Một sản phụ muốn cho con vì quá khó khăn

Sản phụ cho biết chị tên NTAN (30 tuổi, TP Tây Ninh). Lý do chị N. muốn cho con là vì gia cảnh quá khó khăn. Hiện chị một mình nuôi hai con, con lớn học lớp 2, con nhỏ mới hơn một tuổi. Chị N. nói: “Em không có nghề nghiệp, mỗi buổi đi phụ bán quán ăn chỉ được 50.000 đồng. Khi nào đông khách, chủ cho thêm 10.000 nữa. Thu nhập như vậy em không đủ nuôi con. Họ hàng ai cũng nghèo khó”. Ngoài ra, trong cuộc sống riêng chị còn có những nỗi buồn khó lòng bày tỏ, vì vậy chị mới đi đến quyết định cho con với hy vọng con có cơ hội vào ở gia đình tốt và có tương lai.

Sản phụ muốn cho con sơ sinh vì quá khó khăn. Ảnh: HM

Một người phụ nữ tốt bụng biết chuyện đã đến giúp chăm sóc em bé, khuyên sản phụ giữ lại con để có thêm thời gian suy nghĩ.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chiều 8-7, BS Đỗ Hồng Sơn (Phó Giám đốc BV Đa khoa Tây Ninh) cho biết ở khoa Sản thỉnh thoảng có trường hợp sản phụ sinh xong thì bỏ rơi con. Với những trường hợp này, bệnh viện sẽ chăm sóc các bé, sau đó chuyển bé vào trung tâm bảo trợ xã hội. Đối với trường hợp sản phụ muốn cho con làm con nuôi, bệnh viện sẽ báo với địa phương và ngành chức năng để hướng dẫn các bên liên quan làm thủ tục theo quy định, đảm bảo quyền lợi của em bé sau này.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm