Tám điều giúp bạn không phải nói ‘giá mà’ trong 10 năm tới

 Quy tắc số 1: Không cần phải mang mặt nạ. Ảnh minh họa

1. Không cần mang mặt nạ để tạo ấn tượng với người khác. Khi bạn tập trung vào việc che lấp bản thân và muốn người khác nghĩ về mình như một hình mẫu mà bạn mong muốn thì sẽ đến một ngày, bạn thực sự không biết mình là ai. Bạn không cần phải hoàn hảo để gây ấn tượng với người khác. Chỉ cần bạn biết thẳm sâu trong tim bạn, bạn là ai. Hãy để người khác có ấn tượng và cảm hứng với cách bạn đối phó với sự không hoàn hảo của mình.

2. Không để người khác mơ giấc mơ của mình. Mỗi con người, mỗi cuộc đời có một giấc mơ riêng. Hãy mơ giấc mơ của chính bạn và thực hiện nó. Chúng ta sẽ biết mình là ai khi thực hiện những ước mơ. Đừng bận tâm người khác nhạo chê, chỉ cần bạn hào hứng và say mê.

3. Thái độ của bạn do bạn quyết định. Không để người khác ảnh hưởng làm thái độ của mình trở nên tiêu cực. Hãy nhớ, người khác không thể bóp cò, nếu ta không giao cho họ khẩu súng. Cuộc đời có thể khó khăn nhưng thái độ là do ta quyết định. Hãy giữ lòng từ bi thay vì giận dữ, sự rộng lượng thay cho tham lam và kiên nhẫn thay vì lo lắng.

Thái độ của bạn do bạn quyết định. Ảnh minh họa 

4. Không ích kỷ và tự cao tự đại. Lòng yêu thương và bao dung sẽ là thứ gắn lên bia mộ của bạn và in dấu vào tim người khác. Những gì bạn làm cho bản thân, nó sẽ chết cùng bạn. Nhưng những gì bạn làm cho người khác và thế giới sẽ mãi còn.

5. Không chịu thay đổi và tiến bộ. Nếu muốn biết trước kia mình đã sống ra sao, hãy nhìn vào hoàn cảnh thực tại. Không ngừng học hỏi để thay đổi và tiến bộ. Muốn tương lai tốt đẹp, hãy hành động ngay từ bây giờ. Ôm khư khư cái cũ không bao giờ là thái động đúng đắn cho phát triển.

6. Dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn. Để đánh giá bạn, người ta sẽ nhìn vào kết quả, không quan tâm quá trình. Để có thành tựu, chúng ta cần một quá trình. Nhiều người dễ dàng từ bỏ để bắt đầu một con đường khác, rồi lại từ bỏ tiếp khi có chướng ngại vật. Cuộc sống đã chứng minh chỉ những người đối diện và đi qua khó khăn, trở ngại mới là người đến được bục vinh quang.

Đừng từ bỏ khi gặp khó khăn. Ảnh minh họa 

7. Thấy cây mà không thấy rừng! Nếu cảm thấy rối rắm, lúng túng, hãy dừng lại. Đôi khi bị chôn vùi vào hàng trăm thứ lặt vặt, bạn không biết mình đang đi đến đâu. Thở nhẹ và lùi lại một bước để tránh tình trạng thấy cây mà không thấy rừng!

8. Lười biếng và chờ đợi ngày mai. Cuộc sống vốn vô thường, đừng đợi đến ngày mai để làm điều mình muốn. Hãy bắt tay ngay từ bây giờ cho ước mơ của chính bạn. Nếu luôn luôn lười biếng và chờ đợi ngày mai, sẽ có một ngày bạn thấy mình không còn gì nữa, kể cả thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm