Đàn ông và phụ nữ, ai ngoại tình nhiều hơn?

Quan điểm đàn ông ngoại tình khiến nhiều người quên đi điều còn quan trọng hơn: Lý do nào dẫn tới điều ấy? Và có phải chỉ đàn ông trong những gia đình không hạnh phúc mới ngoại tình?

Vài khảo sát cho thấy 70% nam giới thừa nhận họ đã từng phản bội bạn đời. Nhưng ở phía bên kia, con số phụ nữ ngoại tình cũng là 60%. Khảo sát khác thì cho kết quả tương đương 10%-20% ở cả nam và nữ. Càng ngày con số này càng tiến lại gần nhau. Một nghiên cứu mới tại Trường ĐH Indiana cho thấy 20% người từng phản bội bạn đời ở cả hai giới.

Con người bị ràng buộc bởi những nhu cầu vật chất, tinh thần và kể cả thể xác. Nam và nữ đều có nhu cầu này, tuy nhiên nam giới thường có xu hướng muốn thêm chứ không muốn bớt do bản năng truyền giống ngàn xưa. Do đó họ bị thôi thúc tìm thêm nhiều bạn tình khác nhau, nhu cầu lan tỏa sự hấp dẫn tới người khác dù đã kết hôn.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại và quá trình bình đẳng giới ngày nay, khi con người tự do lựa chọn bạn đời dựa trên tình yêu, cả nam và nữ đều có cơ hội tiếp xúc, lựa chọn nhiều đối tượng khác nhau. Và từ đó, tỉ lệ ngoại tình của cả hai giới đã bắt đầu bị san bằng.

Với nam giới, nhiều người nghĩ hoặc tự nói rằng họ ngoại tình vì hôn nhân không hạnh phúc. Tuy vậy, nghiên cứu khoa học lại chỉ ra ngay cả khi yêu vợ sâu đậm và hạnh phúc trong hôn nhân nhưng đời sống tình dục không được thỏa mãn, người đàn ông vẫn có nhu cầu tìm vui bên ngoài. Mong muốn này có khi vượt qua cả sự quan trọng của tình yêu, hôn nhân với họ.

Đàn ông cũng có quan điểm khác phụ nữ về chuyện quan hệ ngoài hôn nhân. Họ ngoại tình vì một mục đích cụ thể nào đấy (ví dụ chuyện ấy) nhưng hầu như không nghĩ đến việc sẽ thay đổi hôn nhân hiện tại. Họ có thể sử dụng bất cứ phương cách nào và quan hệ với một người mà họ chọn ra, không nhất thiết phải có tình cảm.

Trong khi đó, phụ nữ lại có xu hướng tìm kiếm quan hệ tình cảm thực sự chứ không chỉ đơn thuần thể xác. Họ mong muốn tìm kiếm sự quan tâm mà họ không có trong hôn nhân hiện tại. Chuyện ngoại tình của phụ nữ thường không tự chủ và hiếm khi được tính toán sẵn. Nhưng cũng chính vì thế mà nó khá nguy hiểm vì họ luôn nghĩ chuyện ấy là thật chứ không đùa.

Hiểu rõ nguyên do và nhu cầu của cả hai giới có thể giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ đổ vỡ. Để tránh nam giới ngoại tình, không thể lơ là chuyện gối chăn. Và để giữ tình yêu của vợ, không có gì khác hơn phải cho nàng tình yêu ấy. Những bất mãn nhỏ có thể gom góp thành đống lửa lớn bất cứ khi nào.

Không ai có thể ỷ y rằng bạn đời của mình sẽ hoàn toàn không có nguy cơ ngoại tình. Do đó, hôn nhân cần cả hai phía để xây dựng, thay vì nỗ lực và sự chịu đựng của một bên như nhiều người lầm tưởng trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.