Khi tình yêu thành thù hận

Nghĩ đi nghĩ lại chỉ có thể tìm thấy một câu trả lời: Đấy là vì tình yêu đã biến thành thù hận. Chỉ có động cơ đó mới khiến Dương thành một kẻ mất nhân tính như vậy. Và hãy nhớ lại, rất nhiều cô gái đã bị hủy hoại vì chính những kẻ yêu mình giống như Dương đã làm, từ tạt axit, đổ xăng, đến đâm chết

Thực ra,tình yêu đến tình yêu đi là chuyện muôn đời.

Người có văn hóa, hiểu biết một chút thì hiểu rằng yêu nhau đến thế nhưng khi một người dứt áo ra đi thực ra chẳng phải có lý do gì mà chỉ vì đã HẾT DUYÊN rồi. Vì thế, khi hết duyên thì một bên dù có níu kéo cũng chẳng giải quyết được gì. Sướng nhất là cả hai cùng biết là hết duyên thì rất thanh thản, lâu lâu gặp nhau vẫn còn tay bắt mắt mừng hỏi thăm nhau một câu.

Nhưng bi kịch nhất là chỉ một bên muốn rút, còn bên kia vẫn muốn giữ? Người hiểu biết thì chấp nhận nhưng những thanh niên trẻ, ít học thì thường không nghĩ được thế, họ chỉ có một cảm giác là bị phản bội. Đấy là chưa nói đến chuyện sự can thiệp thô bạo của cha mẹ vào chuyện tình yêu như cha mẹ cô gái trong vụ thảm án đã làm khiến cho ngọn lửa hận thù bùng cháy thêm.

Vậy làm thế nào để cuộc chia tay diễn ra êm đẹp và không biến kẻ mình từng yêu thương trở thành kẻ thù chính là kỹ năng mà hình như ít ông bố bà mẹ nào, không trường lớp nào dạy bọn trẻ.

Chúng ta cứ lên án xã hội này nọ, cái ác thế nọ thế kia nhưng thực ra chính trong các cuộc hậu tình yêu ấy sự ứng xử không khéo léo, không chân thành của người trong cuộc đã khiến cho phần CON VẬT trong con người mà họ đã từng yêu quí trỗi dậy bất ngờ.

Và đó chính là khỏi nguồn của tội ác!

Vì vậy, không chỉ cần trang bị kỹ năng YÊU mà còn phải học kỹ năng rút lui an toàn khỏi TÌNH YÊU nữa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm