Những lời khuyên tồi tệ cho mọi cuộc hôn nhân

Trong cuộc sống chúng ta sẽ nhận được vô số lời khuyên. Hầu hết người dành thời gian để khuyên nhủ chúng ta cũng đều trong tâm thế muốn giúp đỡ để mọi thứ tốt hơn. Tuy nhiên, không hiếm trường hợp càng khuyên lại càng…phá cho mọi thứ rối rắm hơn.

Vấn đề ở đây là sự tỉnh táo của người trong cuộc. Sau đây là một vài lời khuyên được xem là “phá đám” nhất dành cho các cặp vợ chồng.

“Mẹ tôi nói cưới chồng phải xem túi tiền anh ta. Trong thời gian chung sống, hai người có thể học cách yêu nhau và tiền bạc sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình đó”: Có thể nói không bao giờ có “mối hời” trong hôn nhân, nếu nhắm đến lợi ích vật chất khi quyết định gắn kết cuộc đời mình với một ai đó mà bạn không yêu hoặc không hợp thì bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy cảnh ngồi trên núi tiền mà khóc của chính mình.

“Bất cứ điều gì chồng yêu cầu, bạn hãy thực hiện. Ý muốn của người chồng là mệnh lệnh đáng được tôn trọng nhất trong gia đình”: Nếu người đàn ông muốn gì được nấy thì hậu quả không phải là họ sinh hư mà là người phụ nữ sẽ cảm thấy đánh mất chính mình vì chỉ suốt đời phục vụ người khác. Trong xã hội hiện đại, tâm lý “nô lệ” sẽ giết chết hạnh phúc đôi lứa.

"Mẹ chồng tôi nói người vợ tốt phải luôn luôn phải chuẩn bị sẵn bữa ăn nóng sốt trên bàn khi chồng đi làm về”: Tất nhiên để luôn làm được việc này người vợ phải vô cùng khó khăn sắp xếp công việc của mình để về nhà sớm, thậm chí có người sẽ không đi làm được nếu có thêm con nhỏ. Lâu dần, bữa cơm sẽ trở thành áp lực nặng nề.

“Không có gì phải lo cả, cùng lắm thì ly hôn”: Với ai luôn thường trực suy nghĩ này trong đầu thì gần như đó sẽ là đích đến của họ.

“Tình yêu rồi sẽ lụi tàn. Đám cưới chẳng đảm bảo được điều gì”: Không hẳn là vậy, tình yêu sau hôn nhân mang một sắc thái khác, ổn định hơn, đằm và sâu hơn. Điều này có thể khiến nhiều người thất vọng vì nó không còn rạo rực như trước nhưng không phải là nó mất đi. Có điều dù yêu hay cưới thì tình yêu cũng phải vun đắp liên tục.

“Không bao giờ đi ngủ khi đang tức giận”: Lời khuyên này sai bét. Nên đi ngủ khi cơn giận đang sục sôi và thức dậy với một cái đầu bình tĩnh hơn để giải quyết khúc mắc.

“Mẹ chồng tôi nói người phụ nữ giỏi là được sếp khen xuất sắc còn con trai họ sẽ nói mẹ là người phụ nữ hạnh phúc”: Hai mục tiêu này đạt được cùng lúc gần như là điều không tưởng. Nói chung, phụ nữ thường phải lựa chọn một bên hoặc gia đình, hoặc sự nghiệp để làm nó thăng hoa.

“Lời khuyên gỡ rối tơ lòng từ người độc thân”: Hỏi về khúc mắc vợ chồng với người độc thân chẳng khác nào hỏi về kinh nghiệm chăm trẻ nhỏ từ người chưa có con.

"Đồng nghiệp nói tôi phải chịu trách nhiệm giải quyết những bế tắc trong công việc của chồng”:  Nếu người phụ nữ giải quyết dễ dàng công việc của người đàn ông thì thế giới này đã đảo lộn hết rồi. Đa số đàn ông cho là họ sẽ thành công và yên ổn hơn nếu vợ đừng xen vào công việc của họ quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm