Giữ cho đồng vợ đồng chồng

Dưới đây là một vài bài học giá trị mà chúng ta có thể học hỏi được từ những cặp đôi hạnh phúc.

Bất đồng là tất nhiên

Những cặp vợ chồng vững chắc hiểu rằng nếu đèn trong nhà hỏng, họ không cần phải bán cả căn nhà. Bất đồng hay thậm chí cãi vã không có nghĩa là mối quan hệ sụp đổ. Chỉ nên nhớ đừng bao giờ nhục mạ nhau và nếu cãi vã quá thường xuyên thì mới nguy hiểm.

Không che giấu tình cảm

Câu nói “Anh/em yêu em/anh” không bao giờ cũ. Nó còn làm giảm thiểu những nghi ngờ, cảm giác thiếu an toàn vì bạn đời tự tin về tình cảm bạn dành cho họ.

Gia đình chồng/vợ cũng là gia đình mình

Dù rất không thực tế nếu mong muốn mọi người đều có thể quen thuộc, chấp nhận và ưa thích lẫn nhau, nhưng quan trọng là nên nỗ lực để đối xử với gia đình bạn đời như người thân của chính mình.

Giữ cuộc sống riêng tư

Lướt facebook một vòng sẽ thấy cảnh nhà của nhiều gia đình. Khi bạn để công chúng tham gia vào chuyện gia đình bạn, đó đã không còn là chuyện của bạn và nó sẽ bị đám đông ấy phá bĩnh không ít.

Đừng để mọi thứ bị cũ kỹ

Hôn nhân càng lâu năm càng dễ bị nhàm chán. Cần giữ sự ngẫu hứng, giữ lửa cho hôn nhân bằng tình yêu và những đổi mới liên tục trong cách làm cho nhau vui vẻ.

Hỗ trợ nhau trong mọi việc

Đôi lúc là giúp đỡ tay chân như chồng giúp vợ việc nhà; hoặc cách khác là giải tỏa stress công việc cho ông xã bằng những chăm sóc đặc biệt. Luôn có ý thức nâng đỡ bạn đời, đó là điều sẽ giữ các cặp đôi lại bên nhau.

Không quên những điều nhỏ

Kẹo, hoa, bữa tối… những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể thỉnh thoảng thực hiện lại có tác dụng rất tích cực vì nó cho thấy bạn luôn yêu và nghĩ đến đối phương.

Chia sẻ về một ngày của mình

Hoặc hỏi vợ/chồng về ngày hôm nay của người ấy. Từ những chuyện nhỏ nhặt đến chuyện lớn lao, không gì bằng luôn có một người sẵn sàng lắng nghe và tìm mọi cách để thấy hiểu.

Hiểu giá trị của sự thỏa hiệp

Có thể bạn không muốn điều bạn đời muốn nhưng nếu xét thấy chấp nhận được thì sự thỏa hiệp đó có nghĩa là hòa thuận trong gia đình bạn.

Tập trung chú ý vào bạn đời

Đừng để cảnh hai vợ chồng mỗi người một góc lướt facebook hay cắm mặt vào smart phone. Công nghệ hỗ trợ cuộc sống và giúp mọi người liên lạc khi ở xa nhau, nhưng nếu muốn xây dựng quan hệ thân thiết sâu sắc, bạn cần bỏ nó sang bên khi đang ở cạnh nhau.

Chia sẻ những trải nghiệm mới

Cùng nhau đi đến những vùng đất mới, tham gia một hoạt động xã hội…hay bất cứ điều gì cả hai cùng yêu thích. Hãy cùng nhau làm thật nhiều việc để luôn thấy mỗi ngày sống bên nhau là một trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm