Những thay đổi không ngờ người bạn đời tác động lên chúng ta

Theo những nhà khoa học, khả năng của người bạn đời có thể khiến bạn tốt hơn, hoặc xấu hơn, là sự khác biệt của một cuộc hôn nhân thành công và ngược lại. Căn cứ hoàn toàn có tính khoa học đưa ra những điểm mà một người bạn đời có thể làm thay đổi bạn.

Có tính cách tích cực hơn

Những thay đổi không ngờ người bạn đời tác động lên chúng ta ảnh 1

Bạn có thể học hỏi hoặc ảnh hưởng bởi những thói quen tích cực và sự tự tin, tự nhận biết giá trị bản thân của bạn đời. Ví dụ nếu bạn đời là người lạc quan, bạn cũng sẽ cởi mở, năng động hơn, hoặc sẽ trở nên vui vẻ hơn vì những trải nghiệm tích cực được chia sẻ với bạn đời.

Có tính tiêu cực hơn

Bạn cũng bị ảnh hưởng từ những thói quen xấu của bạn đời như hút thuốc, lười nhác, hoặc những cảm xúc tiêu cực, ngay cả cách bạn đời nhìn bạn, đối xử với bạn cũng khiến bạn bị “ám thị” khi đối xử với người khác.

Vong thân

Nghĩa là đánh mất bản tính. Điều này sẽ xảy ra nếu bạn hy sinh những sở thích quan trọng, từ chối những tình bạn quý giá, hoặc mất đi điều gì đó làm nên con người, giá trị, mục đích sống của bạn chỉ vì anh ấy/cô ấy không thích nó.

Giảm đi những sự tự ti tiêu cực

Nếu bạn đời là người giúp bạn bỏ đi các ý nghĩ, thói quen tiêu cực, sự tự ti hay thậm chí không cho phép bạn có lúc bi quan, bạn sẽ cảm thấy mình trở thành một con người khác.

Ảnh hưởng của cuộc hôn nhân lên bạn sẽ ảnh hưởng ngược lại đến cách bạn cảm nhận về mối quan hệ của hai người. Nếu cuộc hôn nhân có sự chia sẻ, đạt được nhiều chuyển biến tích cực và giảm thiểu sự tiêu cực trong cả hai người, cả hai sẽ cảm thấy thỏa mãn và sự chung thủy cũng lâu dài hơn, tình cảm được thắt chặt. Ngược lại, cuộc hôn nhân có nhiều tính tiêu cực và thiếu vắng những góc nhìn sáng sủa, lạc quan thường dẫn tới mối quan hệ xấu hơn, tình cảm dần giảm sút.

Những ảnh hưởng tiêu cực từ mối quan hệ lên sự tự tin không chỉ bất lợi cho mối quan hệ mà còn có hại cho bạn trong cả những lĩnh vực khác. Để tránh những hậu quả này, hãy kiểm tra các dấu hiệu sau đây:

- Bạn có đánh mất đi sự tự tin từ khi bắt đầu mối quan hệ hoặc kết hôn không?

- Bạn có bắt chước, học theo những thói quen có thể gây tổn hại đến sức khỏe thân thể hoặc tâm lý lâu dài?

- Bạn có đánh mất bạn bè quan trọng vì bạn đời không thích họ?

- Bạn có nhận biết được những ý nghĩ tiêu cực về chính mình mà trước đây bạn chưa hề nghĩ tới hay tin là thật?

Nếu bạn trả lời “Có” cho quá nhiều câu hỏi, đây là lúc cần nhìn nhận lại và tạo những thay đổi. Hôn nhân là sự ảnh hưởng lẫn nhau, nhận biết sớm, tự thay đổi tích cực không những có thể giúp ích cho bạn mà cả người bạn đời của bạn. Đừng nên để sự tiêu cực nhấn chìm cả hai người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm