Những lời khuyên về hôn nhân nhất quyết… không nên nghe

Trong những lúc bất ổn như thế, mọi người đều mong muốn có được lời khuyên từ người sáng suốt hơn như bạn bè, người thân… Tuy nhiên, không phải lời khuyên nào cũng đúng đắn, ngay cả những quan niệm tưởng chừng đã tồn tại rất lâu.

Cấm vận chồng

 Phụ nữ thường hay dùng biện pháp cấm vận trong phòng ngủ để trừng phạt lỗi lầm của chồng hay chỉ để chồng phải chú ý đến thái độ của mình. Nhưng theo các nghiên cứu, dù việc này có hiệu quả trong thời kỳ yêu đương, cấm vận trong hôn nhân khiến bạn đời chỉ nghĩ rằng bạn đã trở nên lạnh lùng, xa cách và nhạt nhẽo trong tình cảm, cấm vận chỉ đưa tình cảm vào ngõ cụt.

Giả vờ hòa thuận trước mặt con

Trẻ rất nhạy cảm và hoàn toàn có khả năng cảm nhận chuyện đang xảy ra. Đặc biệt khi chuyện trở nên xấu đi, trẻ có thể nghĩ rằng cha mẹ cố gắng ở bên nhau chỉ vì chúng. Nên khi nghĩ cho con cái, hai vợ chồng không nên kéo dài tình trạng "chiến tranh" mà nên tìm ra những gì mình muốn. Cha mẹ chia tay có thể làm tổn thương trẻ nhưng cha mẹ luôn xung đột, xa cách cũng là một sự "tra tấn" tinh thần với trẻ.

Không nên đi ngủ khi còn tức giận

Mọi người đều khuyên rằng nên nhanh chóng giải quyết xung đột, đừng nên bỏ qua, cho rằng sau một giấc ngủ thì mọi việc sẽ tốt hơn. Nhưng nói chuyện với nhau không có nghĩa là có thể đồng cảm, trong tình trạng tức giận, càng nói thì sự việc có thể càng tệ. Thay vì thế tốt nhất bạn nên đi ngủ, nghỉ ngơi và yên lặng để đầu óc tỉnh táo hơn, có cái nhìn lý trí hơn để giải quyết vấn đề.

Hạ tiêu chuẩn vì đã “quá lứa”

Đây là lời khuyên không chỉ dành cho nữ mà cả nam giới đã "quá lứa" hôn nhân. Nhưng thực sự nếu có người từ chối bạn chỉ vì tuổi tác, bỏ người ấy là điều đáng mừng cho bạn. Người bạn đời sống lâu dài bên bạn cần có những giá trị nhất định để làm một người chồng, người cha tốt thay vì chỉ là người lấp chỗ trống tạm thời. Khi đã lớn tuổi, thực sự bạn cũng đã thay đổi, một vài giá trị nhất định là điều bạn cần có để đạt được hạnh phúc thay vì chỉ sống theo tiêu chuẩn chung của người khác.

Có con sẽ khiến vợ chồng gần gũi hơn

Những lời khuyên về hôn nhân nhất quyết… không nên nghe ảnh 2

Một vài người cho rằng có con sẽ giải quyết vấn đề trong tình cảm vợ chồng. Sự thật con cái không chỉ đem đến niềm vui mà còn là sự mệt mỏi, căng thẳng. Con cái chỉ đem đến sự xao lãng tạm thời cho các vấn đề hiện có nhưng chúng không mất đi mà có thể càng trầm trọng hơn với gánh nặng là một đứa trẻ.


Thích những gì bạn đời thích

Nếu không thể thích môn thể thao mà bạn đời hâm mộ, cả hai vẫn có thể tìm được tiếng nói chung ở một lĩnh vực khác. Bạn không nhất thiết phải cố gắng buộc mình vào thứ mà bạn không hề có hứng thú. Thay vì vậy, theo các nghiên cứu, hai vợ chồng cùng học một điều mới lạ với cả hai sẽ khiến tình cảm sâu sắc và thân mật hơn.

Truy hỏi khi nghi ngờ ngoại tình

Những lời khuyên về hôn nhân nhất quyết… không nên nghe ảnh 3
 

Sự thiếu tin tưởng sẽ gây tổn thương cho tình cảm nhưng càng sống lâu bên nhau sự nghi ngờ càng xâm nhập vào. Những câu hỏi không cần thiết, sự do thám quá mức và nghi ngờ thể hiện sự không tôn trọng bạn đời.

Đừng nói những điều "điên khùng" ấy

Có một quan niệm rất thường gặp trong xã hội là hầu hết vấn đề xảy ra trong hôn nhân thuộc về phần lỗi của phụ nữ. Do đó, phụ nữ luôn cố gắng để "hoàn hảo", e ngại bộc lộ bản thân vì sợ bị phê phán, chê trách. Nhưng mối quan hệ chỉ tốt đẹp khi bạn được chấp nhận toàn bộ con người mình, không còn sợ hãi hay phải sống giả. Bạn nên chân thành đối xử cùng nhau để tìm ra được cách sống hòa hợp, chấp nhận nhau từ những ngày đầu. Nếu người ấy không chấp nhận được bạn, có lẽ bạn đã tìm sai người.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm