Chín kiểu người dễ trở thành người thứ ba

Đa phần vì họ không thiết lập những ranh giới và ràng buộc cần thiết để giữ vững hôn nhân, để rơi vào lưới tình với người thứ ba. Có những dạng người mà mọi người đã kết hôn cần phải "cảnh giác" cao độ để bản thân lẫn bạn đời không rơi vào bi kịch.

Dưới đây là những “trường hợp” rất dễ trở thành người thứ ba, gây rạn nứt gia đình bạn.

Người cần sự bảo bọc

Chín kiểu người dễ trở thành người thứ ba ảnh 1

 Đây là "mối đe dọa" với rất nhiều ông chồng. Với một cô gái trẻ mỏng manh yếu đuối cần được che chở, đàn ông có thể xuất phát từ lòng tốt mà giúp đỡ, hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc đời cô, từ đó tiến tới chi trả các chi phí, mua sắm cho cô ta, biến cô ta thành "bồ nhí" lúc nào không hay.

Dù phải "trả giá" rất nhiều, các ông chồng vẫn cảm thấy rất tuyệt vời vì họ được khen ngợi, biết ơn, ngưỡng mộ, điều mà các bà vợ đã quên làm từ lâu. Đây là mối quan hệ ngoại tình khó phá vỡ nhất vì các ông chồng có cảm giác mình là một "anh hùng".

Vấn nạn tương tự cũng có thể xảy ra với các bà vợ khi họ có thành tựu sự nghiệp nhất định.

Người có khả năng che chở

Mối quan hệ này sẽ bắt đầu khi vợ hoặc chồng tìm đến với người kia nhờ giúp đỡ. Vì vậy, họ đã mang ơn, có sự phụ thuộc về cảm xúc, công việc với đối phương và dễ dàng đẩy mối quan hệ đi xa hơn. Họ sẽ cảm thấy người kia thân thiết, thấu hiểu và có ích với mình hơn bạn đời.

Người hàng xóm

Chín kiểu người dễ trở thành người thứ ba ảnh 2

Sự gần gũi và thân thuộc trong đời sống hàng ngày, những thói quen, phong cách sống nho nhỏ dẫn tới sự chú ý, tò mò… nên cảnh giác khi bạn hoặc bạn đời để mắt quá nhiều đến người hàng xóm nhà bên.

Đồng nghiệp 

Chúng ta có khoảng thời gian ở nơi làm việc khá dài và nhiều hoạt động diễn ra trong không gian công sở gắn bó chặt chẽ với cuộc sống của mỗi người.

Ngôi nhà là tổ ấm nhưng cũng là những trách nhiệm đôi khi khiến người ta mệt mỏi. Sự gần gũi cả về không gian và thời gian, sự hấp dẫn của mối quan hệ không ràng buộc có thể cuốn bất cứ ai vào mối quan hệ ngoài luồng.

Bạn thân

Vài người rơi vào mối quan hệ với bạn thân vì chủ quan, không lường trước. Họ dành nhiều thời gian ở bên nhau vì đã thân thuộc nhau quá lâu, cảm thấy thích ở bên người bạn này và không thấy đây là mối đe dọa. Người đã kết hôn nên tự đặt ranh giới cho mình, vạch rõ những giao tiếp cần có giới hạn, nhất là với người khác phái.

Người xa lạ hấp dẫn

Đây là điều cũng thường xảy ra khi một người hấp dẫn bỗng nhiên xuất hiện trước mắt bạn. Sự cuốn hút xảy ra mà bạn không thể khống chế. Tính mới mẻ của nó càng làm bạn bị thu hút hơn. Mỗi người phải biết phân biệt thế nào là sự hấp dẫn thoáng qua, không mạo hiểm đánh đổi hôn nhân với một người xa lạ.

Người yêu cũ

Chín kiểu người dễ trở thành người thứ ba ảnh 3

 

Có thể là người cũ, có thể là người bạn đã thầm yêu. Người này xuất hiện, khơi mở vết thương và cả ngọn lửa tình cũ trong bạn. Nhưng rồi có khả năng bạn sẽ biến cuộc hôn nhân hiện tại thành kỷ niệm hối tiếc cũ nếu như cứ mải nhìn về quá khứ.

Người bạn chat

Trong thời đại nhà nhà dùng mạng xã hội này, rất dễ dàng để ngoại tình qua Internet. Từ những câu chuyện vu vơ đến chia sẻ thân mật, cảm giác gắn bó, thông hiểu trên mạng đến cuộc gặp ngoài đời và mối quan hệ cứ thế chuyển hướng dần. Thay vì trò chuyện với bạn đời, nhiều người lựa chọn nói với người xa lạ trên mạng rồi xa dần người phối ngẫu.

Người giúp việc

Rất nhiều trường hợp các ông chủ nhà có quan hệ ngoài luồng với người giúp việc, đem tới sự xấu hổ cho cả gia đình và mối thù ghét khó có thể tha thứ với bạn đời. Khi nhận người giúp việc, hai2 vợ chồng cần phải thống nhất các quy tắc và có sự để tâm nhất định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm