Mốt thời nay là phải hẹn hò 6 người cùng lúc?

Đây là con số trung bình mà trang web hẹn hò eHarmony Australia thống kê được. Và trong số đó, có đến 64% người mất tích chỉ sau một cuộc hẹn, 51% người tự thừa nhận mình đã chơi trò mất tích với ai đó vì không muốn giải quyết hậu quả bằng việc chia tay nghiêm túc.

Kết quả này cho thấy con người hiện nay có vẻ như rất khó khăn phải xác lập quan hệ nghiêm túc với người khác, dường như họ luôn trong tâm trạng đứng núi này trông núi nọ và tình yêu trở thành cuộc chọn lựa không có điểm dừng.

Và nếu xét theo điều kiện khách quan là ít người có thể ra ngoài hẹn hò cả sáu ngày trong tuần thì có vẻ họ đã lựa chọn việc hẹn hò ít nhất hai người trong một buổi. Những buổi hẹn hò chóng vánh ấy có thể nhanh chóng kết thúc bằng việc biến mất, mà phần nhiều là vì để tránh phải giải thích cho việc cả thèm chóng chán của đương sự.

Những ứng dụng hẹn hò phổ biến càng làm tăng thêm tốc độ số lượng những cuộc hẹn hò kiểu này. Chỉ với một cái lướt tay, mọi người đã dễ dàng tìm được đối tượng phù hợp với sở thích, yêu cầu của mình. Thế nhưng các nghiên cứu khắp thế giới lại cho thấy con người ngày càng thất vọng về cuộc tìm kiếm tình yêu thông qua ứng dụng hiện đại.

Mọi người tìm kiếm nhiều người yêu hơn nhưng họ lại ít dịu dàng, tôn trọng cảm xúc của nhau hơn. Công nghệ đã khiến việc gặp gỡ, gắn kết diễn ra nhanh chóng nhưng có vẻ cũng đồng thời giết chết những cảm xúc, mơ mộng cần thiết cho tình yêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm