Vợ làm ra nhiều tiền hơn bạn?

Khoảng cách thu nhập giữa nam giới và phụ nữ ngày càng được thu hẹp. Nhiều ông chồng cảm thấy việc vợ mang về nhà nhiều tiền hơn mình là vấn đề khó chịu đựng. Nhưng đó chưa phải là áp lực lớn nhất với các bà vợ mà theo TS tâm lý Ấn Độ Ashit Sheth thì đó là việc có một bộ phận không nhỏ các ông chồng một mặt không hề thấy có vấn đề gì việc vợ có thu nhập cao, thậm chí còn vui mừng nhưng một mặt cũng mong muốn người vợ có thu nhập cao của mình vẫn thể hiện là một người vợ truyền thống ở nhà. Họ cho rằng mình có quyền cao hơn vợ, thậm chí cho mình cái quyền có thêm mối quan hệ ngoài hôn nhân để chứng tỏ vị thế của mình.

TS Sheth khuyên những ông chồng này hãy xem cách các ông chồng tử tế suy nghĩ và hành xử khi vợ có thu nhập cao hơn mình để vẫn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Xem vợ cùng phe với mình, không phải đối thủ.Xác định được điều này các ông chồng sẽ không còn để những cảm xúc phân biệt giới tính của mình làm mất hòa khí hôn nhân.

Tập trung vào mối quan hệ, không phải vào thu nhập. Điều quan trọng là các cặp vợ chồng không đặt tiền bạc làm trung tâm của mối quan hệ mà phải là con người. Cái gắn kết vợ chồng là tình yêu, do đó đừng để bị tiền bạc chia rẽ. Vợ chồng phải làm mọi thứ cùng nhau, trong đó có vấn đề tiền bạc nhưng không phải cùng nhau tranh luận chuyện chênh lệch thu nhập.

Kiểm soát tốt cái tôi và sự lo lắng của mình. Đừng để chúng chen vào giữa vợ chồng. Nếu bạn lo lắng việc thu nhập của mình không được tốt hãy tìm cách cải thiện nó. Xây dựng gia đình là lời hứa của hai người, vì thế không nên lăn tăn về việc thu nhập của ai sẽ phải trả cho phần chi phí gia đình nào. Các ông chồng nên nhớ rằng thực tế thu nhập cao của vợ góp phần làm mức sống gia đình tốt hơn. Anh Abhay Rai, một nhân viên ngân hàng, thừa nhận thu nhập từ việc vợ anh đi làm đã giảm bớt áp lực tiền bạc cho anh rất nhiều, vì không những chi phí gia đình được chia sẻ mà tiền tiết kiệm cũng nhiều hơn.

Hãy là chỗ dựa cho vợ. Phụ nữ dù mạnh mẽ thế nào cũng luôn cần một bờ vai vững chắc để dựa vào, vì thế các ông chồng luôn phải thể hiện sự nam tính và làm cho vợ cảm thấy an toàn khi ở bên mình. Vì thế đừng vì vợ làm ra nhiều tiền hơn mình mà các ông chồng thay đổi cách hành xử, ngừng thể hiện tình yêu với vợ. Mặt khác, phụ nữ thích người đàn ông của mình có thể chấp nhận mọi hoàn cảnh của cuộc sống mà không mất đi sự tự tin.

Một số lời khuyên dành cho những người vợ thu nhập cao hơn chồng: Cẩn trọng trong hành xử, không thể hiện sự tự hào về công việc và thu nhập một cách không cần thiết. Đừng làm ra vẻ chỉ mình bạn mới là người lo toan chi phí gia đình. Tham khảo ý chồng, thậm chí dành quyền quyết định các vấn đề gia đình cho chồng. Luôn khuyến khích và cho chồng thấy mình vẫn được yêu thương và đánh giá cao với những gì chồng làm cho gia đình. Nếu cảm nhận chồng không hài lòng về mình, hãy nói chuyện nghiêm túc với chồng. Cuối cùng là đừng để công việc lấn át thời gian cho gia đình và dành thời gian riêng tư với chồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm