Làm sao kể về người cũ với người hiện tại?

Khi không thể tránh, buộc phải kể về người cũ với bạn đời hoặc người yêu hiện tại, bạn cần rất nhiều sự khéo léo để tránh tình hình càng tồi tệ hơn.

Nếu muốn sống lâu dài bên một người, bạn cần phải đối xử với họ như một phần quan trọng nhất của đời bạn hiện tại lẫn tương lai. Kể về chuyện xưa không nhất thiết phải làm hỏng điều mà hai người đang có. Thành thực cũng không có nghĩa là làm tổn thương cảm xúc người mà bạn yêu.

1. Điều quan trọng nhất, hãy nói những gì họ muốn nghe

Nếu đã ở bên nhau một thời gian, hẳn bạn hiểu những gì sẽ làm họ tổn thương, sự cởi mở hoặc nghiêm khắc, bảo thủ của họ như thế nào. Đừng nên có ý nghĩ sai lầm rằng họ "nên nghe" điều bạn muốn kể.

2. Thận trọng

Nếu như người ấy chưa từng yêu sâu đậm hay có một đời sống tình cảm phức tạp trước đây, bạn đừng nên kể quá cặn kẽ và phức tạp hóa chuyện tình cũ của mình. Việc này không chỉ khiến họ có cảm giác hơi bất an vì sự thiếu kinh nghiệm của mình mà có thể họ còn chẳng hiểu cảm xúc và những khúc quanh tâm lý của bạn.

Khi ấy, sự cặn kẽ cùng cảm xúc đa đoan của bạn chỉ được họ đọc thành "bạn vẫn còn nặng tình xưa". Nếu bạn là người đa tình thì có thể càng làm thái độ của họ xấu hơn.

(Hình minh họa)

3. Tránh nói về "những người tình"

Các mối quan hệ vui vẻ qua đường vốn chẳng hề quan trọng, dù con số đó là bao nhiêu. Bạn có thể thừa nhận cách sống ngày xưa ấy của mình, nhưng đừng nên kể chi tiết cho người hiện tại nghe những điều như vậy.

4. Không ca ngợi người cũ

Ai cũng muốn mình là người đặc biệt, được trân trọng và được coi trọng nhất trong lòng bạn đời. Một lời khen người cũ dù vô tình cũng có thể khiến người hiện tại cảm thấy tự ti, tổn thương.

5. Không quá táo bạo

Đừng bao giờ nên kể những kỷ niệm, trải nghiệm thân thể mà bạn và người cũ từng có. Nếu hai người sống cùng nhau chưa lâu, bạn cũng nên tránh gợi những ý tưởng quá táo bạo, lạ lùng trong phòng ngủ mà bạn đã học được ngày xưa, điều ấy chỉ nhắc cho bạn đời hiện tại tại sao bạn lại biết chúng.

6. Để ý đến biểu hiện cảm xúc của họ

Khi kể, bạn nên để ý từng biểu hiện nhỏ nhất của họ. Nếu thấy họ tỏ vẻ ngạc nhiên hoặc thất vọng với điều vừa được thổ lộ, hãy khéo léo cải biến nó thành việc không mấy quan trọng để tránh gây tổn thương cho họ.

7. Không so sánh

Khi nói về người cũ, đừng nói đến những điểm tương đồng của họ với người hiện tại như thói quen ăn mặc, nói năng, sự hài hước, tính cách… Dù đó là lời khen ngợi ngưỡng mộ, nhưng chắc chắn trong số 100 người đàn ông thì cũng không một ai lại muốn giống người xưa của bạn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.