Tám sự thật đang tồn tại dưới mái nhà bạn

Nếu bạn nghĩ hôn nhân sẽ nhân gấp đôi, gấp ba những điều tuyệt vời ở giai đoạn hẹn hò thì bạn phải coi lại, bởi điều đó sẽ không xảy ra. Hôn nhân đi kèm với những trách nhiệm mà chúng ta phải thực hiện dù muốn dù không, nhiều sự thật "xấu xí" chúng ta phải chấp nhận nó như một phần tất yếu đi kèm hạnh phúc. 

Mẹ chồng

Đây là một đối tượng khá...“đáng sợ” bởi vì bà vừa là nhân vật quyền lực vừa là người sẽ khắt khe với nàng dâu nhất sau đám cưới. Dù muốn dù không, người chồng cũng sẽ đem mẹ anh ta ra để là hệ quy chiếu. Nếu hai mẹ con họ hợp nhau, bạn sẽ bị áp lực là phải trở thành một người như bà. Nếu họ khắc khẩu, bất cứ dấu hiệu nào của bạn gợi cho chàng về mẹ cũng sẽ khiến chàng lo lắng.

Một thực tế là những điều khó chịu, phiền hà đến từ mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu lại luôn nhiều hơn điều dễ chịu. Do đó, đây là điều chàng-nàng và cả mẹ phải chấp nhận.

Chứng kiến chiến tranh

Khi nàng dâu-mẹ chồng xung đột, người đàn ông không có con đường nào khác là phải chứng kiến việc đó (khá thường xuyên). Hai người phụ nữ cùng có vị trí quan trọng khi có bất đồng, xét tình xét lý người chồng nếu không dung hòa được thì bắt buộc phải chọn đứng về phía mẹ nhưng bạn phải xác định trước sẽ “ê mình ê mẩy” với màn giận dỗi của vợ. Không có nhà nào là không có chiến tranh, chắc chắn như vậy.

Vợ là người mẹ thứ hai

Sau khi “gả” được đứa con trai, cha mẹ chàng luôn kỳ vọng người vợ sẽ chăm sóc bảo bối của họ, để anh ta được sung sướng như-hoặc hơn- hồi ở nhà với mẹ. Chắc chắn người vợ sẽ trở thành người mẹ thứ hai của chính chồng mình, vừa chăm lo tinh thần, thể xác vừa phải đối với anh chàng bằng một tấm lòng bao dung nhất dù nhiều lúc vô cùng điên tiết. Song, nếu không làm được việc này, cuộc hôn nhân  sẽ dễ gặp nguy hiểm.

Chồng là người duy nhất phải khai báo thu chi

Sau khi kết hôn, mọi chi tiêu của người đàn ông đều phải được trình báo. Nếu muốn tự do sử dụng đồng tiền của mình, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình không được “phát” một đồng.

Nhưng trong khi người vợ có quyền tra vấn chồng mọi lúc, mọi nơi về tiền. Đàn ông đừng mong làm được chuyện đó với vợ. Trong các gia đình hiện đại, bình đẳng trong tiền bạc đang được đề cao. Cả hai vợ chồng thường sẽ thống nhất một kế hoạch ngân sách. Tuy nhiên, tiền bạc vẫn luôn là bí mật của phụ nữ.

Không thể đòi bình đẳng trong nhà bếp

Quan niệm cái bếp là địa phận đặc quyền của phụ nữ vẫn không thay đổi ngay cả trong thời hiện đại này. Người chồng sẽ được vợ cảm kích vô cùng khi nấu được một bữa ăn với trứng chiên. Trong khi nếu người vợ sơ sẩy với món lẩu đầu cá chua ngọt thì sẽ bị ghim tội, chê trách ngay.  Nói thế nào thì người phụ nữ mãi mãi không thoát được chuyện chợ búa và cơm nước.

Mẹ vợ sẽ biết đến tận cái chân giường

Mẹ vợ sẽ là người nắm rõ đến tận chân tơ kẽ tóc cuộc sống hôn nhân của hai người. Ngược lại, nếu người chồng đem chuyện trong nhà đi nói với nhà chồng thì sẽ lập tức bị khó chịu ngay. Quyền “tám chuyện” không được chia đều cho cả hai. Người đàn ông nên thông cảm chuyện này. Phụ nữ nếu họ không được bộc bạch tâm sự thì sẽ là chuyện nguy hiểm vô cùng.  Vấn đề là người chồng phải đủ bản lĩnh để mẹ vợ dù có biết chuyện cũng không thể xen vào vấn đề nội bộ hai vợ chồng.

Nhà chồng là nhà mình, nhà mình thành… khách

Sau khi kết hôn, người con gái phải học cách gia nhập gia đình mới, càng trọn vẹn càng tốt. Trong khi các chàng trai vẫn có thể đóng vai trò “rể là khách” mà không bị chê trách gì nhiều. Người vợ còn phải quen với việc là mọi chuyện lớn nhỏ của nhà chồng sẽ trở thành chuyện của gia đình mình, trong khi việc bên nhà vợ thì bị hạ mức quan trọng  đến mức chỉ nhỉnh hơn việc nhà hàng xóm một chút.

Đôi khi đúng sai không thể rõ ràng

Tám sự thật đang tồn tại dưới mái nhà bạn ảnh 4
 

Những tranh luận giữa hai vợ chồng không bao giờ nên đẩy tới mức “một mất một còn”. Vì sĩ diện của đàn ông, những ông chồng sẽ luôn là người kết thúc mọi cuộc tranh cãi. Còn ở vị trí người vợ, phụ nữ sẽ phải thường xuyên chấp nhận một chút ấm ức, chưa làm ra ngô ra khoai.

Các chuyên gia đều khuyên rằng vợ chồng nếu muốn hạnh phúc dài lâu thì phải dẹp bỏ ngay tư tưởng “ăn thua đủ”. Khi nhường nhịn đối phương một bước, bạn sẽ không có gì phải hối tiếc bởi vì chúng ta đều đủ lớn để tự biết mình sai hay đúng, đừng chà đạp sĩ diện của người đàn ông đến mức khăng khăng buộc họ nhận lỗi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm