Tại sao tuổi 30 không hạnh phúc?

Cái bẫy của những kỳ vọng lớn lao

Bạn có nhận thấy những người bà của chúng ta chẳng bao giờ mơ ước về chàng hoàng tử đưa họ thoát li cuộc sống thường ngày, về những khu resort hào nhoáng hay những buổi tối lãng mạn chỉ cho hai người. Vào cái thời của họ, những điều này dường như là thứ xa xỉ không thể với tới. Những người bà của chúng ta, họ tìm thấy niềm vui khi nhìn thấy một khung trời êm đềm, khi kiếm đủ tiền để ăn và một công việc ổn định. Phần lớn họ chỉ hy vọng tìm được một tấm chồng đối xử tốt với họ. Và sau tất bật với những việc không tên trong nhà, với bổn phận chăm sóc con cái, họ chỉ tìm được một chút ít thì giờ rảnh rỗi cho bản thân.

Thế hệ của chúng ta, hình như đã phủi sạch những điều đó. Những con người 30 ấy thậm chí cũng không còn nhớ tới những năm 90 của thế kỷ trước, khi ta còn là những đứa bé trong thời thiếu thốn. Và đó là lý do mà những bậc phụ huynh cho rằng những kỳ vọng lớn lao của chúng ta là vì được nuông chiều quá.

Rất nhiều anh chàng 30 mơ trở thành một doanh nhân triệu phú nhưng cùng lúc đó anh lại đang ngồi trước chiếc máy vi tính suốt ngày trong một bộ đồ công sở chứ không muốn làm việc gì dơ tay. Những cô gái 30 cũng vậy, thậm chí còn tệ hơn. Một số cô tỏ ra cực kỳ lười. Mục tiêu cả đời của cô là kiếm được một ông chồng đại gia để cô sống cả đời thoải mái, không phải làm việc. Thế giới này có đầy những anh chàng, cô nàng như vậy phải không bạn? Và tất nhiên, chẳng ai đạt được hạnh phúc từ những ước mơ đó, hoặc là họ không thực hiện được, hoặc là khi có rồi họ cũng không thể hạnh phúc. Cách nhìn vị kỷ và ghen tị đó cho thấy trong mắt họ, mọi thứ xung quanh đều tồi tệ.

Hãy nhìn lại vài thập niên gần đây, rõ ràng cuộc sống đã được cải thiện đáng kể và tiện nghi hơn rất nhiều. Cuộc sống tiện nghi vật chất đó, trong nhiều trường hợp, khiến chúng ta quên mất việc phải xắn tay thực hiện ước mơ của mình và quan trọng hơn là quên mất hạnh phúc của mình.

Tuổi 30 quên mất mình hạnh phúc. Ảnh minh họa

Cái bẫy của sự thừa mứa

Rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy không hạnh phúc vì "sự thừa mứa". Cuộc sống vật chật ngày nay không còn là đầy đủ, mà là quá thừa. Con người thì lại quá tham lam mà không nhận ra. Ngày nay để có được một bữa cơm ngon, một bộ quần áo đẹp là điều không hề khó. Chúng ta lãng quên đi sự thiếu thốn trong quá khứ. Khi có lại càng muốn có nhiều, không bao giờ chúng ta thỏa mãn cơn thèm vật chất, luôn luôn có những món đồ mới khiến ta muốn sở hữu.

Để hạnh phúc, bạn cần phải tự giới hạn bản thân. Nếu một người đang đói, anh ta sẽ ăn nhiều hơn thường ngày. Rõ ràng rằng một miếng khi đói bằng một gói khi no. Anh ta sẽ hạnh phúc ngay cả với một dĩa cơm rau. Nhưng nếu anh đã có mọi thứ anh ta từng ao ước, sẽ không có món ăn gì khiến anh hài lòng nữa.

Sự ích kỷ

Ngày nay, con người nghĩ rằng họ đang sở hữu mọi thứ trong cuộc sống. Bạn nhớ rằng thế hệ của chúng ta không phải đi bộ 5 km để đến trường, chúng ta không phải đi làm đồng giúp cha mẹ để có đủ thức ăn cho năm sau. Ngày nay chúng ta được đi học thậm chí bằng xe hơi và những ăn bữa sáng nóng hổi luôn sẵn sàng. Vấn đề mới lại nảy sinh, đàn ông tìm kiếm người phụ nữ chăm sóc họ như mẹ của họ từng làm, phụ nữ lại tìm kiếm những ông chồng giàu sụ chăm sóc họ để họ không phải làm việc gì. Không ai muốn làm việc chăm chỉ, để thực hiện điều mình ao ước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm