Kỳ lạ giới trẻ: Cưới vội vã, ly hôn thần tốc

Ngày 20-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là chị TTHA và bị đơn là người chồng Đài Loan của chị A. tên Hou Chin Sheng.

Một phiên tòa ly hôn có yếu tố nước ngoài mà thường chỉ có người vợ ra tòa còn người chồng vắng mặt do ở nước ngoài. Ảnh: N.NAM

Theo lời chị A., chị sinh năm 1996, còn chồng chị sinh năm 1976 (thua mẹ chị A. bốn tuổi). Hai người quen nhau qua mai mối của một người cùng xóm cũng lấy chồng Đài Loan. Qua giới thiệu thì chị A. và chồng tiến hành tìm hiểu nhau được hai tuần thì đi tới kết hôn (tháng 3-2016).

Lễ cưới được tổ chức tại nhà chị. Sau đám cưới được khoảng hai tuần thì chồng chị về Đài Loan để làm thủ tục bảo lãnh cho chị sang, còn chị cũng học tiếng Đài Loan để chuẩn bị cho cuộc sống mới. Tuy nhiên, do trục trặc về giấy tờ, cụ thể là chị đi phỏng vấn bị rớt vì hai vợ chồng trả lời không trùng khớp nhau một số câu hỏi theo yêu cầu. Từ đó dẫn đến mâu thuẫn ngày càng trầm trọng nên đến tháng 11-2016, chồng chị sang Việt Nam và hai người quyết định thuận tình ly hôn…

Tòa hỏi, chồng không nói được tiếng Việt, vợ không nói được tiếng Đài Loan thì anh chị tìm hiểu nhau như thế nào. Chị A. nói hai anh chị tìm hiểu nhau qua người mai mối phiên dịch lại.

Sau một hồi hỏi chị A., vị chủ tọa phải thốt lên: “Chị quá giỏi. Tòa phục chị luôn vì không biết tiếng Đài Loan mà trong nửa tháng chị hiểu hết tính tình, sở thích của người chị định lấy làm chồng”. Nghe vậy, chị A. vội đính chính: “Dạ, hiểu sơ sơ, đại khái thôi”.

Nghe chị A. trình bày về khoảng thời gian tìm hiểu, kết hôn và nguyên nhân dẫn đến ly hôn, vị chủ tọa lại phải cảm thán: “Kết hôn vội vã, ly hôn cũng thần tốc luôn, không biết giới trẻ các chị nghĩ gì?”.

Rồi vị chủ tọa nghiêm giọng: Tình cảm các anh chị đơn giản quá, quen hai tuần, cưới được hai tuần rồi mỗi người sống một nơi, chỉ vì phỏng vấn không qua được đi đến ly hôn luôn. Vậy chị có rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân mình qua cuộc hôn nhân này không?

Chị A. ngay lập tức trả lời vị chủ tọa ro ro rằng sau này “phải tìm hiểu kỹ hơn”, “nếu gặp khó khăn sẽ cố gắng giải quyết”… Nghe vậy, tòa bảo tòa muốn chị và gia đình nhận thấy cái lợi và cái hại gì cho bản thân mình thật sự chứ không phải là “trả bài” cho tòa trước mỗi câu hỏi, những điều chị nói chỉ là sáo rỗng! “Chúng tôi mong rằng khi đi đến quyết định kết hôn, chị phải hiểu hạnh phúc là gì, hôn nhân là gì, hiểu nhau là gì…” - vị chủ tọa nhắc.

Cuối cùng, tòa quyết định cho chị A. được ly hôn với người chồng Đài Loan. Chị thì vui vẻ ra về nhưng đọng lại trong mỗi người dự tòa là nỗi buồn miên man và câu hỏi, "kết hôn vội vã, ly hôn thần tốc, không biết giới trẻ nghĩ gì?".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm