và dù bạn có tin hay không, giống như việc chúng ta chuyển hóa vitamin D nhờ ánh nắng và hấp thụ oxy từ không khí, chúng ta có thể lấy các chất điện giải từ đất. Điều này giúp chúng ta duy trì sức khỏe lâu dài.

6. Làm điều bạn thích ít nhất 10 phút mỗi ngày

Điều này cho bạn những tác dụng bất ngờ. Chúng ta đều có thời gian, nhưng hầu như chúng ta đều không mấy khi nghĩ rằng mình đang có đủ thời gian. Hãy thử chơi bóng rổ trên đường, vẽ thứ gì đó khi đang đi xe buýt, mở nhạc và nhảy trong phòng mình, chơi một loại nhạc cụ. Không cần để tâm đến mục đích của những việc này, chỉ đơn giản là dành 10 phút để bổ sung niềm vui cho cuộc sống của mình.

7. Quan sát

Bạn là một phần của cuộc sống này và hãy chăm chú quan sát xung quanh. Điều này có tác dụng nhiều hơn bạn nghĩ trong việc nuôi dưỡng tâm hồn, đặc biệt là trong thời đại chúng ta sống chung với smartphone.

Hãy nhìn bầu trời, nhìn người soát vé trên xe, chú ý những người ngồi gần bạn trong bữa trưa. Thay vì cứ vùi đầu vào điện thoại, hãy đưa mình ra ngoài để đôi mắt bạn được nuôi dưỡng và để bản thân bạn hòa mình vào cuộc sống.

Trên đây là một vài điều được lấy từ cuốn The New Health Rules (tạm dịch: Những nguyên tắc sống khỏe mới) của Bác sĩ Frank Lipman và Danielle Claro. Bạn có thể tìm đọc để có được nhiều bí kíp thú vị hơn cho cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm