Cuộc sống 'sang chảnh' có đảm bảo hôn nhân bền vững?

Daily Mail cho biết lối sống xa hoa, đẳng cấp của các ngôi sao quốc tế là niềm ghen tị của hàng triệu người. Đặc biệt trong hôn lễ của mình, các ngôi sao cũng sẵn sàng chi ra thậm chí cả một gia tài để tổ chức ngày trọng đại. 

Tuy nhiên, cuộc sống “sang chảnh” đó lại không thể đảm bảo cho họ một cuộc hôn nhân bền vững, nồng ấm. Trên thực tế, hôn nhân của họ dễ đổ vỡ hơn so với người bình thường tới hai lần. Điều này vừa được chứng minh bằng những con số thực tế.

Hôn nhân của nữ ca sĩ Katy Perry và nam diễn viên hài Russell Brand kéo dài chưa đầy hai năm. (Nguồn: Daily Mail)

Quỹ Hôn nhân (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu về tỉ lệ ly hôn giữa các sao nổi tiếng và người bình thường. Họ đã khảo sát 448 cuộc hôn nhân của các cặp đôi ngôi sao nổi tiếng thế giới kết hôn trong khoảng thời gian từ năm 2001-2010 để xem cuộc hôn nhân nào vẫn được duy trì cho tới năm 2014.

Nghiên cứu chỉ ra 50% các cặp đôi nổi tiếng trong giới showbiz quốc tế kết hôn trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 đã ly hôn trước thời điểm năm 2014.

Rất nhiều ngôi sao hạng A trên thế giới thậm chí không thể kịp trải qua lễ kỷ niệm một năm ngày cưới, điển hình là trường hợp của nữ ca sĩ Britney Spears. Chỉ trong vòng bốn năm, công chúa nhạc pop đã “kịp xoay xở” để trải qua tới hai cuộc hôn nhân và khoảng cách giữa hai cuộc hôn nhân cũng chưa đầy một năm.

Ngược lại, cũng trong thời gian đó, chỉ có 26% các cặp đôi người bình thường ở Anh là đường ai nấy đi.

Drew Barrymore và Tom Green chưa kịp kỷ niệm một năm ngày cưới thì đã ly hôn (trái), trong khi đó nữ ca sĩ Britney Spears và người chồng thứ hai - Kevin Federline (phải) đã ly hôn sau chưa đầy ba năm. (Nguồn: Daily Mail)

Kết quả thống kê trên vừa được công bố trong những ngày đầu tiên của năm mới 2016 khi giới luật sư về ly hôn gọi những ngày này là “ngày ly hôn” bởi số lượng các cặp đôi đưa nhau ra tòa bỗng trở nên cao đột biến sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Luật sư Paul Coleridge - người sáng lập ra quỹ Hôn nhân cho biết: “Những người nổi tiếng tuy có được một cuộc sống vật chất thời thượng song nghiên cứu chỉ ra rằng trong đời sống riêng tư của những người nổi tiếng, họ trải qua nhiều khó khăn, đau đớn hơn so với những người bình thường. Họ thường xuyên phải chịu áp lực lớn dẫn đến việc dễ rơi vào tình trạng dần xa cách nhau rồi ly thân, ly hôn…”.

Luật sư Paul Coleridge nói thêm các “sao” thường khiến chúng ta lóa mắt, ngưỡng mộ vì hôn lễ trong mơ của họ với chiếc bánh cưới 15 tầng hay chi phí cho ngày trọng đại lên tới hàng trăm ngàn bảng Anh. Tuy nhiên, những gì theo ngay sau đó là những rắc rối trong cuộc sống thường nhật đến từ việc họ liên tục bị quan tâm, soi mói bởi truyền thông và dư luận, luôn bị các thợ săn ảnh “bám đuôi” mỗi khi lộ diện.

Những cặp đôi thậm chí còn không kịp trải qua lễ kỷ niệm một năm ngày cưới có thể kể tới nữ diễn viên Drew Barrymore và nam diễn viên Tom Green, rapper Eminem, nữ ca sĩ Britney Spears. Thậm chí cuộc hôn nhân đầu của Britney Spears còn bị hủy bỏ chỉ sau 55 giờ. Cuộc hôn nhân thứ hai kéo dài hơn nhưng cũng chưa đầy ba năm.

Cặp đôi gắn bó lâu nhất trước khi ly hôn trong số các cặp đôi nổi tiếng là nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và nam ca sĩ Chris Martin. Cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài trong gần 11 năm. (Nguồn: Daily Mail)

Nữ ca sĩ Katy Perry và nam diễn viên hài Russell Brand cũng “lay hoay” với cuộc hôn nhân kéo dài chưa được hai năm. Cặp đôi gắn bó lâu nhất trước khi ly hôn phải kể tới nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và nam ca sĩ Chris Martin. Họ đã ở bên nhau với cuộc hôn nhân dài gần 11 năm. Nghệ sĩ đa tài Nigella Lawson và doanh nhân Charles Saatchi cũng gắn bó với nhau 10 năm.

Thống kê của quỹ Hôn nhân cũng cho thấy rằng các cặp đôi nổi tiếng có khả năng ly hôn ngay trong năm đầu tiên chung sống cao gấp sáu lần so với người bình thường.

Thậm chí sau khi đã đi qua thời kỳ đầu cố gắng thích nghi với cuộc sống hôn nhân, các cặp đôi nổi tiếng vẫn phải đối diện với những khó khăn, thử thách lớn có thể khiến họ xa rời nhau. Hơn 1/4 cặp đôi nổi tiếng đã ly hôn sau sáu năm gắn bó, trong khi con số này ở người bình thường chỉ là hơn 1/10.

Tỉ lệ ly hôn hiện tại cho thấy đối với một cặp vợ chồng bình thường, tỉ lệ ly hôn xảy ra trong đời họ là 38% nhưng với các cặp đôi nổi tiếng, con số này có thể “ứng” lên họ chỉ trong vòng 10 năm.

Luật sư Paul Coleridge cho biết thêm rằng: “Đằng sau những cuộc ly hôn nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của truyền thông và dư luận là những đứa trẻ trong tình trạng căng thẳng và rối loạn bởi chúng không chỉ cảm thấy buồn bã vì cha mẹ xa rời nhau mà còn phải chịu đựng sự săm soi khó chịu của thợ săn ảnh tại một thời điểm hết sức nhạy cảm này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm