Lễ Tình nhân đừng làm những điều này trên mạng

Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng trước khi đăng bài, bạn sẽ trở thành "cái gai trong mắt" hoặc trò cười đối với nhiều người. Dù đã có đôi có cặp hay còn đang một mình, bạn vẫn nên tránh các hành động dễ gây phản cảm sau.

“Khoe” quá nhiều hoạt động

Bạn hẳn đã lên kế hoạch đi chơi Valentine, chuẩn bị sẵn cả địa điểm, nơi vui chơi, nhà hàng… nhưng hãy tối giản những thông tin về kế hoạch đó.

Tránh đăng bài liên tục về chuyện các bạn sẽ đi đâu, làm gì, có tiết mục nào. Làm như vậy bạn sẽ gây ấn tượng rằng thay vì đi chơi, tận hưởng cùng người yêu, bạn lại đang bận "sống ảo" và người yêu cũng chỉ là món đồ trang trí để bạn mang đi khoe khoang.

Người ta sẽ không thấy bạn đang ở bên người yêu mà chỉ thấy bạn lúc nào cũng lăm lăm chiếc điện thoại để chứng minh cho cả thế giới rằng mình hạnh phúc.

Mỉa mai những cặp đôi khác

Trong những ngày lễ vui vẻ này, một số người độc thân lại dùng mạng xã hội để bày tỏ sự nghi ngại đối với xu hướng thương mại hóa của các nhà sản xuất, ăn theo lễ Valentine, công khai mỉa mai các cặp đôi đang vui vẻ ngoài kia.

Như vậy, những người này chỉ đang làm rõ… tại sao mình lại độc thân. Một thái độ hằn học thiếu trưởng thành sẽ khiến bạn khó tìm được đối tác. Tất nhiên việc làm này cũng khiến mất lòng không ít người quen của bạn.

Tổ chức "tiệc độc thân" trên mạng

Một số FA khách lại liên tục ca thán về cảm giác cô độc đáng thương của mình, thậm chí lên kế hoạch mở tiệc độc thân để cùng gặm nhấm cảnh ngộ éo le thay vì chia sẻ tình cảm tích cực cho cộng đồng.

Tất cả điều ấy tạo nên một bầu không khí rất căng thẳng và khó gần. Thay vì vậy, bạn nên thoát khỏi mạng, dành thời gian cho gia đình, bạn bè hoặc chỉ đơn giản là làm việc của mình.

Khoe quà đắt tiền

Cảm giác phấn khích vui vẻ khi nhận được món quà tuyệt vời là rất dễ hiểu. Đăng vài tấm ảnh về món quà mình được nhận để chia sẻ niềm vui, cũng là lưu lại kỷ niệm lên mạng cũng là điều chấp nhận được.

Tuy nhiên, khoe khoang về giá cả của món quà có thể gây chú ý không cần thiết. Ghen tị cũng là cảm giác bình thường của con người nhưng đừng bao giờ cố ý kích động điều ấy bởi nó không bao giờ là điều có lợi cả.

Cầu hôn, tỏ tình trên mạng

Đây là điều tuyệt đối nên tránh dù với bạn thì có thể nó là một ý tưởng vô cùng lãng mạn. Nếu không được thông báo trước, đối tượng của bạn sẽ rơi vào trạng thái lúng túng, xấu hổ hơn là cảm thấy vui vẻ và bản thân bạn cũng có thể chuốc lấy sự mất mặt nếu bị từ chối.

Viết bài ở trang của người ấy

Hoặc bạn tag người ấy vào tấm ảnh nào đó một cách tùy tiện. Nên dò ý trước hoặc ít nhất bạn phải chắc chắn hành động của mình sẽ không khiến người ấy khó chịu.

Trên trang các bạn có rất nhiều người quen, người thân cùng đọc và khó có thể lường được điều bạn nói sẽ ảnh hưởng thế nào đến người kia. Rất ít người muốn những điều riêng tư của mình bị phơi bày cho hầu hết mọi người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm