Những bí mật vợ chồng không bao giờ nên tiết lộ

Có đôi khi xung đột xảy ra trong gia đình không phải vì lỗi những người trong cuộc mà bởi tác động từ bên ngoài. Dù nhiều lúc bức xúc bạn rất có nhu cầu tâm sự với một ai đó. Đôi khi buồn vợ/chồng bạn cũng có thể giãi bày với bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, có những điều tuyệt đối không nên nói ra dù có… “mắc” nói đến mấy.

Chồng đã trở nên "thất bại" trong mắt vợ

Đàn ông là trụ cột của gia đình, gánh vác, chống đỡ những việc khó nhọc cho gia đình. Nhưng trong cuộc đời không phải tất cả đều như ý, họ đôi khi cũng thất bại. Dù bạn có thất vọng như thế nào cũng không nên "thông báo" cho toàn thể người quen biết về cảm giác của bạn. Làm như vậy vừa không thể giải quyết được gì vừa phá hủy tự tôn của bạn đời và tình cảm của hai người.

Sở thích chung tách biệt

Bạn thích âm nhạc, chàng thích thể thao, bạn thích mua sắm, chàng ưa giải trí ở nhà. Thậm chí khi cùng xem tivi mà bạn và chàng cũng có thể cãi nhau vì không cùng thích một chương trình.

Những bất đồng này là rất nhỏ so với cả cuộc đời của bạn nhưng nó lại diễn ra hằng ngày khiến bạn có “cảm hứng” càm ràm với người ngoài rằng “chúng tôi chẳng hợp nhau từ những chuyện nhỏ nhặt”.

Tuy nhiên, nói với người ngoài những việc này chẳng có ích lợi nào, nếu xui xẻo có thể khiến người có âm mưu thừa cơ chia rẽ tình cảm vợ chồng.

Chuyện riêng ở nơi chung 

Có những lúc khi đang ở ngoài đường hoặc nơi công cộng, bạn thắc mắc hoặc bực tức chuyện gì là không ngần ngại “lôi” bạn đời ra tra vấn.

Điều này sẽ khiến người ấy khó xử, thậm chí cho rằng bạn đang tìm cách làm mất mặt mình. Cho dù đám đông có bàng quan đến đâu thì việc nói chuyện riêng khi đang ở nơi đông người cũng là hành động rất khiếm nhã.

Nỗi ác cảm của chàng về bạn bè nàng

Dù do lỗi của nhóm bạn hay do sự khó tính, xét nét của chàng thì cách tốt nhất là không nên để bạn bè mình quá thân thiết với chàng. Bạn càng không nên “khoe” về cảm nhận của chàng với bạn bè hoặc ngược lại. Nếu có thì chỉ dừng lại ở lời nói tích cực nhẹ nhàng.

Anh/cô ấy bị bạn/đồng nghiệp tẩy chay

Không ai thích bị đem nỗi buồn, điểm yếu của mình rêu rao cả, bạn nên tôn trọng bạn đời, đừng khoe sự thất bại trong các mối quan hệ của họ ra bên ngoài.

Những bí mật vợ chồng không bao giờ nên tiết lộ ảnh 2

Bạn đời trở nên khó chịu và cô độc

Có lúc, hai vợ chồng nhìn nhau không còn là hình ảnh ngọt ngào tươi sáng ban đầu mà trở nên đầy khó chịu với những thói quen không sửa đổi. Chuyện hai người bạn không tự giải quyết được còn đi kể lể với người ngoài sẽ càng trẻ con và khiến người khác hiểu lầm.

Ngày xưa thế nào, bây giờ ngược lại

Những nồng nhiệt ngày đầu tiên biến dần thành trách nhiệm mỗi ngày là điều bình thường của cuộc sống. “Ngày xưa anh ấy ga lăng lắm chứ đâu phải như bây giờ….”, “Ngày xưa cô ấy ít lời lắm còn giờ thì…”, những câu nói như vậy sẽ khiến người ngoài nghĩ rằng bạn đang chán vợ/ chồng mình và buồn bực về cuộc sống hôn nhân, dù đó không hẳn là suy nghĩ của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm