‘Xin tòa đừng xử ba mẹ con ly hôn!’

Trong đơn ly hôn anh viết anh chị kết hôn từ năm 1998, có hai con chung (hai con gái). Lúc đầu cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, anh tự hào vì chị biết vun vén, quan tâm, tần tảo và thương yêu chồng. Hai cô con gái của anh chị ngoan, học giỏi, thương yêu cha mẹ. Đến năm 2010, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Công việc của anh là tài xế nên nay đây mai đó, có lúc lại thất nghiệp. Chị cằn nhằn, la mắng và đánh chồng. Anh tha thiết xin được ly hôn.

Chị ra sức níu kéo. Chị thừa nhận là có la mắng, có đánh anh vì anh ngoại tình. “Cuộc sống gia đình thì khó khăn. Công việc anh ấy không ổn định, không có tiền. Mọi chi phí trong gia đình phụ thuộc vào tiền công sửa quần áo của tôi. Lúc nhà không có tiền, con phải ăn cơm với nước mắm, anh ấy lại chở bồ đi ăn, đi chơi”.

Chị muốn níu kéo hôn nhân vì con. “Nếu chúng tôi ly hôn, hai đứa con sẽ bỏ học và bỏ nhà đi lang thang. Chúng nói với mẹ như thế. Từng chứng kiến những đứa trẻ tự ti vì ba mẹ ly hôn mà vi phạm pháp luật, tôi không muốn con mình như thế”. Rồi chị quay sang xin anh hãy rút đơn, chờ con học xong, muốn làm gì thì làm. Chị cam kết sẽ biết kiềm chế mình hơn.

Anh một hai đòi ly hôn bằng được, nếu không đạt được mục đích thì sẽ làm những việc trái với pháp luật. Cả HĐXX đều ra sức khuyên anh hãy cho chị một cơ hội. Vị chủ tọa đọc lá thư của cô con gái 15 tuổi của anh chị để mong anh suy nghĩ lại. Trong thư, con gái của anh chị viết: “Con năm nay vào lớp 10. Em của con năm nay học lớp 8. Hai chị em con lớn rồi ba mẹ ạ. Chúng con không muốn ba mẹ ly hôn. Cái tin ba ly hôn mẹ đã ảnh hưởng đến việc học, tâm lý của hai chị em không ổn định. Lúc nào con cũng nghĩ đến chuyện ba mẹ sẽ ly hôn mà không làm gì được… Con muốn gia đình mình được hạnh phúc như xưa. Mẹ cũng đã biết sửa sai, con mong ba hãy vì chị em con mà nghĩ lại…”.

Theo tòa, mâu thuẫn của anh chị rất vụn vặt, có thể hóa giải được. Hơn nữa, việc ly hôn của anh chị sẽ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của hai cô con gái, thể hiện trong lá thư con gái anh chị viết gửi cho tòa. Anh cũng không đưa ra nguyên nhân ly hôn phù hợp nên tòa không chấp nhận cho họ ly hôn.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm